Đặc sản nổi tiếng ở Tiền Giang có tên rất lạ, nay dân thành phố "săn lùng" vì hương vị đặc biệt, 600.000 đồng/kg

H.A - Ngày 20/08/2024 19:11 PM (GMT+7)

Đây là một loại cá thuộc họ cá đuối nhưng thịt ngon hơn, nhiều dinh dưỡng và khó đánh bắt.

Cá ó sao là một đặc sản ở miền Tây, đặc biệt là Tiền Giang. Nghe tên loài cá này, chắc chắn nhiều người tò mò muốn biết hình dáng và hương vị của chúng. 

Theo tìm hiểu, cá ó sao còn có tên gọi khác là cá hắc cấy. Loài cá này có thân màu đen huyền óng ánh, thể hiện rõ trong cái tên của nó. Ngoài ra, thân của chúng còn có những đốm tròn nhỏ trông như những ngôi sao, đây là điểm khác biệt so với các loài cá đuối thông thường. Nhìn tổng thể, hình dáng cá đuối giống như cánh diều giấy của trẻ con thả trên bầu trời.

Trên thế giới, cá ó sao được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới, trong đó có vịnh Mexico, Hawaii, ngoài khơi bờ biển Tây Phi, Ấn Độ Dương, Châu Đại Dương,.. 

Đặc sản nổi tiếng ở Tiền Giang có tên rất lạ, nay dân thành phố amp;#34;săn lùngamp;#34; vì hương vị đặc biệt, 600.000 đồng/kg - 1

Người dân vùng biển Gò Công (Tiền Giang) cho biết cá ó sao là loài cá sụn, có nhiều thịt, mùi thơm nồng, ngon ngọt, giá trị dinh dưỡng cao. 

"Thịt cá ó sao thơm ngon vì không có mùi tanh, nhất là mùi khai như cá đuối thường. Riêng gan cá được dân sành điệu ẩm thực miền Tây rất ưa chuộng. Trước đây, mỗi khi trúng mùa, ghe nào ghe nấy đầy ắp các loại cá đuối lớn nhỏ đủ cỡ, có con bằng bàn tay, có con lớn hơn cái nia, trong đó có cả cá ó sao. Bây giờ cá ó sao hiếm hơn, ai đi biển mà săn được một mẻ cá ó sao phải nói là ngon vô cùng", anh Thịnh (ở Gò Công) chia sẻ. 

Đặc sản nổi tiếng ở Tiền Giang có tên rất lạ, nay dân thành phố amp;#34;săn lùngamp;#34; vì hương vị đặc biệt, 600.000 đồng/kg - 2

Từ cá ó sao có thể làm thành các món ngon như ó sao quấn lá chuối nướng, xào bắp chuối, xào lăn, xào sả ớt, hấp mỡ hành, nấu mẻ, nấu chua..., nhưng nổi tiếng nhất vẫn là khô ó sao.

Theo anh Thịnh, cá ó sao nặng 1-2kg được cho là ngon nhất vì thịt cá cỡ này rất dẻo và thơm, không xơ như cá nặng từ 3kg trở lên. Khi nướng hay chế biến, thịt cá không bị khô đi mà vẫn còn giữ được độ dẻo và vị ngọt thanh, mùi thơm đặc trưng không gì thay thế được.

Trên thị trường, cá ó sao tươi được bán với giá khoảng 250.000 đồng/kg, còn loại khô có giá khoảng 600.000 đồng/kg. Khô ó sao có thể quản được rất lâu nhưng vẫn giữ được độ ngon và dinh dưỡng từ cá. Điều này giúp khách hàng có thể dùng cá trong thời gian dài mà không sợ hỏng hoặc mất đi chất dinh dưỡng.

Đặc sản nổi tiếng ở Tiền Giang có tên rất lạ, nay dân thành phố amp;#34;săn lùngamp;#34; vì hương vị đặc biệt, 600.000 đồng/kg - 3

Trong các nhà hàng đặc sản nổi tiếng nổi tiếng ở Tiền Giang, các món ăn từ cá ó sao được đưa vào thực đơn. Du khách gần xa có dịp đến nơi này đều tìm cá ó sao để thưởng thức. Đặc biệt, khô ó sao làm thành món nhậu rất được ưa chuộng bởi hương vị ngon ngọt đậm đà, xé một miếng khô ó sao cho vào miệng rồi vừa nhai vừa trò chuyện thì còn thú vị nào hơn. 

Vì tên gọi và hương vị lạ nên mấy năm gần đây, thứ đặc sản độc đáo này rất đắt khách, đặc biệt vào những dịp lễ Tết.

Loại quả xưa không ai biết đến, nay thành đặc sản được ưa chuộng vì hương vị lạ, 350.000 đồng/kg
Phần ruột bên trong của quả này có màu đen sì khiến nhiều người tò mò muốn ăn thử để xem mùi vị của chúng ra sao. 

Đặc sản 4 phương

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương