Ngon hơn cả tôm hùm, bề bề chúa siêu to khổng lồ giá hàng triệu đồng/kg vẫn cháy hàng

Ngày 24/04/2022 06:00 AM (GMT+7)

Loại bề bề này to ngang ngửa tôm hùm nhưng lại có giá gấp đôi, lên tới 1,5-1,8 triệu đồng/kg nhưng vẫn không đủ hàng để bán.

Khoảng một tháng gần đây, tôm hùm được rao bán tràn lan trên khắp các cửa hàng hải sản và trên chợ online với giá chỉ từ 650-800 nghìn đồng/kg loại 3-4 con/kg. Tuy nhiên, có một loại tôm to ngang ngửa tôm hùm, mặc dù có giá gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần tôm hùm nhưng vẫn được nhiều người lùng mua.

Bề bề chúa có giá từ 1,5-18 triệu đồng/kg.

Bề bề chúa có giá từ 1,5-18 triệu đồng/kg.

Chị Bùi Thu Hoài, trú tại Trần Bình (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, trong một lần đi du lịch Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), ghé quán ăn gọi 1 đĩa bề bề cỡ đại hay còn gọi là bề bề chúa với giá 1,7 triệu đồng. Ăn xong mới thấy quá xuất sắc.

“Bình thường ở Hà Nội, mua bề bề loại 10-12 con/kg đã thấy to rồi. vào đây thấy loại “siêu to khổng lồ” nên đặt để ăn thử. Nói thật là nó ngon hơn cả tôm hùm. Thịt chắc, dai, ngọt lại còn có gạch ăn rất bùi và béo. Mặc dù giá lên tới 1,4 triệu đồng/kg nhưng vẫn ngon nhớ đời”, chị Hoài kể.

Bề bề chúa có trọng lượng từ 0,2-0,3kg/con, to gấp 5 lần bề bề thường. 

Bề bề chúa có trọng lượng từ 0,2-0,3kg/con, to gấp 5 lần bề bề thường.

Ấn tượng với loại tôm chúa “siêu to khổng lồ” này nên về Hà Nội, chị Hoài lùng mua khắp các cửa hàng hải sản nhưng đều không có. Muốn mua phải đặt trước cả tháng với giá 1,2-1,8 triệu đồng/kg, tùy đợt.

“Năm ngoái bề bề chúa chỉ có giá 1,2 triệu đồng/kg nhưng năm nay tăng lên 1,6 triệu đồng/kg. Vừa rồi nghỉ lễ giỗ Tổ, cả nhà tôi không đi du lịch nên tìm mua bề bề chúa về liên hoan. May quá tìm mãi cũng mua được loại 4 con/kg với giá 1,6 triệu đồng/kg về hấp bia cho cả nhà cùng ăn”, chị Hoài cho hay.

Loại bề bề này có hình thù khá đặc biệt với lớp vỏ vằn vện, khác hẳn với bề bề thông thường.

Loại bề bề này có hình thù khá đặc biệt với lớp vỏ vằn vện, khác hẳn với bề bề thông thường.

Theo chị Hoài, bề bề loại nhỏ thì bất kỳ cửa hàng nào cũng có, giá cũng chỉ từ 200-250 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, loại nhỏ lại nhiều vỏ, ít thịt. Bề bề chúa size 3-5 con/kg thuộc dạng hiếm vì đánh bắt ngoài tự nhiên, số lượng ít nên có giá cao hơn cả tôm hùm.

Xác nhận điều này, anh Trần Duy Ba, chủ của chuỗi 7 cửa hàng hải sản tại Hà Nội cho biết, tôm hùm chúa là mặt hàng rất hiếm, giá thành cao và rất ít khi có hàng để bán.

“Nguồn hàng đã hiếm rồi, chi phí vận chuyển và bảo quản tươi sống lại càng khó, giá lại cao nên khách phải đặt trước chúng tôi mới có”, anh Ba nói.

Chị Phương Anh cho biết, con bề bề chúa này nặng gần 0,4kg.

Chị Phương Anh cho biết, con bề bề chúa này nặng gần 0,4kg.

Trao đổi với PV, chị Phương Anh, chủ nhà hàng tại Bãi Hương, Vũng Rô (Đông Hòa, Phú Yên) cho biết, bề bề chúa được bán tại nhà hàng là 1,5 triệu đồng/kg loại 3-5 con nhưng không phải ngày nào cũng có.

“Hàng này chủ yếu phục vụ khách du lịch ăn tại nhà hàng chứ ít khi có bán lẻ tại vì lâu lâu thuyền đi biển mới vô, gom hoài mới được 4-5kg chứ không có nhiều”, chị Phương Anh nói.

Thịt bề bề chúa được đánh giá ngon hơn cả tôm hùm.

Thịt bề bề chúa được đánh giá ngon hơn cả tôm hùm.

Theo chị Phương Anh, bề bề chúa sống hoàn toàn ngoài tự nhiên, không thể nuôi được. Vì sống lâu năm nên có màu sắc khác hẳn với những con bề bề thông thường. Lớp vỏ bên ngoài có vằn rõ rệt, to ngang tôm hùm và thuộc dòng hải sản cao cấp, có bao nhiêu nhà hàng chị cũng bán hết bấy nhiêu với giá từ 1,5-1,8 triệu đồng/kg, tùy thời điểm.

Loài cá xưa dùng để tiến vua, giờ được người giàu săn lùng ráo riết, giá đắt vô cùng 800.000đồng/kg
Cá dầm xanh là một loài cá quý, được nhiều người sành ăn săn lùng vì mùi vị thơm ngon hảo hạng của chúng. Được biết, loại cá này là một trong số 5 cá...

Đặc sản 4 phương

Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng