Người phụ nữ Sài Gòn cưới chồng trẻ kém 20 tuổi bị gia đình phản đối, bạn bè chế giễu giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 28/03/2023 06:00 AM (GMT+7)

Hằng ngày, cặp đôi “đũa lệch” đăng tải các clip về cuộc sống giản dị xoay quanh 2 người hoặc những bữa ăn đạm bạc chứa đựng đầy tình yêu thương.

Chuyện tình yêu “đũa lệch” của người phụ nữ Sài Gòn cưới chồng trẻ kém 20 tuổi bị gia đình phản đối, bạn bè chế giễu hẳn không còn xa lạ đối với dư luận. Và từ sau khi “nổi tiếng” trên YouTube, cặp đôi nhận được rất nhiều sự đồng cảm và khích lệ tinh thần. Từ đó họ dám bước ra “ánh sáng”, sống một cuộc đời của riêng cả hai.

Theo đó, chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1963) cùng chồng trẻ tên Tuấn (SN 1983) đã lập một kênh YouTube tên “Tình yêu không có tuổi” với lời giới thiệu mộc mạc: “Kênh của Tuấn – Oanh – Cặp vợ chồng yêu bất chấp. Tụi mình phục vụ bà con 2 món: Yêu và sức khoẻ. Tụi mình yêu nhau mà không có tình dục. Còn sức khoẻ, tụi mình có tí trải nghiệm để chia sẻ với bà con vì hơn 10 năm qua mắc hàng chục bệnh, đi điều trị ở chục nơi, gặp hàng chục bác sĩ, thầy thuốc”.

Hằng ngày, cặp đôi “đũa lệch” sẽ đăng tải các clip về cuộc sống giản dị xoay quanh 2 người hoặc những bữa ăn đạm bạc chứa đựng đầy tình yêu thương. Điều đó giúp người xem có cái nhìn khác và tân tiến hơn về tình yêu không tuổi tác.

Ảnh cưới của chị Oanh và chồng trẻ.

Ảnh cưới của chị Oanh và chồng trẻ.

Cách đây chừng một năm, chị Oanh hạnh phúc thông báo hai vợ chồng được một mạnh thường quân giúp đỡ - cho ở nhờ trong căn nhà mới. Vì thế cả hai đã dọn về đó sinh sống, tiếp tục xây dựng tổ ấm. Cặp đôi đã quay rất nhiều clip trong ngôi nhà mới cùng muôn vàn tiếng nói cười hạnh phúc. Khi ấy người xem có thể cảm nhận được tình yêu của họ vẫn mặn nồng và tươi mới như thuở mới nên nghĩa vợ chồng.

Bỗng một ngày, chị Oanh và Tuấn không đăng tải video lên kênh khiến một số người không khỏi giật mình lo lắng về tình trạng hôn nhân. Thậm chí có người còn đoán rằng cả hai đã đường ai nấy đi, không còn là vợ chồng nữa.

Song không để mọi người chờ đợi và đoán mò, cách đây 3 tháng, chị Oanh đã bất ngờ xuất hiện trên kênh YouTube của một hiệp sĩ bộc bạch tất cả, trong đó có lý do vì sao đột ngột mất tích trên mạng xã hội. Chị tâm sự: “Hai vợ chồng đều mắc bệnh. Bản thân Oanh bị ung thư vòm họng, rất yếu và hai tay bị run, không thể chỉnh sửa clip để đăng tải lên kênh. Đó là một phần lý do Oanh không đăng clip nữa.

Chị Oanh chia sẻ lý do vì sao bỗng nhiên mất tích khỏi YouTube.

Chị Oanh chia sẻ lý do vì sao bỗng nhiên "mất tích" khỏi YouTube.

Hôm nay Oanh đến tìm hiệp sĩ để nói nỗi lòng bản thân bị người ta lừa đảo. Năm 2019, Oanh có mua mảnh đất của một công ty bất động sản tại Bình Dương. Nhưng đến giờ Oanh vẫn chưa nhận được đất,  họ chỉ hứa hẹn sẽ giao mà thôi. Oanh đã lên công an trình báo về vụ việc này”.

Thông qua lần gặp gỡ này, người phụ nữ cũng gửi lời cảm ơn đến mọi người đã ủng hộ xem clip của hai vợ chồng. Chị hi vọng có cơ hội được quay lại với công việc này, muốn mọi người cùng sống, cùng sinh hoạt với hai vợ chồng dù cuộc đời dài ngắn ra sao.

“Giờ sức khỏe của Oanh và chồng yếu lắm! Khối u trong cơ thể Tuấn càng lớn khiến tay chân anh lúc nào cũng lạnh toát, làm gì cũng không xong. Hồi đầu Oanh không biết đã trách mắng anh hậu đậu nhưng khi biết cảm thấy xót xa lắm. Sau đó Oanh lại cảm thấy thật đỗi hạnh phúc bởi sau bao dông tố cuộc đời, cả hai vẫn dìu và nắm tay nhau đi tiếp trên con đường đã lựa chọn”, chị Oanh thành thật.

