5 điều dân công sở chớ dại làm mỗi sáng đến văn phòng

Ngày 27/12/2019 09:18 AM (GMT+7)

Khoảng thời gian bắt đầu một ngày làm việc tại văn phòng rất quan trọng và nếu không muốn bị tụt năng lượng thì bạn cần nhớ tuyệt đối tránh 5 thói quen xấu sau đây.

1. Không chào hỏi các đồng nghiệp

5 điều dân công sở chớ dại làm mỗi sáng đến văn phòng - 1

Một lời chào hay một cái gật đầu kèm theo nụ cười tươi chẳng tốn của bạn nhiều thời gian song có một bộ phận không nhỏ trong giới văn phòng lại thường quên mất điều này.

Lời chào buổi sáng sẽ khiến đồng nghiệp nhận thấy sự hiện diện của bạn và trở nên gắn kết với nhau, tạo nên bầu không khí ấm cúng trong môi trường làm việc. Đừng bao giờ xuất hiện như một cái bóng vô hình, lập lờ trên văn phòng. 

Nếu như bạn là sếp, cấp quản lý, việc xuất hiện buổi sáng ở văn phòng mà không một câu chào nhân viên sẽ khiến mọi người không nể phục bạn và không sẵn sàng hết mình với những công việc bạn giao phó. 

2. Uống cà phê quá sớm

Một cốc cà phê là lựa chọn của rất nhiều người để bắt đầu một ngày làm việc. Cà phê có thể giúp chúng ta tỉnh táo và tập trung hơn song thời điểm uống cũng rất quan trọng.

Theo một nghiên cứu, cơ thể con người tiết ra hóc môn giúp tái tạo năng lượng và hóc môn này hoạt động mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng. Chính vì vậy trong khoảng thời gian này, việc uống cà phê có thể khiến bạn bị kìm hãm khả năng sản sinh năng lượng tự nhiên của cơ thể, khiến chúng ta bị phụ thuộc vào cafeine.

Cũng theo nghiên cứu đó, khoảng thời gian hợp lý nhất để bạn uống cà phê là sau 9 rưỡi sáng. Nếu bạn có thói quen uống cà phê ngay khi vừa đến văn phòng và nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi trong buổi sáng, hãy thử đổi khung giờ uống cà phê và cảm nhận sự khác biệt. 

3. Làm việc ngay mà không có kế hoạch

5 điều dân công sở chớ dại làm mỗi sáng đến văn phòng - 2

Thay vì vừa đến văn phòng đã mở máy tính và đi lấy tài liệu làm việc, hãy dành 10 phút đó để nhanh chóng xây dựng cho mình một thời gian biểu trong ngày với các đầu việc cụ thể. Bạn có thể đặt báo thức cho các đầu việc của mình trên điện thoại và nếu như hoàn thành được sớm hơn, bạn có thể sử dụng khoảng thời gian rảnh rỗi này để làm những việc khác như lướt báo, tập vài động tác thể dục đơn giản. 

Việc lên kế hoạch ngày không tốn nhiều thời gian nhưng sẽ thực sự đem lại hiệu quả. Cách thức này giúp bạn tự đánh giá được hiệu quả làm việc của mình, tránh bỏ lỡ bất kì đầu việc quan trọng nào.

4. Làm việc dễ trước

Việc đi làm không giống như khi bạn đứng trước một đề thi, cần ưu tiên giải câu dễ trước để ăn chắc điểm rồi sau đó dành thời gian cho các câu khó.

8 giờ làm việc có thể khiến cơ thể bạn sớm mệt mỏi nên thay vì bắt đầu làm việc dễ trước, hãy dành năng lượng để khởi đầu ngày mới với công việc thử thách nhất. Sau khi đã hoàn thành công việc này, bạn có thể vừa thư giãn vừa xử lý nốt chỗ công việc nhẹ nhàng hơn. 

5. Làm việc không theo lịch

Theo Charles Duhigg, tác giả cuốn “Sức mạnh của thói quen”, hãy thực hiện các công việc theo thói quen hàng ngày trước rồi sau đó giải quyết đến các công việc phát sinh. Giả sử bạn đã quen với việc đến văn phòng là đọc báo, uống cà phê, đánh răng ... thì hãy cứ thực hiện nó trước rồi sau đó làm những việc phát sinh như bạn bỗng thấy bàn làm việc của mình thật bừa bộn và muốn dọn chúng. 

Làm mọi việc theo thói quen hoặc theo lịch sẽ giúp bạn không phải mất thời gian suy tính xem làm điều gì trước, điều gì sau. Điều này vừa đơn giản mà vừa giúp bạn tránh phí hoài năng lượng. Song cần nhớ, hãy chọn cho mình những thói quen tốt để bắt đầu một ngày làm việc, hạn chế những việc tiêu tốn năng lượng quá nhiều. 

Cười bò với những sự thật hài hước chỉ ai là dân văn phòng mới hiểu
Hóa ra, chốn văn phòng không hề tẻ nhạt như nhiều người vẫn tưởng phải không?
Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Công sở