Trước khi sang Anh, chồng trẻ Nghệ An nhắn vợ: “Anh lên xe rồi, mua hoa quả thắp hương nhé"

Ngày 27/10/2019 17:00 PM (GMT+7)

Anh Nam khi bắt đầu di chuyển sang Anh còn kịp nhắn về cho vợ rằng, hãy mua hoa quả thắp hương tổ tiên để mong được phù hộ, may mắn.

Clip: Người thân chia sẻ lời nhắn cuối cùng trước khi mất tích: “Anh lên xe rồi, mua hoa quả thắp hương nhé"

Ngày 27/10, tìm về gia đình anh Võ Ngọc Nam (SN 1991, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) – người đã được trình báo mất tích và nghi ngờ là một trong 39 nạn nhân tử vong trong xe container ở Anh, chúng tôi cảm nhận được bầu không khí u ám bao trùm tất cả.

Trong ngôi nhà nhỏ, từng đoàn người đến thăm hỏi, động viên những người thân của anh Nam. Ai cũng mong anh không phải là nạn nhân trong vụ việc đau lòng xảy ra tại đất nước Anh xa xôi.

Nhấp chén trà đặc ông Võ Văn Xuyên (bác họ anh Nam) cho biết, hôm qua gia đình tôi đã lập di ảnh để cúng vong cho cháu rồi. Nhưng sau khi bàn bạc gia đình đã quyết định bỏ đi, vì mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn, điều đó có nghĩa là cơ hội sống của cháu ông vẫn còn.

Trước khi sang Anh, chồng trẻ Nghệ An nhắn vợ: “Anh lên xe rồi, mua hoa quả thắp hương nhéamp;#34; - 1

Trước khi sang Anh, chồng trẻ Nghệ An nhắn vợ: “Anh lên xe rồi, mua hoa quả thắp hương nhéamp;#34; - 2

Rất đông người đến động viên gia đình anh Nam...

Trước khi sang Anh, chồng trẻ Nghệ An nhắn vợ: “Anh lên xe rồi, mua hoa quả thắp hương nhéamp;#34; - 3

...do nhà quá chật nên gia đình phải kê ghế nhờ nhà anh trai để tiếp khách.

Vợ anh Nam là chị Tạ Thị Oanh sau những ngày suy sụp, sáng nay cũng đã bình tĩnh hơn và dậy sớm để cùng một vài người thân đi làm lễ cầu mong mọi điều may mắn sẽ đến với chồng mình.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà cũ kỹ, anh Võ Văn Chuyên (anh trai của anh Nam) cho biết, gia đình đã mất liên lạc với anh Nam từ ngày 22/10. Khi đó, cả nhà ai cũng hồi hộp, lo lắng nhưng đến khi có thông tin 39 người tử vong trong xe container ở Anh thì sự lo lắng tăng lên gấp bội, bởi trước khi mất tích anh Nam còn nhắn rằng đã bắt đầu lên xe sang Anh.

“Ngày 22/10 Nam còn liên lạc với vợ bảo rằng: Anh đã bắt đầu lên xe sang Anh, ở nhà em mua ít hoa quả thắp hương cho tổ tiên để mong gặp nhiều may mắn. Kể từ sau lời nhắn đó, gia đình tôi mất liên lạc hoàn toàn”, anh Chuyên nghẹn ngào nói.

Trước khi sang Anh, chồng trẻ Nghệ An nhắn vợ: “Anh lên xe rồi, mua hoa quả thắp hương nhéamp;#34; - 4

Anh Chuyên kể lại lời nhắn cuối cùng của em trai dành cho vợ.

Theo lời kể từ gia đình, khoảng tháng 9/2018 anh Nam đi xuất khẩu lao động ở Rumani và làm nghề phụ xây. Do công việc bấp bênh nên anh Nam tiếp tục di chuyển sang Đức và Pháp để làm ăn.

Sau một thời gian làm việc ở Pháp cũng không được thuận lợi, anh Nam quyết định sẽ sang Anh để làm việc vì có người thân đang làm việc ở đó. Sau nhiều tháng ngày chờ đợi, anh Nam lên xe để di chuyển sang Anh vào ngày 22/10.

“Lịch lên là chính xác, người anh họ đang ở bên anh ra tận nơi đón nhưng hai chuyến trước đều không có Nam. Đến chuyến thứ 3 thì xảy ra sự việc 39 người tử vong, tôi nghe thấy bảo còn 1 chuyến nữa bị bắt lại tại Pháp. Giờ cả gia đình chỉ hy vọng Nam bị bắt lại tại Pháp, như thế là vẫn còn cơ hội”, anh Chuyên nói.

Dù có người thân đang làm việc tại Anh, nhưng những ngày qua cơ quan chức năng đang điều tra và chưa cho người đến nhận diện, vì thế mọi thứ vẫn phải đợi cơ quan chức năng thông báo cuối cùng.

Trước khi sang Anh, chồng trẻ Nghệ An nhắn vợ: “Anh lên xe rồi, mua hoa quả thắp hương nhéamp;#34; - 5

Chân dung anh Nam trước khi bị mất tích

Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, điều gia đình lo lắng nhất và vợ và hai đứa con đang học mẫu giáo sẽ sông ra sao, khi tiền vay thì không trả được, con cái lấy ai chăm sóc. “Gia đình Nam rất khó khăn, giờ mà thêm sự việc này tôi sợ vợ con của Nam không đứng vững được”, anh Chuyên nói.

Trước khi đi xuất khẩu lao động, ở địa phương anh Nam từng đi nghĩa vụ quân sự, sau đó về nhà lấy vợ và làm nông nghiệp. Tuy nhiên, cuộc sống khó khăn nên anh Nam quyết định theo những trai làng sang trời tây kiếm tiền với hy vọng sẽ thay đổi được cuộc sống. Không ngờ giờ đây mọi thứ lại thay đổi chóng mặt, tiền thì không có mà người cũng chẳng có thông tin.

Trước sự mất tích ở nước ngoài của anh Nam, gia đình cũng đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành xác minh, làm rõ và chưa có công bố cụ thể nào.

Vụ 39 người tử vong trên xe container ở Anh: Bố đã bảo con đừng sang đó rồi, vậy mà...
Khi nghe con chia sẻ về những khó khăn trên đường sang Anh, ông Gia đã khuyên con không đi nữa nhưng đứa con 20 tuổi vẫn quyết ra đi.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 39 người chết trong container ở Anh