Cô giáo thức suốt 14 giờ để vẽ chân dung cả lớp lên bảng trong buổi học cuối cùng

Ngày 14/03/2018 10:39 AM (GMT+7)

Để có một món quà bất ngờ dành tặng cho các học sinh của mình trong buổi học cuối cùng trước khi tốt nghiệp, cô giáo này đã thức suốt 14 giờ đồng hồ để hoàn thành bức tranh tuyệt đẹp.

Mùa xuân không chỉ là mùa gặp gỡ, mà còn là mùa chia ly. Đặc biệt, đối với những học sinh ở Nhật Bản, tháng 3 là dịp tổ chức lễ tốt nghiệp trên khắp cả nước.

Mới đây, một câu chuyện về mùa chia tay của học sinh đã khiến rất nhiều người cảm động và ngưỡng mộ. Câu chuyện được một nữ sinh Nhật Bản chụp lại và chia sẻ trên trang mạng cá nhân Twitter của mình về hình ảnh của cả lớp được cô giáo chủ nhiệm vẽ trên bảng. Đây chính là món quà tốt nghiệp mà cô muốn dành tặng các em học sinh yêu quý của mình.

Cô giáo thức suốt 14 giờ để vẽ chân dung cả lớp lên bảng trong buổi học cuối cùng - 1

Câu chuyện được một nữ sinh chia sẻ trên trang Twitter của mình.

Nữ sinh viết trên trang Twitter của mình: "Như thường lệ tôi đến lớp, mở cửa phòng và thấy cô chủ nhiệm đã ngồi bên trong. Tôi nhìn lên tấm bảng đen của lớp và thực sự sửng sốt, một khung cảnh thực sự tuyệt vời".

Trên tấm bảng quen thuộc đó là hình ảnh chân dung của tất cả các thành viên trong lớp đang mỉm cười, cùng với lời chúc: "Lớp 3 năm 3. Chúc mừng các em đã tốt nghiệp". Tất cả được vẽ bằng phấn trắng và theo chia sẻ của cô giáo chủ nhiệm, bức tranh được hoàn thành trong 14h đồng hồ.

Chia sẻ về hành động của mình, cô giáo nói: "Tôi đã ở lại muộn và vẽ bức tranh này cả đêm. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những điều mà mình muốn nói với các em học sinh. Kết quả là, tôi chỉ có 2 tiếng để ngủ trước khi bắt đầu ngày mới".

Cô giáo thức suốt 14 giờ để vẽ chân dung cả lớp lên bảng trong buổi học cuối cùng - 2

Bức tranh tuyệt đẹp chứa đựng tất cả tình yêu thương của cô giáo chủ nhiệm gửi tới học sinh của mình.

Bức tranh được vẽ bằng phấn trắng trên bảng đen dù rất giản dị nhưng lại chứa đựng tấm lòng yêu thương bao la của cô giáo dành cho học sinh, khiến các em vô cùng cảm động đến rơi nước mắt. Đó trở thành buổi học đáng nhớ nhất trong đời học sinh.

Bạn nữ sinh chia sẻ: "Dù tấm bảng sau đó đã bị xóa đi, nhưng có lẽ bức ảnh sẽ ở mãi trong ký ức của mỗi người chúng em".

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức ảnh đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Hầu hết đều bày tỏ lòng ngưỡng mộ và cảm động trước tình cảm của người giáo viên chủ nhiệm này, đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp tới các bạn học sinh, khi mùa tốt nghiệp đang đến gần. Nhiều người khác lại cảm ơn cô giáo này vì đã giúp họ bồi hồi nhớ lại quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của mình.

Chủ nhân qua đời 4 tháng, chú chó trung thành vẫn ngồi đợi trước cửa bệnh viện
Một chú chó trung thành ở Brazil đã nhất quyết không chịu rời khỏi bệnh viện - nơi ông chủ của mình đã qua đời 4 tháng trước.
Khánh Hằng (Dịch từ JNP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động