Nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng được phong hàm Giáo sư ở Mỹ

Ngày 30/09/2021 12:30 PM (GMT+7)

Trường đại học Apollos của Mỹ đã tổ chức lễ tốt nghiệp từ xa đầu tiên vào năm 2018. Trong đó, vợ chồng CEO Nguyễn Phương Hằng đã được phong học hằng giáo sư danh dự.

Năm 2018, Đại học Apollos, có trụ sở Mỹ, đã tổ chức lễ tốt nghiệp đầu tiên của họ tại chi nhánh Malaysia. Tại đây, trường đại học Mỹ đã trao bằng Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh (DBA) và phong tặng danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng danh dự cho các học viên tốt nghiệp.

>> Xem thêm:

Công Vinh nói "bà Phương Hằng nằm mơ thì không kiện được": Luật sư lên tiếng

Nữ đại gia Phương Hằng nói "Thủy Tiên tạm khóa báo có, tiền treo lơ lửng": Dân ngân hàng lý giải

Chủ tịch Đại học Apollos, Tiến sĩ Scott Eidson và Giám đốc điều hành, Tiến sĩ Paul Eidson, đã có mặt tại buổi lễ để trao bằng cho các học viên. Trong đó, ông Huỳnh Uy Dũng đã được trao bằng DBA và bà Nguyễn Phương Hằng được phong học hàm Giáo sư danh dự.

Hình ảnh lễ tốt nghiệp của đại học Apollos tại chi nhánh Malaysia. Ảnh: Straits Times

Hình ảnh lễ tốt nghiệp của đại học Apollos tại chi nhánh Malaysia. Ảnh: Straits Times

Tờ Straits Times năm 2018 đưa tin, ông Huỳnh Uy Dũng là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Ông là chủ công viên Đại Nam Văn Hiến, công viên chủ đề lớn hàng đầu Việt Nam và là người đầu tiên thành lập và sở hữu nhiều khu công nghiệp, công ty xử lý nước thải công nghiệp. Bên cạnh, ông Dũng còn được biết đến với những nỗ lực từ thiện thông qua việc thành lập Quỹ từ thiện Hằng Hữu nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và văn hóa.

Ông Huỳnh Uy Dũng khi ấy cũng đã thành lập hai công ty ở Malaysia để hỗ trợ giáo dục và xử lý nước thải công nghiệp ở Johor là tập đoàn Đại Nam và công ty Xử lý nước thải công nghiệp Hằng Hữu Huỳnh.

Trong khi đó, bà Nguyễn Phương Hằng, người được trao tặng danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng danh dự, là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản, du lịch và giải trí. Bà là đồng chủ tịch quỹ từ thiện Hằng Hữu và là người sáng lập Đại Nam Racing Complex.

Ngoài vai trò là một nữ doanh nhân thành đạt, bà Phương Hằng còn được đánh gia cao khi tham gia nhiều chương trình trao đổi, ủng hộ việc trao quyền cho phụ nữ thông qua những lời khuyên giúp phái nữ vượt qua những trở ngại trong cuộc sống.

Đại học Apollos được thành lập với sứ mệnh cung cấp giáo dục đại học cho những sinh viên học từ xa, những người có thể không đủ khả năng theo học hoặc trực tiếp đến học tại một trường đại học truyền thống. Trường đại học được thành lập vào tháng 8/2004 với tư cách là một trường đại học phi lợi nhuận nhưng sau đó đã đóng cửa.

Trường học sau đó đã được mở cửa trở lại vào năm 2005 và được đặt tên là Apollos University of California. Đại học Apollos đã nộp đơn xin công nhận vào năm 2010 và chính thức được công nhận vào tháng 1/2012.

Trường Apollos là thành viên được công nhận của Ủy ban Kiểm định Giáo dục Từ xa (DEAC), được Bộ Giáo dục Mỹ đưa vào danh sách cơ quan kiểm định được công nhận trên toàn quốc.

Thông tin bà Phương Hằng được phong hàm Giáo sư danh sự đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng xã hội. Mới đây, trên trang Facebook, bà Phương Hằng từng thông báo về việc giao lưu với khán giả trong vai trò Giáo sư thỉnh giảng. Nữ doanh nhân cho biết bà từng tổ chức thành công 10 lần talkshow với hàng triệu người xem. Trong đó, bà Phương Hằng mong muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình, những kinh nghiệm sống và giá trị sống tới những người đã may mắn hoặc chưa may mắn trong cuộc sống hôn nhân, hạnh phúc lứa đôi.

Bà Phương Hằng thông báo về việc giao lưu với khán giả trong vai trò Giáo sư thỉnh giảng.

Bà Phương Hằng thông báo về việc giao lưu với khán giả trong vai trò Giáo sư thỉnh giảng.

Nữ đại gia Phương Hằng khoe con gái 15 tuổi sở hữu một mâm kim cương, CĐM choáng váng
Mới đây, nữ đại gia đã tiết lộ cô con gái duy nhất – bé My (SN 2006) cũng có sở thích "chơi kim cương".

Đại gia Phương Hằng

Theo  Minh Hạnh (Theo Straits Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h