Xúc động cảnh bố gọi facetime ngắm con mới sinh: “Bố đi chống dịch chưa thể về bế con”

Thu Hiền - Ngày 03/06/2021 10:08 AM (GMT+7)

Đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch không thể về bên vợ khi sinh, anh Bảo chỉ biết động viên vợ con qua hình ảnh trên điện thoại.

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 đầy cam go, có những câu chuyện đặc biệt, những hoàn cảnh đặc biệt và đó có lẽ là những khoảnh khắc chẳng bao giờ quên đối với những lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Điển hình như câu chuyện của đại úy công an Trần Quốc Bảo (SN 1986) là cán bộ công an xã Đồng Vương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, vì nhiệm vụ đi chống dịch mà khi vợ trở dạ sinh con thứ 2 đã không thể về nhà và ở bên cạnh.

Đại úy Bảo chia sẻ, thời khắc vợ sinh con anh vừa lo lắng vừa hồi hộp, chỉ muốn chạy ngay về với vợ, để nhìn con và ôm con vào lòng, nhưng vì nhiệm vụ chống dịch ở chốt đầu cầu xã Đồng Vương nên anh không thể về được.

Khi vợ sinh xong, ổn định tình hình sức khỏe của cả mẹ và con, anh Bảo mới gọi điện động viên vợ và nhìn mặt con trai mới chào đời qua facetime. Thấy con trai anh vui mừng khôn xiết và thủ thỉ với con rằng: “Bố đi chống dịch chưa thể về với con con. Yêu hai mẹ con”.

Xúc động cảnh bố gọi facetime ngắm con mới sinh: “Bố đi chống dịch chưa thể về bế con” - 1

Đại úy Bảo vì nhiệm vụ chống dịch chỉ biết ngắm nhìn con trai qua cuộc gọi facetime

Tại bệnh viện, vợ anh Bảo là chị Nguyễn Thị Trang cho biết do chồng làm nhiệm vụ nên khi vào viện làm thủ tục cũng có chút hồi hộp, xem lẫn lo lắng. Trong khi con trai lớn 4 tuổi ở nhà ông bà không thể lên trông hộ vì dịch bệnh.

“May mắn có chị gái ở gần chăm sóc cho 2 mẹ con, dù bố không thể về được bên hai mẹ con nhưng em rất tự hào vì chồng mình đang cùng các lực lượng chung tay chống dịch COVID-19, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân", chị Trang chia sẻ.

Qua  nói chuyện trao đổi qua facetime với vợ, 2 vợ chồng đại úy Trần Quốc Bảo quyết định đặt tên con trai là Trần Thái Sơn, với mong muốn con luôn mạnh mẽ, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách như những người chiến sỹ đang nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Được biết, hàng ngày, chiến sĩ công an Trần Quốc Bảo cùng các đồng chí trong công an xã Đồng Vương trực tiếp đi chống dịch, tham gia truy vết thần tốc những ca F1, F2 trên địa bàn xã. Bắt đầu từ ngày 23/5 anh ở lại trụ sở Công an xã Đồng Vương, tham gia tại các chốt phòng chống dịch nên không thể về nhà.

Hiến máu giúp cháu bé không thể đến viện vì dịch bệnh

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở Bắc Giang, bên cạnh lực lượng y tế còn có rất nhiều lực lượng khác cùng tham gia, trong đó có các chiến sĩ công an nhân dân. Ngoài trường hợp không thể về bên vợ khi sinh con như đại úy Trần Quốc Bảo, có rất nhiều các chiến sĩ công an khác cũng có hành động đẹp ngay trong vùng dịch.

Điển hình như trường hợp trung úy trung úy Nông Đức Việt (Công an huyện Sơn Động) đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh tại thôn Dần đã tình nguyện hiến máu cho cháu Trần Hải Quang bị bệnh về máu. Theo đó, bé Quang (SN 2016) trú tại thôn Dần, xã Hữu Sản, huyện Sơn Động (Bắc Giang) bị bệnh thiếu máu huyết tán, phải truyền máu định kỳ hàng tháng. Tuy nhiên, thời gian này, thôn em ở đang thực hiện cách ly y tế. Do đó, gia đình không thể đưa em đi điều trị tại bệnh viện tỉnh để điều trị theo kế hoạch.

Biết được hoàn cảnh của em, trung úy Nông Đức Việt đã tình nguyện hiến máu cho em Quang. Sau khi khám sàng lọc tại Trung tâm y tế huyện Sơn Động đủ điều kiện hiến máu, Trung úy Việt đã hiến 250 ml máu để kịp thời truyền máu cho em Quang trong ngày 31/5.

Xúc động cảnh bố gọi facetime ngắm con mới sinh: “Bố đi chống dịch chưa thể về bế con” - 2

Xúc động cảnh bố gọi facetime ngắm con mới sinh: “Bố đi chống dịch chưa thể về bế con” - 3

Thượng sỹ Vi Thị Thảo hiến máu giúp cháu bé mắc bệnh không thể đi chữa trị theo đúng hẹn vì dịch bệnh

Không chỉ có trung úy Nông Đức Việt mà Thượng sỹ Vi Thị Thảo, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Sơn Động, trong ngày 1/6 cũng đã tình nguyện đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Động khám sàng lọc và hiến 250ml máu hỗ trợ cháu Hoàng Thu Huyền (SN 2017), trú tại thôn Thác, xã An Lạc, huyện Sơn Động bị bệnh thiếu máu huyết tán bẩm sinh. 

Trước đó, khi nhận được thông tin kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân cần truyền máu nhóm AB tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, Thượng sỹ Thảo đã không ngần ngại và đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ, chiến sĩ công an.

Bố mẹ đang chiến đấu trong tâm dịch, hai con nhỏ tự chăm nhau hơn nửa tháng trời
Sau khi nguyện vọng của bố mẹ hai cháu bé ở trong tâm dịch được đề đạt, các chiến sĩ công an đã hỗ trợ, giúp đỡ để đưa hai cháu nhỏ về nhà bà ngoại...
Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19