Người lùn nhất thế giới: Chỉ bằng đứa trẻ 6 tháng, vật lộn mới dùng được điện thoại

DOÃN KỲ - Ngày 17/12/2022 00:08 AM (GMT+7)

Chiếc điện thoại di động bình thường cũng là quá nặng đối với chàng trai nhỏ bé này và anh đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể sử dụng nó.

Afshin Esmaeil Ghaderzadeh, 20 tuổi, đến từ Iran, vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người lùn nhất thế giới. Afshin chỉ cao 65,24 cm, có kích thước cơ thể chỉ tương đương một quả dưa hấu.

Theo trang web của Kỷ lục Guinness Thế giới đăng tải ngày 15/12/2022, Afshin Esmaeil Ghaderzadeh đã dành được danh hiệu người lùn nhất thế giới với chiều cao chỉ 65,24 cm, tức là chỉ tương đương đứa trẻ 5-6 tháng tuổi. Anh Afshin thấp hơn gần 7 cm so với người giữ danh hiệu này trước đó là Edward Niño Hernandez, đến từ Colombia, với chiều cao 72,1 cm.

Người lùn nhất thế giới: Chỉ bằng đứa trẻ 6 tháng, vật lộn mới dùng được điện thoại - 1

Chàng trai Afshin sinh ra trong một gia đình nghèo nằm ở ngôi làng hẻo lánh thuộc ạt Bukan, tỉnh Tây Azerbaijan, phía tây bắc Iran. Không chỉ có vấn đề về sức khỏe khiến cơ thể nhỏ bé và thấp lùn, cuộc sống của anh Afshin cũng rất khó khăn và khổ sở. Tuy bố mẹ anh rất cố gắng và chăm chỉ làm việc nhưng điều kiện của gia đình không mấy cải thiện. Bố mẹ anh Afshin phải vật lộn để chu cấp đủ chi phí sinh hoạt, thuốc men và điều trị bệnh cho anh. Vì thế, khi được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận, anh Afshin cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc.

Chàng trai 20 tuổi chia sẻ: "Chỉ nghĩ đến việc trở thành một phần của gia đình Kỷ lục Guinness Thế giới đã như một giấc mơ đối với tôi. Có lúc, tôi phải đấu tranh để tin đó là thật. Giống như bạn thức dậy vào một buổi sáng và cả thế giới biết bạn là ai. Điều đó thật kỳ diệu.

Tôi thích sự chú ý mà tôi nhận được từ mọi người. Nó khiến tôi cảm thấy mình là người đặc biệt. Ước mơ của tôi là có thể giúp đỡ bố mẹ cải thiện cuộc sống. Sự công nhận toàn cầu này có thể giúp tôi đạt được ước mơ của mình".

Người lùn nhất thế giới: Chỉ bằng đứa trẻ 6 tháng, vật lộn mới dùng được điện thoại - 2

Do nhà nghèo, anh Afshin không được đến trường nên cũng gặp khó khăn trong chuyện học chữ. Gần đây, chàng trai trẻ rất vui khi đã có thể học viết tên của mình. Afshin cũng rất sung sướng khi được một người bạn tặng cho chiếc điện thoại di động, giúp anh kết nối tốt hơn với những người xung quanh.

Anh Afshin nói thêm: "Nhìn chung, chiếc điện thoại rất nặng so với tôi nếu sử dụng trong một thời gian dài, nhưng tôi có thể xử lý được".

Những người dân trong làng vô cùng quý mến và yêu thương anh Afshin. Họ nói rằng đây là một chàng trai rất tốt bụng, cởi mở và gần gũi. Anh Afshin không thể đi quanh làng một mình được mà luôn cần bố mẹ hộ tống. Đôi khi, chàng trai có thể đi bộ nhưng anh thích được bố mẹ bế hơn.

Người lùn nhất thế giới: Chỉ bằng đứa trẻ 6 tháng, vật lộn mới dùng được điện thoại - 3

"Tôi biết người đàn ông cao nhất thế giới là ai. Tôi nghĩ mình có thể nằm gọn trong lòng bàn tay anh ấy", người lùn nhất thế giới nói đùa.

Tổng biên tập của Kỷ lục Guinness Thế giới, ông Craig Glenday, cùng với Tiến sĩ Bindu Devarajan và người chủ trì Kanzy El Defrawy đã cùng có mặt để đo chiều cao của anh Afshin Esmaeil Ghaderzadeh. Họ đã đo 3 lần và xác nhận chàng trai trẻ chỉ cao 65,24 cm.

Người lùn nhất thế giới: Chỉ bằng đứa trẻ 6 tháng, vật lộn mới dùng được điện thoại - 4

Ông Craig Glenday chia sẻ: "Thật vinh dự khi được gặp Afshin và gia đình anh ấy, đồng thời xác nhận anh ấy là người lùn nhất thế giới còn sống. Với chiều cao 65,24 cm, anh ấy không chỉ dễ dàng đánh bại kỷ lục hiện có mà còn là một trong những người đàn ông thấp nhất từng giữ danh hiệu này. Đây là một trong những siêu phẩm về cơ thể con người và việc nhận được xác nhận chính thức này là một khoảnh khắc có khả năng thay đổi cuộc đời của chàng trai trẻ. Dựa vào sự nhiệt tình mà anh ấy thể hiện trong chuyến thăm Dubai, anh ấy đã sẵn sàng để tận hưởng vị thế người nổi tiếng và trở thành một cái tên quen thuộc. Anh ấy đã đánh dấu vào một mục trong danh sách việc cần làm của mình: Thăm đỉnh Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới".

Vanga thời hiện đại từng dự đoán đúng dịch COVID-19, nay lại tiên tri về năm 2023
Nhà tiên tri này cho rằng năm 2023 sẽ bùng phát nhiều dịch bệnh và Hoàng gia Anh sẽ phải đối mặt với nhiều biến cố lớn.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới