Những lời tiên đoán đúng đến đáng sợ của Nostradamus

Ngày 13/04/2014 06:16 AM (GMT+7)

Sau 400 năm, những lời tiên tri của Nostradamus liên tục được chiêm nghiệm và đúng đến mức gây nổi da gà.

Nhắc đến các nhà tiên tri trên thế giới, người đầu tiên nhân loại nhớ đến là Nostradamus bởi khác với những nhà tiên tri khác, ông có khả năng đoán vận mệnh thế giới trong một thời gian dài, thậm chí đến vài thế kỷ.

Những lời tiên đoán của Nostradamus về những biến cố trọng đại của thế giới như tật bệnh, chiến tranh, về các thiên tai khủng khiếp, hầu hết đều được chứng minh trong thực tế.

Ông đưa ra tới gần 1.000 tiên đoán, mà trong gần 500 năm từ đó đến nay, đã có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn sự kiện trọng đại xảy ra. Vậy thế nào chẳng có những sự kiện tình cờ trùng với những gì Nostradamus đã viết. Hơn nữa, rất nhiều lời tiên tri của ông đề cập đến chiến tranh, thiên tai, chết chóc, những vấn đề thường gặp của lịch sử. Thế nên, khả năng trùng hợp lại càng cao.

Cũng chính sự bí ẩn, mơ hồ, khó hiểu của những lời tiên tri khiến cho nhiều người phủ nhận Nostradamus, cho rằng đó chẳng phải sấm truyền gì sất, bởi có thể diễn dịch nhiều cách khác nhau theo suy diễn chủ quan của mỗi người, và đều là chiêm nghiệm sau khi sự việc đã diễn ra. Mặc dù vậy, có quá nhiều lời tiên đoán ứng nghiệm một cách rõ ràng khiến cái danh hiệu nhà tiên tri lừng danh nhất thế giới của Nostradamus khó bề bị tước bỏ cho dù bao nhiêu thế hệ đã “soi” những cuốn sách của ông để đối chiếu.

Những lời tiên đoán đúng đến đáng sợ của Nostradamus - 1

Nhà tiên tri lừng danh Nostradamus

Nostradamus với cái chết của vua Henry II (Pháp)

400 năm qua, Michel de Nostradamus đã gây chấn động dư luận bởi những lời tiên tri của ông. Nostradamus (1503-1566) có tên tiếng Latinh là Michel de Nostredame. Ông là dược sĩ và nhà tiên tri người Pháp, tác giả cuốn sách “Những lời tiên tri” xuất bản năm 1555.

Một trong những dự đoán kinh hãi của Nostradamus là cái chết của Hoàng đế Henry II của Pháp. Ông vua 46 tuổi khi thấy sức khỏe sa sút đã gọi Nostradamus vào cung để hỏi về số phận mình, và nhận được câu trả lời: “Bệ hạ hãy yên tâm, bệnh tật sẽ không thể nào đe dọa được tới cuộc sống của ngài. Thế nhưng… đầu của bệ hạ sẽ bị một vật sắc nhọn đâm vào. Đó chính là nguyên nhân khiến ngài băng hà và chuyện ấy sẽ xảy ra chỉ trong vòng 10 năm nữa”. 

Trước sự đau buồn quá mức của nhà vua, nhà tiên tri an ủi: “Những chuyện như thế này đâu phải mỗi bệ hạ phải gánh chịu. Ngay tôi đây cũng phải chết trong tình trạng toàn thân phù thũng, cực kỳ đau đớn”. Và quả thật sau này, Nostradamus đã chết vì một căn bệnh kỳ quái khiến thịt và các khớp xương thối rụng xuống đất.

Thế rồi, đúng 10 năm sau, vào tháng 6/1559, phớt lờ những lời cảnh báo của Nostradamus, vua Henry II vẫn tham gia vào cuộc đấu với Bá tước Montgomery trong ngày cưới của cô em gái. Hai đối thủ cùng đeo chiếc khiên khắc nổi hình sư tử và Montgomery trẻ hơn Henry 6 tuổi. Theo đúng quy định, cuộc đấu đó chỉ diễn ra một trận duy nhất. Montgomery lỡ đà, chậm hạ chiếc khiên xuống khiến nó đâm vào miếng che mắt mạ vàng của nhà vua. Ngoài vết thương nhỏ ở mặt và cổ, Henry bị hai vết thương rất nặng: ông bị mù một mắt và bị chiếc khiên xiên vào thái dương. Henry II từ trần sau 10 ngày nằm trên giường bệnh.

Sự kiện đó đã được ghi trong cuốn “Những thế kỷ” của Nostradamus xuất bản trước đó một năm:

“Sư tử con sẽ vượt qua sư tử già

Trong cuộc chiến chỉ có một trận đánh

Nó sẽ đâm thủng mắt từ trong lồng vàng

Lời sấm về cuộc đời và số phận của Napoleon                  

Hoàng đế vĩ đại sẽ khởi đầu với một vị trí thấp kém                 

Và nhanh chóng trở nên lớn mạnh                 

Nơi nhỏ hẹp sẽ trở thành trung tâm                 

Khi ông giành được quyền lực tối cao.                  

Ông hoàng chiến bại bị lưu đày ở Elba                 

Sẽ trở về Marseilles qua vịnh Genoa                 

Nhưng không vượt qua được các thế lực ngoại bang                 

Tuy thoát chết nhưng vẫn phải đổ máu. 

Tiếp sau thất bại tại Nga là những tháng ngày đen tối liên tiếp của vị hoàng đế tài ba Napoleon. Ông bị đày ra đảo Elba song vẫn không yên vì vua Louis XVIII đã cử quân đội đến để bắt giữ ông. Sau khi thu phục lại một phần quân đội của mình và chiến đấu chống liên quân nằm dưới quyền chỉ huy của Công tước Wellington, thất bại tại trận Waterloo, Napoleon tuy thoát được cái chết nhưng vẫn bị tước hết chức vị và phải đi lưu vong cho đến khi ông qua đời vào năm 1821. Có thể thấy không phải ai khác, mà chính lịch sử đã chứng nhân hùng hồn nhất cho khả năng tiên đoán thần kỳ của Nostradamos.

Những lời tiên đoán đúng đến đáng sợ của Nostradamus - 2

Dự đoán động đất kinh hoàng ở San Francisco

Bên cạnh việc dự đoán khá chính xác về các nhân vật lịch sử, tác phẩm còn dự đoán về các thiên tai đã xảy ra trong quá khứ và những thiên tai (rất có thể) sẽ xảy ra trong tương lai. Một trong những thiên tai tiêu biểu mà Nostradamus đã đưa ra trong cuốn “Những thế kỉ” là trận động đất kinh hoàng tại San Francisco vào năm 1906.

Rất gần Auch, Lectoure và Mirande

Một ngọn lửa lớn sẽ rơi xuống từ bầu trời trong ba đêm

Nguyên nhân sẽ dường như vừa kinh ngạc vừa kỳ diệu

Ngay sau khi xảy ra trận động đất.

(Trích dẫn câu 46 - quyển Thế kỉ 1)

Khổ thơ này tiên tri chuẩn xác một cách phi thường sự việc một trận đại địa chấn sẽ xảy ra ở bờ biển phía Tây nước Mỹ, tại thành phố San Francisco, bang California. Ông đồng thời chỉ ra hậu quả để lại của trận động đất là sự bùng phát hỏa hoạn. Quả nhiên, vào rạng sáng ngày 18 tháng 4 năm 1906, trong vòng chưa đầy một phút, thành phố San Francisco đã bị trận động đất 8,3 độ Richter biến thành đống hoang tàn, rồi ngay sau đó nó đã bị lửa thiêu thành đám tro tàn.

Theo ghi chép của những người chứng kiến, hỏa hoạn gây ra bởi trận động đất kéo dài ròng rã 4 ngày 3 đêm, hỏa hoạn đi tới đâu là nơi đó chìm trong biển lửa. Để ngăn chặn sự lan tỏa nhanh chóng của ngọn lửa này, người dân San Francisco đã nghĩ đến mọi biện pháp và cuối cùng phải dùng thuốc nổ để phong tỏa hỏa hoạn. Động đất, hỏa hoạn và thuốc nổ đã biến thành phố phồn hoa, náo nhiệt khi xưa trở thành một đống gạch nát, không còn chút dấu vết gì. 

Đặc biệt, câu đầu tiên khổ thơ tiên tri rất chính xác vị trí địa lí thành phố San Francisco, nơi xảy ra địa chấn mặc dù vào thời điểm Nostradamus viết cuốn “Những thế kỉ”, châu Mỹ còn chưa được Columbus phát hiện. Nostradamus đã dùng những địa danh Pháp có cách phát âm tương tự để chúng ta mường tượng ra vị trí San Francisco trên bản đồ năm 1988. Theo dõi bản đồ thu nhỏ ở góc dưới bên phải bản đồ có ghi tên các vùng xung quanh San Francisco thời bấy giờ, người ta phát hiện rằng: “Auch” trong bài thơ hiển nhiên chỉ “Oakland” ở phía Tây San Francisco; “Lectoure” trong bài thơ hiển nhiên chỉ “Lakev” ở phía Bắc San Francisco; “Mirande” trong bài thơ rất có khả năng chỉ “Mema” ở phía Bắc San Francisco trong bản đồ.

Những thảm hoạ thời hiện đại

Đa số những lời tiên tri của Nostradamus ứng vào các thảm họa như nạn dịch hạch, động đất, chiến tranh, lụt lội, ám sát, hạn hán… Nó đúng đến nỗi ngay ở thế kỷ 21, nơi những chuyện huyền bí không còn nhiều chỗ đứng, người ta vẫn phải “xanh mắt” vì sự “nhìn thấy trước”của Nostradamus.

Những câu thơ dưới đây được cho là nói về sự kiện hai toà tháp đôi ở New York, Mỹ sụp đổ trong cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001:

Tại thành phố York sẽ có sự sụp đổ lớn

Hai anh em sinh đôi bị xé nát do hỗn loạn

Khi thành trì đổ vỡ, người lãnh đạo tối cao sẽ thất bại

Cuộc chiến lớn thứ ba sẽ bắt đầu khi thành phố bùng cháy.

Rồi sự xuất hiện và hoành hành của Hitler, thất bại của nước Nhật và vụ bom nguyên tử ở hai thành phố Nagasaki và Hirosima, vụ phi thuyền con thoi của Mỹ bị nổ khi mới phóng lên vào năm 1985, tổng thống Mỹ Kennedy bị ám sát…, tất cả đều được tìm thấy trong các bài thơ của Nostradamus. Chính vì lẽ đó, ông được coi là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại.

Theo tìm hiểu của các nhà khoa học, Nostradamus có thể nhìn thấu sự phát triển của nhân loại đến năm 7000, chẳng hạn theo Nostramadus thì một ngày nào đó của năm 3979, sa mạc Gobi sẽ biến thành biển. Ông cũng dự đoán sẽ có “biến cố lớn” xảy đến với nhân loại trong năm 2014 này. Vậy liệu chúng có trở thành hiện thực đúng như lời sấm truyền của ông? Điều này thì trong chúng ta chẳng ai có thể biết được.

Xem thêm các kỳ:

Kỳ 1: Những dự đoán hãi hùng của các nhà tiên tri nổi tiếng

Kỳ 2: Những điều thú vị về cuộc đời nhà tiên tri mù Vanga

Kỳ 3: Cuộc đời bí ẩn của nhà tiên tri lừng danh Nostradamus

Kỳ 4: Bà lão mù Vanga và những lời tiên đoán 'sấm sét'

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới