Tin tức 24h: Người đàn ông lang thang suốt 12 năm và cái kết bất ngờ trước Tết Nguyên đán

K.T - Ngày 25/01/2022 19:00 PM (GMT+7)

Sự tốt bụng của gia đình ấy không chỉ dừng ở việc cho người đàn ông cái ăn cái uống mà còn giúp đỡ ông tìm được gia đình sau 12 năm thất thạc.

4 diễn biến

Người đàn ông lang thang suốt 12 năm và cái kết bất ngờ trước Tết Nguyên đán

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh người đàn ông vô gia cư lang thang khắp các con đường ở Hà Giang gây xôn xao. Trong clip, người này râu tóc bù xù, quần áo cũ rích... được một gia đình cưu mang cho đồ ăn mỗi ngày. Vì thế “đến hẹn lại lên”, ông chú dù đi bất cứ nơi nào cũng sẽ quay trở về ngồi ghế đá trước ngôi nhà.

Sự tốt bụng của gia đình ấy không chỉ dừng ở việc cho người đàn ông cái ăn cái uống mà còn giúp đỡ ông tìm được gia đình sau 12 năm thất thạc. Cụ thể, chị Hương - người cưu mang người đàn ông đã quay clip rồi chia sẻ trên Tiktok. Ngờ đâu người thân của ông đã nhận ra rồi đến đưa về nhà.

Người đàn ông lang thang được vợ chồng chị Hương cưu mang.

Người đàn ông lang thang được vợ chồng chị Hương cưu mang.

Chị Hương cho biết, người đàn ông lang thang khắp các huyện trong tỉnh Hà Giang đã từ lâu. Song người này mới đến nhà chị khoảng 3-4 tháng nay vì chị mới sắm 2 chiếc ghế đá trước cửa. “Lúc đầu tôi nghĩ chú ý là người bình thường đi xin ăn. Đến khi tôi đem đồ ăn biếu chú thì mới biết chú không biết xúc cơm, bóc vỏ hoa quả và nói chuyện như một đứa trẻ. Vì thế mỗi lần cho đồ tôi đều hướng dẫn chú từng chút một, kể cả việc đeo khẩu trang phòng tránh dịch bệnh COVID-19. Dần dần thành thói quen, chú hay lại gần ngồi ở cửa chờ đợi tôi đem đồ ăn cho”, người phụ nữ tốt bụng nói.

Tết Dương lịch, chị Hương đã đăng clip đưa đồ ăn cho người đàn ông lên mạng xã hội. Ngờ đâu có người đã liên lạc với chị để nhận người thân bị thất lạc nhiều năm. “Hôm qua (24/1), người thân của chú đã lên đón chú trở về nhà ở Kim Bôi (Hoà Bình). Tôi khá bất ngờ vì không nghĩ rằng hành động quay clip đăng lên mạng xã hội đã giúp chú tìm được quê hương”, chị Hương nói.

Tết Dương lịch, chị Hương đã đăng clip đưa đồ ăn cho người đàn ông lên mạng xã hội. Ngờ đâu có người đã liên lạc với chị để nhận người thân bị thất lạc nhiều năm.

Tết Dương lịch, chị Hương đã đăng clip đưa đồ ăn cho người đàn ông lên mạng xã hội. Ngờ đâu có người đã liên lạc với chị để nhận người thân bị thất lạc nhiều năm.

Sở dĩ gia đình đến đón người đàn ông muộn bởi tình hình dịch bệnh phức tạp. Do đó họ nhờ chị Hương chăm sóc giùm trong khoảng thời gian này. Chị tiết lộ: “Gia đình chia sẻ chú đi lang thang từ năm 2009 nhưng không nhớ đường về nhà, nói được ít câu nhưng chỉ hiểu tiếng Mường. Gia đình đã cố gắng đi tìm nhưng không tung tích, đến mức tưởng chú đã qua đời và lập bàn thờ được 2 năm. Cuối cùng chú đã được về với gia đình, với mẹ sau 12 năm xa cách. Hôm qua tôi có gọi điện về hỏi thăm thì biết chú đã về đoàn tụ với anh chị em, thấy mẹ già là ôm chặt”.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện người đàn ông lang thang tìm thấy người thân sau 12 năm xa cách đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều dành lời khen gợi và cảm ơn đến tấm lòng nhân ái của người phụ nữ Hà Giang, đồng thời chúc mừng người đàn ông đã được đoàn tụ với gia đình trước thềm năm mới.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-nguoi-dan-ong-lang-thang-suot-12-nam-v...

Thai phụ và bé trai đứng bên đường bị tô tô tông tử vong

Ngày 25-1, lãnh đạo Công an huyện Phú Giáo xác nhận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Ngọc Song Toàn (ngụ tại huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Toàn được gia đình bảo lãnh, cơ quan công an cho tại ngoại.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ảnh: Người dân cung cấp

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ảnh: Người dân cung cấp

Trước đó, vào tối ngày 10-1, Toàn điều khiển ô tô lưu thông trên đường liên huyện thuộc xã Tam Lập (huyện Phú Giáo).

