Vợ chồng 'bóc phốt' nhau trên mạng: Bắt gian tình, ly dị cũng đừng hạ nhục nhau

Ngày 19/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

Một cặp vợ chồng giàu có, nổi tiếng, từng được bao người ngưỡng mộ vì mối tình đẹp từ những ngày tay trắng lập nghiệp đến lúc con cái đề huề, đến ngày cả hai đứng trước tòa phân chia tài sản, người ta mới vỡ lẽ, đằng sau số tiền "tấn" đôi khi cũng chỉ là một thứ bong bóng hôn nhân, mong manh dễ vỡ.

Một cô giáo bị chồng tố cáo vào nhà nghỉ với nam sinh (chưa đủ 16 tuổi). Anh chồng còn tuyên bố có trong tay chứng cứ là clip bắt quả tang và bản cam kết có chữ ký của cô giáo. Đến nay, dù kết luận về vụ việc còn chưa rõ ràng nhưng tổn thương mà nó gây ra đã có ít nhất một người phải hứng chịu. Vụ lùm xùm khiến một nam sinh khác (không phải nhân vật xuất hiện trong nhà nghỉ với cô giáo) bị liên lụy và vô cớ phải hứng chịu xầm xì, đồn đoán khiến em suy sụp tinh thần.

Ai cũng hiểu, vợ chồng chung sống khó có thể tránh được những lúc "cơm không lành, canh chẳng ngọt", bất đồng quan điểm hay xảy ra mâu thuẫn. Có cặp đôi chọn cách đối thoại và giải quyết vấn đề, có cặp thì "chiến tranh lạnh", nhưng gây ồn ào và kết cục thường đắng nhất, chính là những ông chồng/bà vợ mang bức xúc, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng bóc phốt trên mạng.

Đó là những câu chuyện không hề xa lạ trên mạng xã hội hiện nay. Dù biết ai cũng có lý do riêng khi quyết định hành động như vậy, thế nhưng việc kể xấu nhau để ánh mắt người ngoài nhìn vào có phải lựa chọn cuối cùng? Hãy cùng nghe ý kiến của những "khán giả" ngoài cuộc khi hàng ngày, trong số họ, có người thì hào hứng "hóng" phốt buôn chuyện, có người lại bất đắc dĩ phải chứng kiến hàng tá vụ việc bóc phốt trên mạng mỗi ngày.

"Vợ chồng có gì đóng cửa bảo nhau"

Anh Công (25 tuổi, Hà Nội) cho rằng chuyện riêng của hai vợ chồng thì nên tự mình giải quyết: "Mình thấy là vợ chồng không nên kể xấu nhau dù có trường hợp nào xảy ra. Vì dù sao đó cũng là chuyện riêng, chỉ có người trong cuộc hiểu và giải quyết được. Bát đũa còn có lúc xô huống chi hai con người chung sống với nhau? Nên có vấn đề gì tốt nhất cứ đóng cửa bảo nhau".

"Thực ra thì người ngoài cũng không quan tâm gì đến chuyện gia đình nhà người khác đâu. Họ theo dõi vì thấy vui và tò mò rồi có chuyện để bàn tán với nhau. Mà chắc không ai muốn mình bị mang ra làm trò cười cho thiên hạ cả", anh Công chia sẻ thêm.

Vợ chồng amp;#39;bóc phốtamp;#39; nhau trên mạng: Bắt gian tình, ly dị cũng đừng hạ nhục nhau - 1

Anh Công cho rằng vợ chồng không nên nói xấu nhau dù trong trường hợp nào

Chuyện nhỏ thì không sao, nhưng ngoại tình là một lỗi lớn

Còn anh Trung (35 tuổi, Hà Nội) thì cho rằng tùy vào mâu thuẫn giữa hai người ra sao thì mới đánh giá được: "Cá nhân mình thấy đúng là nói xấu vợ chồng là điều không nên, nhưng cũng còn tùy trường hợp. Với những chuyện nhỏ nhặt, cãi nhau vặt trong nhà thì không nên kể lể với ai. Nhưng ví dụ như vợ hoặc chồng ngoại tình thì đấy là lỗi rất lớn, nên việc người bị phản bội cảm thấy thù ghét và muốn nói xấu người kia thì cũng không có gì là đáng trách cả.

Nếu không muốn bị thiên hạ chê cười thì ngay từ đầu đừng có làm. Nếu nghĩ đến con cái thì đã không làm gì sai trái. Người nào sai trước thì phải chấp nhận hậu quả từ việc mà mình đã gây ra thôi!".

Vợ chồng amp;#39;bóc phốtamp;#39; nhau trên mạng: Bắt gian tình, ly dị cũng đừng hạ nhục nhau - 2

Anh Trung cho rằng còn phải xem xét mức độ của mâu thuẫn giữa hai vợ chồng là gì

Bạn Quỳnh (23 tuổi, Hà Nội) cũng có cùng ý kiến với anh Trung: "Mình nghĩ chỉ có hai vợ chồng mới hiểu rõ mọi chuyện giữa hai người. Không ai muốn "vạch áo cho người xem lưng" nhưng khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cần phân định ai đúng ai sai thì họ chỉ còn cách "bóc phốt" nhau để cho mọi người cùng bàn luận".

"Dù biết làm vậy cũng không hay ho gì, nhưng nếu người trong cuộc chấp nhận thì chúng ta cũng không thể phán xét. Riêng mình thì có lẽ mình sẽ không làm thế đâu vì "xấu chàng thì hổ ai?" (cười)", Quỳnh chia sẻ thêm.

Vợ chồng amp;#39;bóc phốtamp;#39; nhau trên mạng: Bắt gian tình, ly dị cũng đừng hạ nhục nhau - 3

Bạn gái tên Quỳnh cùng chung quan điểm với anh Trung

Đừng nói xấu vợ hoặc chồng, vì đó là người mình từng yêu thương

Còn bạn Dương (20 tuổi, Hà Nội) chia sẻ rằng hành động nói xấu, "bóc phốt" vợ/chồng là việc hoàn toàn không nên vì dù thế nào thì đó cũng là người mình từng yêu thương rất nhiều: "Mình nghĩ là có những cái không nên để người ngoài biết. "Vạch áo cho người xem lưng" thì có gì hay ho đâu. Và người mà mình đang nói xấu lại là người mà mình từng rất yêu. Làm nhục người mình từng yêu thì đó cũng như đang hạ nhục chính mình vậy.

Thế nên mình không đồng tình với việc vợ chồng mang chuyện riêng lên để nói xấu nhau. Nếu cảm thấy không thể yêu thương nhau nữa thì giải thoát cho nhau. Ý kiến cá nhân mình là thế".

Vợ chồng amp;#39;bóc phốtamp;#39; nhau trên mạng: Bắt gian tình, ly dị cũng đừng hạ nhục nhau - 4

Bạn Dương khẳng định việc nói xấu vợ/chồng là hành động không đẹp

Vụ nữ sinh ném con từ chung cư Linh Đàm: Bạn trai của cô gái này đáng trách không kém
Trong 3 năm yêu nhau, anh ta để cô nữ sinh phá thai những hai lần và mang thai đến lần thứ ba...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phỏng vấn nhanh