Trái siro lạ mắt mang vị chua mát thơm ngon, có khi giá 100 nghìn đồng/kg không có để bán

Bách Nhật - Ngày 28/07/2020 12:10 PM (GMT+7)

1 kg trái siro tươi đôi khi có giá lên tới 100 nghìn đồng nhưng nếu đúng đợt vào vụ, gia đình ông Vũ còn không có đủ số lượng để bán.

Nằm sâu trong con đường nhỏ tại xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang, vài chục gốc siro chín mọng đỏ rực khiến ai đi ngang cũng ngắm nhìn.

Cây siro đầu tiên được ông Nguyễn Văn Vũ đưa từ vùng núi Long Sơn, Vũng Tàu về trồng cách đây khoảng 7 năm. Ban đầu, thấy trái chín đỏ lạ mắt, ông Vũ có ý định mang về nhà trồng như một loại cây cảnh. Ông bắt đầu trồng ở phần đất nhà mình, sau đó là cho người thân xung quanh cùng trồng. Dần dần, hàng cây siro của gia đình ông tạo thành một điểm nhấn độc đáo cho cho đường quê mỗi mùa sai trái mà không nơi nào có được.

Trái siro lạ mắt mang vị chua mát thơm ngon, có khi giá 100 nghìn đồng/kg không có để bán - 1

Cây siro có hình dáng giống với cây sơ ri, một loại cây ăn trái đặc trưng của vùng đất Gò Công. Cây thuộc họ Dừa cạn, cao khoảng 2 đến 4 mét. Nhờ đặc tính dễ trồng, ít sâu bệnh và phân thuốc nên mùa hạn mặn vừa rồi, cây vẫn sinh trưởng và cho trái trĩu cành.

Sau hơn 2 năm từ lúc trồng cây sẽ cho ra trái đầu tiên. Mùa trái chín rộ nhất là tháng 5 âm lịch hằng năm tạo nên khung cảnh bắt mắt. Trái siro có vị chua thanh, thơm dịu, mọng nước nên được gia đình ông Vũ làm thành nước uống, kẹo mứt,… vừa để phục vụ cho khách đến thăm, vừa để làm quà tặng.

Trái siro lạ mắt mang vị chua mát thơm ngon, có khi giá 100 nghìn đồng/kg không có để bán - 2

Trái siro chín to hơn ngón tay cái, kết thành chùm nhỏ.

Trái siro lạ mắt mang vị chua mát thơm ngon, có khi giá 100 nghìn đồng/kg không có để bán - 3

“Trái siro chín có vị chua, ăn như trái cây bình thường cũng được mà nấu nước hay làm mứt cũng được. Trái chín đỏ nên nước cũng có màu đỏ tự nhiên rất đẹp mắt. Nhiều người đến hỏi mua trái tươi nhưng không có đủ số lượng để bán. Có khi 1 kg trái tươi lên tới 100 nghìn đồng nhưng không có đủ số lượng để bán", ông Bảy, anh trai của ông Vũ chia sẻ.

Trái siro lạ mắt mang vị chua mát thơm ngon, có khi giá 100 nghìn đồng/kg không có để bán - 4

Trái siro chín có thể ăn ngay như trái cây thường.

Loài cây cho trái lạ mắt này không chỉ thu hút khách địa phương mà còn người từ khắp nơi đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. “Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi tận mắt thấy và nếm thử vị của trái siro. Vừa mát, chua nhẹ, làm dịu đi hết mọi cái nắng nóng bực dọc đang có trong người. Phải mà tới đúng mùa siro chín rộ, để có thể cảm nhận là mình như đang lạc vào xứ sở thần tiên vậy!",  Mai Quyên, một người khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

Ngoài những gốc siro trưởng thành đã cho trái, hiện tại gia đình ông Vũ còn nhân giống gốc cây chiết trưởng thành và cây con. Mỗi cây con tùy theo kích cỡ được bán với giá từ 50.000 đến 100.000 đồng.

Trái siro lạ mắt mang vị chua mát thơm ngon, có khi giá 100 nghìn đồng/kg không có để bán - 5

Vườn siro không chỉ thu hút khách địa phương mà còn nhiều người từ khắp nơi đến thăm.

Trái siro lạ mắt mang vị chua mát thơm ngon, có khi giá 100 nghìn đồng/kg không có để bán - 6

Trái siro lạ mắt mang vị chua mát thơm ngon, có khi giá 100 nghìn đồng/kg không có để bán - 7

Bản tin tiêu dùng: Sầu riêng giá rẻ đến bất ngờ, chỉ 30.000-50.000 đồng/kg
Tại các sạp trái cây ở một số chợ và vỉa hè khu vực quận Gò Vấp, Bình Thạnh (TP.HCM) cho thấy giá sầu riêng hiện dao động quanh mức 30.000-50.000...
Bách Nhật
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng