Nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật: Hung thủ có thể là đồng nghiệp của nạn nhân

Khánh Hằng - Ngày 03/08/2021 20:14 PM (GMT+7)

Một đoạn clip được công bố cho thấy nạn nhân và hung thủ đã uống rượu và hát hò cùng với nhau trước khi vụ việc xảy ra.

Video: Đài truyền hình TBS News của Nhật Bản tiếp tục đưa những thông tin mới về vụ án.

Tối 2/8, mạng xã hội Việt Nam lan truyền một số đoạn clip cho thấy một nam thanh niên người Việt Nam đã bị một nam thanh niên người Nhật Bản hành hung, sau đó đẩy ngã xuống sông, tử vong thương tâm. Ngay sau đó, các trang báo tại Nhật Bản như Mainichi Shimbun, Asahi và Yahoo News Nhật Bản đều đã đưa tin về vụ việc này.

Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 8h20 tối ngày 2/8 tại cây cầu Ebisubashi, thuộc khu Minami, quận Shinsaibashisuji, tỉnh Osaka, Nhật Bản. Khi đó, một cô gái trẻ đã gọi điện thông báo với cảnh sát địa phương rằng: "Một người đàn ông nước ngoài đang bị chết đuối trên sông". Minami là khu vực khá nổi tiếng tại Osaka, có nhiều bạn trẻ thường xuyên qua lại.

Khi cảnh sát và lính cứu hỏa tới nơi, họ nhanh chóng tiến hành tìm kiếm nạn nhân dưới sông, sau đó đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Chỉ đáng tiếc, nam thanh niên người Việt này đã tử vong tại bệnh viện vào lúc 21h21 phút ngày 2/8.

Nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật: Hung thủ có thể là đồng nghiệp của nạn nhân - 1

Hình ảnh nam thanh niên người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản.

Hình ảnh nam thanh niên người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản.

Theo thông tin từ cảnh sát cũng như những hình ảnh trong các clip được lan truyền trên mạng xã hội, một nhóm nam thanh niên đã nảy sinh xô xát lẫn nhau trên khu vực cầu. Sau đó, nam thanh niên người Việt đã bị đánh đập dã man. Anh bị đẩy xuống cầu và cố gắng dùng hết sức để níu vào thành cầu. Tuy nhiên sau đó, hung thủ đã trèo lên thành cầu, liên tục đạp vào mặt và đầu nạn nhân, khiến nạn nhân ngất đi và rơi xuống sông. Sau đó, hung thủ còn ném chai thủy tinh vào người nạn nhân. Một nhân chứng gần đó cho biết đôi bên có vẻ đã cãi nhau to sau khi say xỉn.

Sau đó, đài truyền hình TBS News của Nhật Bản tiếp tục đưa những thông tin mới về vụ án này. Một nhân chứng được phỏng vấn cho biết, nạn nhân đã uống rượu dưới gầm cầu với hung thủ và một số người bạn nữa. Sau đó, nạn nhân dường như đã bật nhạc lớn, gây ra tiếng ồn, khiến hung thủ không hài lòng, do đó mới nảy sinh tranh cãi giữa đôi bên.

"Sau khi rơi xuống sông và bị ném chai vào đầu, anh ấy dần mất đi ý thức và chìm dần xuống sông", một nam thanh niên chứng kiến vụ việc cho biết.

"Có một nhóm người nước ngoài tụ tập làm ồn, sau đó cãi nhau rồi một người bị ném xuống sông", một nữ nhân chứng khác chia sẻ trên đài TBS News.

Nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật: Hung thủ có thể là đồng nghiệp của nạn nhân - 3

Đài TBS News của Nhật Bản phát đoạn clip trích xuất từ camera an ninh cho thấy nạn nhân và hung thủ đã uống rượu và hát hò với nhau trước khi xảy ra vụ việc.

Đài TBS News của Nhật Bản phát đoạn clip trích xuất từ camera an ninh cho thấy nạn nhân và hung thủ đã uống rượu và hát hò với nhau trước khi xảy ra vụ việc.

Đài TBS News cũng chiếu một đoạn clip cho thấy vào khoảng 7h30 phút tối hôm vụ việc xảy ra, nạn nhân đang tụ tập uống rượu và hát hò với một nhóm bạn, trong đó có cả hung thủ. Do đó, truyền thông Nhật Bản nghi ngờ nạn nhân và hung thủ quen biết nhau từ trước, có thể là đồng nghiệp. Hiện nay, cảnh sát tỉnh Osaka đang tiến hành điều tra vụ việc và tìm kiếm nghi phạm.

Trước vụ việc này, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã lên tiếng thông tin, cho biết nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/09/1999, quê Hải Phòng, là du học sinh Việt Nam đã học xong tiếng Nhật tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya và hiện đang xin visa tạm trú từng tháng một. Tổng lãnh sự quán đã liên lạc với bạn cùng phòng của nạn nhân, xác nhận cảnh sát đã đến phòng ở thu đồ đạc của em T.T.A để phục vụ điều tra.

Tổng lãnh sự quán cũng đã liên hệ với người thân của em T.T.A tại Việt Nam để thông báo về vụ việc, động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong quá trình điều tra, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.  

MXH Việt bức xúc trước vụ việc nam thanh niên Hải Phòng bị hành hung, dìm chết ở Nhật Bản
Nam thanh niên người Việt đã bị đánh đập dã man, sau đó đẩy xuống sông dẫn đến tử vong. Nhiều nguồn tin cho rằng thủ phạm là một nam thanh niên khác...

An ninh hình sự

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản