Vụ 39 người tử vong trên xe container ở Anh: “Bố đã bảo con đừng sang đó rồi, vậy mà...”

Ngày 27/10/2019 15:00 PM (GMT+7)

Khi nghe con chia sẻ về những khó khăn trên đường sang Anh, ông Gia đã khuyên con không đi nữa nhưng đứa con 20 tuổi vẫn quyết ra đi.

Nhiều ngày qua, người dân xã Thiên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) vô cùng xôn xao trước thông tin 39 người tử vong trong một chiếc container tại Vương quốc Anh. Tại địa phương này hiện cũng đang có nhiều người đi xuất khẩu lao động tại các nước châu Âu.

Đặc biệt, sau khi có thông tin trên, cùng với việc không thể liên lạc với người thân nên nhiều gia đình đã trình báo chính quyền địa phương về sự mất tích của con em mình.

Theo nguồn tin của chúng tôi, hiện đã có 9 gia đình trình báo cơ quan chức năng về việc con họ mất tích chưa thể liên lạc được. Họ nghi ngờ người thân đã tử vong trên chiếc xe container ở Anh.

Vụ 39 người tử vong trên xe container ở Anh: “Bố đã bảo con đừng sang đó rồi, vậy mà...” - 1

Những bông hoa trắng trước di ảnh của Lượng

Tại gia đình anh Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) rất đông người thân đang từng giờ, từng phút ngóng tin tức được cập nhật từ tivi, báo chí, mạng xã hội. Phía trong nhà những người chị, người mẹ khóc chết lặng vì không biết hiện con sống chết ra sao.

Theo thông tin từ người thân, ngày 21/10, anh Lượng gọi điện thông báo đang ở chỗ bạn tại Paris (Pháp) và chuẩn bị qua Anh. Thời điểm sau đó, gia đình không liên lạc được với thanh niên này. Sau đó, người bạn của anh Lượng điện về thông báo cho gia đình rằng, nhiều khả năng anh Lượng có đi trên chuyến xe được phát hiện có 39 nạn nhân tử vong trong thùng container.

Vụ 39 người tử vong trên xe container ở Anh: “Bố đã bảo con đừng sang đó rồi, vậy mà...” - 2

Ông Gia buồn bã chia sẻ câu chuyện từng can ngăn con đi Anh.

Ông Nguyễn Đình Gia (bố của Lượng) cho biết, giờ chưa có thông tin chính thức nên gia đình chỉ mong phép màu sẽ đến và đưa con trai ông trở về bên gia đình. Ông Gia chia sẻ, gia đình ông có 8 người con (5 trai, 3 gái), Lượng là con thứ 6.

Do gia đình khó khăn, học hết lớp 12 Lượng không chọn con đường vào đại học, mà quyết định sẽ đi xuất khẩu lao động để tích cóp vốn liếng sau này về làm ăn. “Trước khi quyết định sang Anh, con tôi ở Pháp làm việc trong một nhà hàng, tháng có khi được 20 triệu có khi được 30 triệu. Cháu nó đều dành dụm gửi về nhà để trả bớt số nợ đã vay ngân hàng. Ở bên Pháp con tôi vẫn hay gọi điện về nhà, hỏi thăm sức khỏe, nói qua công việc cho bố mẹ yên tâm”, ông Gia nói.

Thời gian gần đây, Lượng gọi điện về chia sẻ với bố rằng sẽ theo bạn đi Anh làm việc vì bên đó chế độ cao hơn. Trên đường đi từ Pháp sang Anh, Lượng có điện về chia sẻ với bố rằng đường đi vất vả. Khi đó, ông Gia đã khóc và khuyên con rằng: “Đừng sang Anh làm gì. Vì ở Pháp công việc cũng đang ổn, ở lại cố gắng làm ăn mà cháu nó không chịu nghe”.

Vụ 39 người tử vong trên xe container ở Anh: “Bố đã bảo con đừng sang đó rồi, vậy mà...” - 3

Ông Gia cảm ơn những người đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Không lâu sau đó, cả nhà ông Gia đọc được thông tin về vụ việc 39 người tử vong ở Anh rồi lại nhận được điện thoại báo Lượng gặp nạn trong chiếc xe đó khiến gia đình ông thất thần. Người báo tin là hàng xóm, cũng là người anh em trong họ nên gia đình ông nghĩ chuyện đã gần như là chính xác.

Trong ngôi nhà nhỏ, di ảnh tạm của Lượng đã được lập sẵn, ông Gia đã trình báo công an, làm thủ tục xin nhận dạng con trai để gửi sang Anh. Trong sáng 27/10 công an xã đã đến gia đình ông Gia để lấy tóc và máu đi xét nghiệm ADN.

Cùng chung tâm trạng như gia đình ông Gia, những ngày vừa qua ông Phạm Văn Thìn (ở khối phố 7, thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) vô cùng bàng hoàng trước thông tin con gái Phạm Thị Trà My (26 tuổi) nghi ngờ là nạn nhân trong vụ phát hiện 39 người tử vong tại Anh.

Vụ 39 người tử vong trên xe container ở Anh: “Bố đã bảo con đừng sang đó rồi, vậy mà...” - 4

Vụ 39 người tử vong trên xe container ở Anh: “Bố đã bảo con đừng sang đó rồi, vậy mà...” - 5

Vợ chồng ông Thìn và dòng tin nhắn cuối cùng con gái gửi về.

Điều làm gia đình ông Thìn mất hết hy vọng đó là những dòng tin nhắn cuối cùng mà con gái gửi về cho gia đình có nội dung: "Con xin lỗi bố mẹ nhiều, con đường đi nước ngoài không thành. Con thương bố mẹ lắm, con chết vì không thở được".

“Lúc đầu gia đình tôi không biết, liệu Trà My có trên container đó không nhưng đọc tin nhắn gửi về thì đúng nó rồi", ông Thìn nói lập bập. Sau tin nhắn đó, người nhà liên hệ nhiều lần với cô gái nhưng không nhận được phản hồi.

Đến nay, gia đình đã làm đơn trình báo lên chính quyền địa phương và chờ thông tin về người thân từ Đại sứ quán. Theo người dân địa phương, thị trấn Nghèn có nhiều trường hợp đi nước ngoài không theo hình thức hợp đồng lao động.

39 người chết trong xe ở Anh: Vợ trẻ đau đớn khi vừa mất chồng vừa gánh nợ
Tất cả 39 thi thể hiện đã được chuyển tới Bệnh viện Broomfield ở thành phố Chelmsford, hạt Essex, phía đông nước Anh để bắt đầu tiến hành xác minh...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 39 người chết trong container ở Anh