Việc chị Oanh thông báo sẽ dừng đăng tải clip lên kênh YouTube đã khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối. Họ cho rằng nếu chị vẫn duy trì đăng tải cuộc sống lên đó không chỉ truyền cảm hứng tích cực đến xã hội, tin vào tình yêu không tuổi tác… mà còn có thể kiếm tiền, giúp cuộc sống của hai vợ chồng cải thiện phần nào.

Cuối cùng chị Oanh đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi quay lại với công việc làm một YouTuber. Chị dù không ra clip đều đặn như trước nhưng clip nào “xuất hiện” đều nhận được sự ủng hộ của đông đảo cư dân mạng. Chị cũng tiết lộ hai vợ chồng đã rời khỏi căn nhà “nhân ái” của mạnh thường quân giúp đỡ.

Giờ hai vợ chồng đều mắc bệnh.

Giờ hai vợ chồng đều mắc bệnh.

Chị Oanh vốn là gái Sài Gòn chính gốc, xuất thân trong gia đình trung lưu, có học thức. Những năm 80 của thế kỷ XX, chị qua Liên Xô xuất khẩu lao động gần chục năm rồi về Việt Nam công tác trong ngành lương thực, có của ăn của để.

Sau này chị vì gánh nặng cơm áo gia đình nên mải kiếm tiền thành ra lỡ mất tình duyên. Đến khi chị nhận ra mình đã có tuổi thì mọi chuyện đã xong, đành chấp nhận và coi đó là số mệnh của mình.

Chị từng tiết lộ rằng hồi “lỡ thì” cũng là thời điểm bệnh tật bắt đầu hành hạ. Chị đã bị rách hai dây chằng vai, không thể cử động, hai cánh tay gần như tê liệt. Chị phải phẫu thuật mấy lần rồi kiên trị tập vật lý trị liệu.

Những ngày đi chữa bệnh, chị Oanh quen được một cô bé cùng hoàn cảnh. Ngày cô bé xuất viện, chị đã theo về tận cơ sở bảo trị người khuyết tận ở Đồng Nai thăm hỏi. Tại đây chị tình cờ gặp Tuấn – chàng trai khiếm thị gầy gò, xấu xí và có mai tóc úp nồi. Song chị lại vô cùng ấn tượng với nụ cười của chàng trai trẻ.

“Xưa Oanh là người rất dữ dằn và nóng tính. Vậy mà khi gặp anh Tuấn, nụ cười của anh đã “cảm hoá”, làm Oanh thay đổi một cách khó hiểu”, người phụ nữ Sài nói.

Về phía Tuấn, chưa bao giờ nghĩ có một ngày sẽ nên duyên vợ chồng với người phụ nữ hơn mình 20 tuổi. Anh bảo hồi gặp vợ đã không thể nhìn rõ mặt nhưng cảm mến giọng nói ấm áp và tình cảm.

Cuối năm 2007, cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới, chính thức trở thành chồng vợ bất chấp sự phản đối của gia đình. Chị nhớ lại: “Ngày dẫn anh Tuấn về nhà ra mắt bố mẹ đã bị từ mặt luôn. Thậm chí mẹ của Oanh đã gào thét: “Sao lại lấy người như thế này”.

Khi đó, Oanh cố thuyết phục mẹ cho vào nhà thắp một nén nhang lên bàn thờ gia tiên nhưng thất bại. Oanh đành ra khỏi nhà để được lấy người mình yêu, sống đúng với tình yêu của mình.

Có rất nhiều lời đàm tiếu nhằm vào cuộc hôn nhân của Oanh. Buồn lắm nhưng Oanh vẫn nghĩ nghĩa tình vợ chồng rất đỗi thiêng liêng, đã sẵn sàng trao trái tim cho nhau thì phải ở bên nhau, cùng nhau bước qua khó khăn”, người phụ nữ lớn tuổi nói.

Còn Tuấn đã nhiều lần phải nghe thiên hạ xỉa xói, gọi mối tình của anh là “bà – cháu” nhưng chưa bao giờ mặc cảm. Thậm chí anh luôn tự hào khi có một người vợ tần tảo, biết thu vén gia đình.

Cô gái tí hon cưới chồng khiếm thị, nhìn đứa con ai cũng thở phào nhẹ nhõm cho đến khi biết bệnh tình
"Đáng nhẽ Ly phải có một đám cưới thật đẹp nhưng vì một vài lý do mà không có lễ cưới nào cả. Gia đình cô ấy tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ, còn nhà tôi không có. Đến ảnh cưới của hai vợ chồng cũng không chụp. Tôi luôn suy nghĩ về việc này và cảm thấy đời này nợ cô ấy nhiều thứ”, người đàn ông khiếm thị rưng rưng.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động