Trường học ở Trung Quốc sẽ phạt học sinh nếu tăng quá 2 kg trong dịp Tết

Ngày 30/01/2019 16:23 PM (GMT+7)

Một trường cấp 2 tại Trung Quốc dọa sẽ phạt học sinh nếu ăn uống quá đà vào dịp Tết Nguyên đán khiến tăng cân.

Trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 28/1, các học sinh tại trường trung học số ba Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đều phải bước lên bàn cân để kiểm tra cân nặng. Nếu sau dịp Tết, học sinh nào tăng quá 2 kg thì sẽ phải chạy bộ hằng ngày suốt học kỳ còn lại.

Cô Chen Wei, một giáo viên của trường chia sẻ: "Thời gian gần đây, khi đang đi mua sắm với bạn trong trung tâm thương mại, tôi thấy một chiếc cân và bỗng nảy ra ý tưởng. Tôi muốn các học sinh của mình bước lên cân trước khi nghỉ Tết như là một cách để nhắc nhở các em chú ý việc tăng cân".

Trường học ở Trung Quốc sẽ phạt học sinh nếu tăng quá 2 kg trong dịp Tết - 1

Học sinh phải bước lên cân trước khi nghỉ Tết để kiểm tra cân nặng.

Tuy nhiên không phải tất cả học sinh đều đồng ý với việc này. Một học sinh có tên Chen Kexiang nói rằng hầu hết mọi người đều tận dụng thời gian nghỉ lễ để ăn uống và rất ít tập thể dục nên việc tăng cân là khó tránh khỏi.

Một học sinh khác có tên Zhang Lijia nói rằng số nhiều học sinh trong trường đều có cân nặng bình thường, trong phạm vi tiêu chuẩn nên việc tăng thêm một vài cân trong dịp Tết không có gì đáng lo ngại.

Biện pháp này hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội Trung Quốc, có người đồng tình nhưng cũng có người phản đối. 

"Tôi nghĩ rằng đây là một biện pháp rất tốt để giúp học sinh nhận thức được sức khỏe thể chất của họ", một người bình luận. "Nếu chúng chỉ là học sinh trung học cơ sở, cơ thể vẫn đang phát triển thì việc cân nặng dao động có gì đáng lo ngại đâu?", một người khác viết.

Trường học ở Trung Quốc sẽ phạt học sinh nếu tăng quá 2 kg trong dịp Tết - 2

Trung Quốc có số học sinh béo phì lớn nhất thế giới.

Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng béo phì ở trường học với số lượng trẻ em béo phì lớn nhất thế giới. Một nghiên cứu vào năm 2017 cho thấy, nước này sẽ có khoảng 50 triệu trẻ em béo phì vào năm 2030. 

Các chuyên gia giải thích rằng thói quen ăn thực phẩm chế biến sẵn là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Ngoài ra, áp lực học tập quá lớn khiến học sinh ít có thời gian để hoạt động thể chất hơn, mặc dù các trường học Trung Quốc luôn yêu cầu học sinh tập thể dục mỗi sáng và học sinh cấp 3 phải tập quân sự một hoặc 2 tuần mỗi năm học.

Tin tức 24h: Cô giáo đuổi học sinh khỏi lớp vì bố làm thợ xây, mẹ bán hàng 
Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa đã cảnh cáo, chuyển trường "giáo viên đuổi học học sinh vì... bố làm thợ xây, mẹ bán hàng".
Khánh Hằng (Dịch từ Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết - Yêu đi đừng sợ