Thứ ai cũng vứt đi, nay làm thành đặc sản lạ được chị em thành phố "săn lùng" dịp Tết Giáp Thìn, 200.000 đồng/kg

H.A - Ngày 01/02/2024 19:15 PM (GMT+7)

Vỏ của quả bưởi ai cũng thẳng tay vứt đi, không có giá trị sử dụng, nhưng gần đây thứ bỏ đi này lại trở thành loại mứt vừa lạ vừa ngon, rất được ưa chuộng trên thị trường. 

Bưởi là đặc sản phổ biến ở nước ta, mỗi vùng có một loại bưởi khác nhau và giá cả khác nhau. Quả bưởi rất tốt cho sức khỏe. Đây là một nguồn vitamin C tuyệt vời, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Không chỉ vậy, với những ai đang muốn giảm cân, vóc dáng thon gọn, bưởi chắc chắn là một người bạn đồng hành thân thiết. 

Thông thường mọi người chỉ ăn phần múi bưởi, tép bưởi, còn cùi và vỏ bưởi thì vứt đi. Thế nhưng vài năm gần đây, nhiều người đã sử dụng phần cùi bưởi và vỏ bưởi để làm chè, làm mứt,..

Mứt vỏ bưởi đang được nhiều người tìm mua dịp Tết Nguyên đán năm nay

Mứt vỏ bưởi đang được nhiều người tìm mua dịp Tết Nguyên đán năm nay

Những ngày giáp Tết, trên chợ mạng có nhiều địa chỉ rao bán mứt vỏ bưởi:

"Mứt vỏ bưởi - món này từng cháy hàng đó các chị em, dành riêng cho những người thích vị thơm dịu của vỏ bưởi. Loại mứt này giòn giòn và the the nơi đầu lưỡi, vị thanh ngọt bởi đường và thêm chút chua dịu thấm quyện trong từng miếng vỏ bưởi, ăn dễ bị ghiền... Ăn không hề bị đắng đâu ạ, mọi người thử nhé". 

"Gần Tết rồi em lại ngoi lên với cực phẩm mứt vỏ bưởi. Mứt vỏ bưởi được làm theo công nghệ sấy lạnh, dễ ăn, chua chua nhẹ, thơm và ngọt thanh, không gắt, ăn không ngấy. Dễ dàng bảo quản ở nhiệt độ thường".

Có 2 loại là mứt vỏ bưởi mềm và mứt vỏ bưởi dẻo đang được rao bán

Có 2 loại là mứt vỏ bưởi mềm và mứt vỏ bưởi dẻo đang được rao bán

Chị Hoa - một người rao bán mứt vỏ bưởi trên chợ mạng cho biết mứt chị bán được làm bởi làng nghề truyền thống ở Tân Triều (Đồng Nai). Những năm trước chị hay bán mứt chùm ruột, mứt dừa phục vụ các chị em dịp Tết nhưng năm nay mình tập trung bán mứt vỏ bưởi. 

"Loại mứt này năm nay mới nở rộ nhưng bán rất đắt hàng, có người đặt cả chục cân để đi biếu Tết. Nhà mình có 2 loại là mứt bưởi mềm và mứt bưởi dẻo. Lúc đầu mới ăn mọi người sẽ thấy thơm mùi bưởi, the the và hơi đắng nên không thích lắm, nhưng ăn vài miếng thấy ngon lại càng nghiện", chị Hoa chia sẻ. 

Thứ ai cũng vứt đi, nay làm thành đặc sản lạ được chị em thành phố amp;#34;săn lùngamp;#34; dịp Tết Giáp Thìn, 200.000 đồng/kg - 3

Mứt vỏ bưởi the the đầu lưỡi, chua chua nhẹ, thơm mùi bưởi và ngọt thanh, rất được ưa chuộng

Mứt vỏ bưởi the the đầu lưỡi, chua chua nhẹ, thơm mùi bưởi và ngọt thanh, rất được ưa chuộng

Theo khảo sát, trên thị trường mứt vỏ bưởi được bán với giá từ 200.000 đồng/kg tùy loại. Ngoài ra còn có mứt vỏ bưởi nhập từ Thái Lan được bán với giá từ 350.000-500.000 đồng/kg. Loại sản phẩm này sẽ được đóng thành các gói có trọng lượng 200gram, 250gram hoặc 500gram nên khách hàng cũng dễ lựa chọn và dễ mua.

Bắt trend, nhiều chị em cũng tự làm mứt vỏ bưởi và khoe thành quả trên mạng xã hội. "Mọi năm mình hay làm mứt dừa non nhưng năm nay quyết định thử mứt vỏ bưởi. Cuối năm nhà nhiều bưởi nên nguyên liệu có sẵn, mình và mẹ mày mò làm mấy mẻ mứt. Mứt vỏ bưởi làm không quá khó, chỉ cần đọc kỹ công thức trên mạng rồi làm theo, cẩn thận một tý là thành công. Thế là Tết này có mứt vỏ bưởi đãi khách mà không phải đặt mua rồi. Năm nào cũng mứt dừa, bí, năm nay có mứt vỏ bưởi chắc chắn nhiều khách đến sẽ tò muốn thử", chị Lan Anh (ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ. 

Không chỉ ngon, mứt vỏ bưởi còn giảm ho, làm ấm dạ dày, giảm đờm, rất tốt cho sức khỏe. 

Loại cây trồng làm cảnh, xưa quả rụng không ai ăn, nay thành đặc sản Tết rất được ưa chuộng, 220.000 đồng/kg
Nếu trước đây loại quả này ít được ngó ngàng thì giờ đây chúng thành đặc sản đặc trưng của vùng Bảy núi, An Giang, rất được ưa chuộng vào dịp Tết để...

Đặc sản 4 phương

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương