Ông bố chở bình oxy cứu con đêm giãn cách: Con trai đã qua đời, phép màu không xảy ra

Phú Nguyễn - Ngày 20/11/2021 21:22 PM (GMT+7)

Mới đây, ông bố SG chở bình oxy trong đêm giãn cách thông báo con trai anh đã mãi mãi ngủ say vào lúc 20h20 ngày 10/11/2021. Thông tin này khiến tất cả thấy xót xa và nghẹn ngào, vậy là câu chuyện xúc động đã không có cái kết trọn vẹn.

Cuối tháng 7/2021, câu chuyện ông bố ở Sài Gòn chở bình oxy ra đường sau 18h, bất chấp giãn cách xã hội đã gây xúc động mạnh trên mạng xã hội, ai đọc cũng thấy thương cảm.

Theo đó, tối 26/7, ngày đầu tiền TP HCM bắt đầu áp dụng giờ giới nghiêm, yêu cầu người dân không ra đường sau 18h. Các tổ tuần tra lưu động, đội ngũ cán bộ tại các chốt tích cực đi qua khắp các tuyến đường để kiểm tra người dân ra đường không có lý do cần thiết. Anh Lê Đình Vân (40 tuổi) chở bình oxy đi trên đường đã bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ.

Câu chuyện ông bố chở bình ôxy cứu con trong đêm đầu TP.HCM hạn chế ra đường sau 18 giờ khiến dân mạng xúc động

Câu chuyện ông bố chở bình ôxy cứu con trong đêm đầu TP.HCM hạn chế ra đường sau 18 giờ khiến dân mạng xúc động

Giãi bày với chiến sĩ cảnh sát, anh Vân cho biết con trai 14 tuổi của anh bị u gan nguyên bào. Cậu bé đã được bệnh việc "trả về", nhưng gia đình vẫn cố kéo dài sự sống cho bé, để bé thở oxy. 1 bình oxy 40kg dùng được trong 24h, nên ngày nào anh cũng phải đi đổi cho con. “Dù biết nếu ra đường vào giờ này có thể bị phạt nhưng tôi quyết đi vì sợ con tôi không qua khỏi nếu thiếu oxy. Cháu biết tôi đi mua oxy đã khuyên: “Ba đi nhỡ bị phạt thì sao. Thôi nếu khó quá, con thở hết chỗ oxy này rồi chết cũng được…”, anh chia sẻ.

Câu chuyện ấy khiến các chiến sĩ CSGT có mặt ở đó xúc động đến lặng người, họ biếu anh chút tiền hỗ trợ và mời anh đi tiếp.

Sau khi sự việc lan truyền trên mạng xã hội, chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày, anh Vân đã nhận được những lời động viên và nhiều nhà hảo tâm đã liên tục điện thoại hỏi thăm và đề nghị hỗ trợ cho gia đình. Anh đã nhận được khoảng 500 triệu đồng tiền mặt và 1 máy trợ thở từ cộng đồng mạng, các nhà hảo tâm. Sau đó, anh đã phải "xin" mọi người dừng đóng góp bởi gia đình anh đã có đủ kinh phí để tiếp tục chữa trị cho con trai, mong mạnh thường quân dành sự quan tâm trong thời gian tới cho những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Thế nhưng, câu chuyện cảm động đấy đã không có cái kết tốt đẹp. Mới đây, chia sẻ trên báo Thanh Niên, anh Vân cho biết cho trai anh đã ra đi nhẹ nhàng trong vòng tay gia đình.

Cụ thể, sáng 20/11, anh Vân gạt nước mắt thông báo con trai anh đã mãi mãi ngủ say vào lúc 20h20 ngày 10/11/2021. Anh Vân kể, trước khi ra đi vài hôm, con trai nói cảm thấy không khỏe, tuy nhiên gia đình vẫn không từ bỏ hi vọng. "Tới sáng 10/11 tôi còn đi mua thêm thuốc cho con, đến tối là con đi. Cả mùa dịch, con đã kiên cường, từ nay, con được thoải mái rồi", anh Vân xót xa.

Thông tin này khiến tất cả lặng người, cộng đồng mạng gửi lời chia buồn tới gia đình anh mà mong bé ra đi thanh thản, ở thế giới bên kia sẽ được vui vẻ và không còn đau đớn nữa. 

"Thật xót xa! Hôm ấy mình đã khóc khi đọc câu chuyện của ông bố mang bình oxy và hôm nay cũng vậy. Mong con ra đi thanh thản. Cuộc đời không cho con cuộc sống trọn vẹn, thì thôi con hãy ngủ ngon nơi thế giới không còn bệnh tật đớn đau nữa con nhé. Thương lắm!", tài khoản Ni Trần bình luận.

"Hẹn con một cuộc đời khác, bình an và trọn vẹn hơn! Chia buồn cùng gia đình và mong con ở một nơi khác vui vẻ, hạnh phúc, không còn đau đớn nữa. Bố và những người ở lại hãy cố lên nhé, hãy sống thật tốt để con được thanh thản nơi chín suối", Hoài Trang bình luận. 

"Nghe tin mà nghẹn lòng, dù sao anh cũng đã cố gắng hết sức rồi, anh là một người cha tốt. Xin được thấu hiểu và chia sẻ nỗi đau với anh", bạn Bình Nguyên bày tỏ. 

Tin tức 24h: Bố chở bình oxy ra đường sau 18h ở Sài Gòn, lý do khiến CSGT lặng người
Dù biết có giờ giới hạn nhưng người đàn ông vẫn phải ra đường, khi biết lý do, các chiến sĩ CSGT đã lặng người, gửi lời động viên tới người đàn ông...

Tin tức 24h

Phú Nguyễn (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động