Vụ 39 thi thể trong container chấn động ở Anh: Phát hiện manh mối mới về nghi phạm chủ chốt

Ngày 01/11/2019 18:00 PM (GMT+7)

Một người dân địa phương đã trình báo cảnh sát về hành tung mới nhất của một trong hai nghi phạm đang bị truy nã liên quan đến vụ 39 thi thể trong container ở hạt Essex (Anh).

Liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể người trên xe container tại Anh gây chấn động dư luận tuần vừa qua, cảnh sát Anh đang tiến hành truy nã hai đối tượng với nghi vấn ngộ sát và buôn người gồm Christopher Hughes (34 tuổi) và anh trai Ronan Hughes (40 tuổi) để thẩm vấn. Hai nghi phạm này được cho là đầu mối quan trọng để phá án. 

Theo tờ Irish Sun, hôm thứ 3 ngày 30/10, người dân địa phương ở thị trấn Monaghan thuộc CH Ireland đã báo cảnh sát về việc nhìn thấy đối tượng Christopher Hughes xuất hiện gần cửa hiệu làm tóc của người vợ tên Anita. (

Vụ 39 thi thể trong container chấn động ở Anh: Phát hiện manh mối mới về nghi phạm chủ chốt - 1

Hai nghi phạm chủ chốt đang bị truy lùng

Đến tối cùng ngày, cả Ronan và Chris dường như đã rời khỏi lãnh thổ của Anh. CH Ireland nằm ở phía nam biên giới của Bắc Ireland và nằm ngoài khu vực thuộc thẩm quyền của cảnh sát Essex. Vì thế, cảnh sát Anh sẽ phải gửi đề nghị chính thức đến cảnh sát CH Ireland để mở rộng điều tra. Tuy nhiên, đến hôm qua 31/10, cơ quan cảnh sát của CH Ireland vẫn chưa nhận được bất kỳ yêu cầu hỗ trợ chính thức nào từ cảnh sát Anh.

Theo tờ Irish Daily Mail, dù vậy một đơn vị tinh nhuệ của cảnh sát CH Ireland đang hỗ trợ các đồng nghiệp Anh trong vụ điều tra này.

Ronan được cho đã gọi điện cho cảnh sát để dò la thông tin về tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, sau khi tài xế này bị bắt giữ ở khu vực Grays, hạt Essex. "Ronan dùng điện thoại di động gọi điện cho cảnh sát lúc 2h sáng ngày 23/10. Hắn nói muốn nói chuyện với một ai đó về tài xế Robinson và khẳng định tài xế Robinson không phạm pháp, anh ta không biết có gì bên trong thùng container", một nguồn tin tiết lộ với Irish Mirror.

Vụ 39 thi thể trong container chấn động ở Anh: Phát hiện manh mối mới về nghi phạm chủ chốt - 2

Ronan xác nhận có quen biết tài xế chiếc xe container chở 39 thi thể

Sau đó, Ronan xác nhận quen biết Robinson và trả lời một số câu hỏi của cảnh sát. Anh ta còn công khai ngày sinh của chính mình và địa chỉ liên lạc khi bị cảnh sát yêu cầu. "Chúng tôi nghi ngờ anh ta đang cố moi thông tin từ phía cảnh sát.  Ronan tỏ vẻ sẵn sàng hợp tác với cảnh sát nhưng sau đó đã biến mất", nguồn tin này cho biết thêm. 

Ronan Hughes và Christopher Hughes điều hành một doanh nghiệp vận tải gia đình đăng ký địa chỉ là một trang trại ở South Armagh, gần biên giới với quận Monaghan của CH Ireland. Nghi phạm Ronan Hughes từng ngồi tù năm 2009 vì buôn lậu 6 triệu bao thuốc lá vào Anh và được cho và chủ sở hữu của ngồi nhà ở hạt Monaghan thuộc CH Ireland.

Luật sư của công ty Global Trailer Rentals (GTR) ở CH Ireland cho biết Ronan Hughes là người đã ký giấy tờ thuê chiếc xe container có 39 thi thể bên trong. GTR xác nhận đã cho thuê chiếc xe container vào ngày 15/10, nhưng công ty không rõ xe này được sử dụng cho mục đích gì. 

Vụ 39 thi thể trong container chấn động ở Anh: Phát hiện manh mối mới về nghi phạm chủ chốt - 3

Danh tính các nghi phạm trên xe container chưa được công bố

10 năm lao động tại Anh, người đàn ông Nghệ An chỉ tử huyệt trên container chứa 39 người chết
Anh Quân cho rằng những người lên chiếc container đã quá vội vàng và chưa có kinh nghiệm. Bởi những người có kinh nghiệm chỉ cần mở thùng xe là họ sẽ...
Hà Anh (Dịch từ Irish Post )
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 39 người chết trong container ở Anh