Khi đi đến đoạn đường thuộc ấp Cây Khô thì chiếc ô tô do Toàn điều khiển bất ngờ tông vào chị NTYT (23 tuổi) và bé trai NVH (6 tuổi) đang đứng cạnh chiếc xe máy bên lề đường.

Cú tông mạnh khiến cả hai ngã xuống đường và bị cuốn vào gầm xe tô tô. Chiếc xe ô tô kéo lê hai nạn nhân một đoạn mới chịu dừng lại.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân gần đó đã nhanh chóng chạy ra hỗ trợ và đưa hai nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng cả hai đã  tử vong trên đường đến bệnh viện.

Đáng chú ý, cơ quan công an xác định chị T. đang mang thai. Được biết, người đứng tên chiếc xe này không phải là Nguyễn Ngọc Song Toàn mà là một người tên T. là Tổng giám đốc một công ty cổ phần cao su ở Bình Dương.

Nguồn: https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/thai-phu-va-be-trai-dung-ben-duong-bi-to-to-tong-tu-vong...

Hành khách đi máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết cần lưu ý gì?

Ngày 25/1 (23 tháng Chạp), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin về một số lưu ý cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Nguyên Đán và Lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022.

Theo đó, hành khách của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco đi vào cửa D2 (Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A/B/C/D; Pacific Airlines tại đảo E; Vasco tại đảo F).

Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways đi vào cửa D3 (Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G; Bamboo Airways tại đảo F, H).

Hành khách của Vietjet Air đi vào cửa D6 – D8, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục hàng không qua các hình thức: Làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không. Làm thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay (Vietnam Airlines/Pacific Airlines/Vasco bố trí đối diện đảo A/B, Bamboo Airways bố trí đối diện đảo H, Vietjet Air bố trí hai cánh phía trong cửa D5/D6).

Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in.

Sau khi làm xong thủ tục, hành khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và vào khu vực phòng chờ trước cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, vui lòng liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện Hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.

Hành khách chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh: giấy chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu đối với người lớn; giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật (Hành khách phải cầm thẻ lên tàu bay, giấy tờ tùy thân để xuất trình cho nhân viên kiểm soát an ninh).

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hành khách vui lòng cởi áo khoác/mũ/giày dép/thắt lưng, vật dụng cá nhân để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý/tài sản của mình chung khay với người khác. Trong quá trình soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm tra lại hành lý/tài sản trước khi rời khỏi điểm soi chiếu để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản. Chất lỏng, máy tính xách tay/máy tính bảng để vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi. Cấm để trong hành lý các đồ vật/vật phẩm nguy hiểm theo quy định 

Đáng chú ý, trong dịp cao điểm Tết số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội.

Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách vui lòng hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Khi cần hỗ trợ hoặc phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất: 02838485634.

Nguồn: http://danviet.vn/hanh-khach-di-may-bay-tai-san-bay-tan-son-nhat-dip-tet-can-luu-y-gi-5...

Giá vàng trong nước tăng vọt, vượt đỉnh 62 triệu đồng/lượng

Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sáng nay (25/1), vàng miếng SJC niêm yết ở mức 61,65 – 62,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 – 200.000 đồng/lượng. Nhẫn tròn trơn 999.9 giao dịch ở mức 53,4 – 54,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức 61,75 – 62,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng tới 250.000 đồng/lượng. Nhẫn tròn trơn 999.9 giao dịch ở mức 53,4 – 54,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết vàng miếng ở mức 61,7 – 62,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào. Chênh lệch mua vào - bán ra là 600.000 đồng/lượng.

Vàng trong nước cao hơn vàng thế giới 10 triệu đồng/lượng

Sáng 25/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.841 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới tương đương khoảng 52 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước khoảng 10 triệu đồng/lượng.

Theo hãng tin Reuters, thứ Hai (24/1), giá vàng tăng trước động thái bán tháo trên Phố Wall trở nên tồi tệ hơn, do căng thẳng Nga – Ukraine và kỳ vọng rằng Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn để kiềm chế lạm phát cao.

Vàng được xem kênh phòng ngừa lạm phát và rủi ro địa chính trị, việc nâng lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Tuy nhiên, Giám đốc phân tích thị trường Michael Hewson của CMC Markets tại Anh cho biết Fed không có khả năng tác động lớn đến vàng ở thời điểm hiện tại, bởi tâm lý thị trường lo ngại nhiều hơn về những gì đang diễn ra ở Đông Âu.

Trên thị trường tiền tệ, sáng 25/1, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỉ giá trung tâm USD ở mức 23.068 đồng/USD. Tại Ngân hàng Vietcombank (hội sở chính), giá USD niêm yết ở mức 22.500 - 22.810 đồng/USD mua vào - bán ra.

Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-trong-nuoc-tang-vot-vuot-dinh-62-trieu-dong-luong-post141...

Cãi lời bố mẹ cưới thanh niên đểu, người phụ nữ đau đớn khi chồng có con với tiểu tam
"Khi bỏ đi, anh ta đã đoạn tuyệt với tôi và 3 đứa trẻ. Anh ta cấm tôi không được sang đó tìm hay làm phiền người đàn bà kia. Tôi thật hồ đồ khi từng...

Những câu chuyện cảm động

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h