Tặng quà cho thầy giáo shipper, người phụ nữ ngỡ ngàng khi nhận thứ này vào mỗi năm sau đó

KHAI TÂM - Ngày 03/11/2020 19:15 PM (GMT+7)

Chị Hồng Tuyên cho biết sự việc xảy ra từ 2 năm trước nhưng mỗi mùa Trung thu về, chị lại nhận được tin nhắn từ shipper. Chị vô cùng xúc động, không nghĩ họ còn nhớ đến chị cùng những lời động viên khi ấy.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện ấm lòng giữa anh shipper và chị khách hàng gây xôn xao. Theo đó, chị Hồng Tuyên, hiện đang sinh sống tại TP.HCM chia sẻ trên một nhóm kín:

“Thiện ý một câu, ấm ba đông. Đây là bát cháo hành do mình nấu.

Nhớ cách đây hơn 2 năm, mình cần gửi một túi quà đến địa chỉ gần nhà. Chắc tiền cước ít quá, chỉ mười mấy ngàn nên 2 lần đặt liên tiếp đều bị hủy. Lần thứ 3, anh shipper ấy xuất hiện.

Khi nghe mình kể trước anh đã có 2 người hủy chuyến, anh ấy bảo: Đó giờ chạy xe hơn 3 năm, em chưa chê 1 cuốc nào, dù chỉ 5-10 ngàn đồng

Trò chuyện thêm ít câu, anh tâm sự là thầy giáo quê miền Trung, do chưa có hộ khẩu nên không được vào biên chế chính thức. Hàng ngày, anh ăn mặc lịch sự đến trường ngồi đợi, hễ có thầy cô nào bận việc đột xuất thì trường sẽ cho anh dạy trám giờ dùm.

Dĩ nhiên, kiểu dạy cầm chừng vậy thì thu nhập chả bao nhiêu, anh sống nhờ vào những cuốc xe grab mỗi chiều tới tối mịt”.

Tặng quà cho thầy giáo shipper, người phụ nữ ngỡ ngàng khi nhận thứ này vào mỗi năm sau đó - 1

Một năm sau khi nhận quà của chị Hồng Tuyên, anh shipper là nhắn tin cảm ơn.

Nghe hoàn cảnh của anh thầy shipper, chị Hồng Tuyên liền hỏi thăm gia cảnh rồi ngỡ ngàng khi biết anh chàng sống với mẹ già ở nhà trọ. Anh nghèo quá nên không dám tiến tới với ai, sợ người ta chê, sợ mình không lo được cho người ta.

Chị Hồng Tuyên cảm thương hoàn cảnh của anh chàng shipper nên đã gửi một khoản tiền kha khá và dặn: “Nhân hôm nay là trung thu, thôi anh đừng chạy đến khuya nữa. Hãy dùng tiền này mua con gà nướng nay con vịt quay về sớm một hôm ăn bữa cơm đoàn viên cho mẹ anh mừng nhé. Cuộc đời ai cũng có những lúc bất đắc chí, khổ tận thì cam lai. Cũng như đồ thị hình sin, cái gì chạm tới đáy tận cùng thì sẽ đi lên”.

Sau đó chị chia tay anh shipper và quên luôn sự việc này. Nhưng anh shipper nhớ mãi… Năm nào cũng vậy, cứ đến đầu tháng 9, anh nhắn cho chị lời cảm ơn chân tình. Khi ấy chị mới biết anh chàng tên Sang.

“Vài dòng tin nhắn thăm hỏi sau đó, mình biết được anh đã được trường nhận vào, phân chính thức phụ trách môn toán và cuộc sống đã khá dần lên. Tuy còn khó khăn, anh vẫn dành một phần thu nhập để giúp đỡ bà con đồng hương. Thiệt là đáng quý!

Tặng quà cho thầy giáo shipper, người phụ nữ ngỡ ngàng khi nhận thứ này vào mỗi năm sau đó - 2

“Vài dòng tin nhắn thăm hỏi sau đó, mình biết được anh đã được trường nhận vào, phân chính thức phụ trách môn toán và cuộc sống đã khá dần lên...".

Thật lòng thì chắc 2 bên không nhớ mặt nhau, vì chỉ lướt qua cuộc đời trong một khoảng khắc 2 năm trước. Nhưng có lẽ mình giơ tay ra lúc anh đang khốn khó, nên anh nhớ mãi không quên. Như câu quen thuộc trong các truyện ngôn tình “đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi”, hay ông bà ta vẫn nói “một miếng khi đói bằng một gói khi no””, chị Hồng Tuyên tâm sự.

Chưa dừng lại ở đó, người phụ nữ Sài thành hi vọng nếu anh chàng shipper đọc được chia sẻ này thì chị muốn nhắn gửi: trời không phụ lòng ai bao giờ. Mong anh sống khỏe, sống tốt để truyền cảm hứng cho các em học trò và giúp bà con dưới quê có cuộc sống đỡ cơ cực hơn.

Tặng quà cho thầy giáo shipper, người phụ nữ ngỡ ngàng khi nhận thứ này vào mỗi năm sau đó - 3

Chị Hồng Tuyên hiện sinh sống ở Sài Gòn.

Liên hệ với chị Hồng Tuyên, chị cho biết sự việc xảy ra từ 2 năm trước nhưng mỗi mùa Trung thu về, chị lại nhận được tin nhắn cảm ơn từ shipper. Chị vô cùng xúc động, không nghĩ họ còn nhớ đến chị cùng những lời động viên khi ấy.

Chị nói: “Trong tin nhắn của mình còn số điện thoại của anh ấy nhưng mình không có ý định gọi lại. Nếu anh vượt qua được gia đoạn khó khăn nhất là tốt rồi. Có lẽ anh ấy không biết mình có viết về anh ấy đâu. Mình chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội chỉ với mục đích truyền cảm hứng cho người khác”.

Trong cuộc sống, chị Hồng Tuyên thường xuyên giúp đỡ người khác. Chị bảo thích giúp đỡ người nọ người kia, cũng có khi bị lừa hoặc bị lợi dụng lòng tốt. Tuy nhiên phần đông chị gặp đúng người khó khăn thật sự.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của chị Hồng Tuyên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích và lời bình luận. Ai cũng cảm thấy ấm lòng khi đọc những tin nhắn chân thành của anh shipper.

Tặng quà cho thầy giáo shipper, người phụ nữ ngỡ ngàng khi nhận thứ này vào mỗi năm sau đó - 4

Câu chuyện thu hút sự quan tâm từ rất nhiều người.

Tặng quà cho thầy giáo shipper, người phụ nữ ngỡ ngàng khi nhận thứ này vào mỗi năm sau đó - 5

Shipper giao hàng đến tận cửa phòng ngủ, cô gái hoảng hốt khi được hỏi: Có mặc áo ngực không?
Khi được gọi ra ngoài nhận đồ ăn, cô gái trẻ sốc nặng khi thấy anh shipper đã đứng trước cửa phòng ngủ của mình từ lúc nào.
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng