Con gái vừa mang thai bị con rể giết hại, bố vợ về nhà chứng kiến cảnh tượng đau đớn

Khánh Hằng - Ngày 31/07/2021 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái đã bị chính chồng mình sát hại khi vừa biết tin mang thai được vài ngày.

Vào ngày 20/3/2020, ông Liu Jun vừa đến địa điểm làm việc của mình thì bất ngờ nhận được cuộc gọi từ người hàng xóm, nói rằng nhà ông đã bị cháy. Ngay lập tức, ông Liu Jun tức tốc trở về nhà mình nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi ngôi nhà đến mức gần như không còn gì. Không chỉ mất trắng tài sản, ông Liu Jun còn phải đối mặt với nỗi đau lớn hơn nhiều, đó là khi phát hiện thi thể cô con gái của mình trong đám cháy.

Khi ngọn lửa được dập tắt, ông Liu Jun phát hiện ra thi thể cháy xém của cô con gái Liu Min nằm trong đống đổ nát, có một con dao găm vào người. Khi đó, cô Liu Min chỉ mới 26 tuổi và vừa phát hiện chuyện mình mang thai vài ngày trước. Sau khi điều tra, cảnh sát xác định nghi phạm của vụ án này là Yan Haojie, chồng của cô Liu Min, hắn đã bị bắt giữ ngay trong ngày hôm đó.

Con gái vừa mang thai bị con rể giết hại, bố vợ về nhà chứng kiến cảnh tượng đau đớn - 1

Vụ án sát hại rồi đốt nhà để thiêu xác vợ tại Thượng Hải, Trung Quốc, đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Rất nhiều người tỏ ra tức giận và căm phẫn trước hành vi độc ác, tàn nhẫn của kẻ sát nhân.

Theo thông tin từ tòa án, vào tháng 1/2019, cô Liu Min và Yan Haojie đã quen biết với nhau sau khi được một người hàng xóm giới thiệu, mai mối. Cả 2 khá tâm đầu ý hợp nên sau một thời gian quyết định tiến tới hôn nhân. Vào ngày 17/8/2019, cô Liu Min và Yan Haojie đã đi đăng ký kết hôn, chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp. Đến ngày 1/1/2020, đám cưới của cặp đôi được tổ chức.

Ông Liu Jun kể lại rằng con rể của mình có tính cách hiền lành, hòa nhã, mối quan hệ tình cảm giữa con gái với con rể cũng rất tốt. Tuy nhiên, thực tế rằng Yan Haojie là một kẻ nghiện cờ bạc, nợ nần chồng chất, thường xuyên dựa vào thu nhập của vợ để có tiền tiêu xài. Tuy nhiên, anh ta vẫn đối xử tốt với cô Liu Min và gia đình nhà vợ.

Vài ngày trước khi vụ việc xảy ra, cô Liu Min đã về nhà bố mẹ ở nhờ vài hôm để tham gia một số bài học trực tuyến. Một ngày trước khi bị chồng sát hại, cô Liu Min đã phát hiện ra mình có thai khi que thử lên 2 vạch. Nào ngờ, khi chưa kịp tận hưởng niềm vui này, cô gái 26 tuổi đã phải ra đi một cách vô cùng đau đớn. Sau khi vụ án xảy ra, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô Liu Min đã có phôi thai trong bụng.

Con gái vừa mang thai bị con rể giết hại, bố vợ về nhà chứng kiến cảnh tượng đau đớn - 2

Nhận thấy đây là một vụ án giết người nghiêm trọng, cảnh sát thành phố Thượng Hải lập tức mở một cuộc điều tra và chẳng mấy chốc đã bắt được nghi phạm Yan Haojie. 

Các công tố viên cáo buộc rằng vào lúc 8h sáng ngày 20/3/2020, bị cáo Yan Haojie đã lái xe tới nhà bố vợ trên đường Pengping, thuộc khu dân cư Phố Đông, thành phố Thượng Hải, để gặp vợ mình. Khi đó, cô Liu Min đang ở trên phòng ngủ tầng 2. Yan Haojie đã yêu cầu vợ cung cấp cho anh ta 250.000 nhân dân tệ (hơn 887 triệu đồng), coi như đó là của hồi môn nhà gái tặng nhà trai. Yan Haojie muốn dùng số tiền này để trả món nợ cờ bạc. Nghe thấy vậy, cô Liu Min một mực từ chối vì không muốn tiền của mình bị chi vào mục đích đó.

Nào ngờ, việc này đã khiến Yan Haojie trở nên tức giận và mất kiểm soát. Hắn đã dùng một con dao đâm vào cổ họng cô Liu Min, khiến cô tử vong tại chỗ. Sau đó, vì muốn phi tang thi thể, Yan Haojie đã dùng một chiếc bật lửa để đốt sách và những đồ vật khác trong nhà, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đám cháy lan rộng ra nhanh chóng và không thể kiểm soát được do không có người trong nhà nên không ai phát hiện ra sớm. Khi ông Liu Jun về đến nhà, mọi thứ đều đã thành tro bụi. Đám cháy làm hư hại đến toàn bộ vật dụng trong nhà và cấu trúc ngôi nhà. Tuy nhiên, mọi thứ đều không đau đớn bằng cái chết oan ức của cô Liu Min.

Con gái vừa mang thai bị con rể giết hại, bố vợ về nhà chứng kiến cảnh tượng đau đớn - 3

Khám nghiệm tử thi cho thấy, cô Liu Min đã bị dao đâm vào cổ họng gây đứt động mạch dưới đòn trái, mất quá nhiều máu rồi tử vong, ngoài ra còn bị bỏng nghiêm trọng sau vụ cháy. Công tố viên đã đề nghị truy tố Yan Haojie tội cố ý giết người và cố ý đốt phá.

Vào ngày 19/11/2020, phiên tòa xét xử đầu tiên của vụ án được mở tại Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 Thượng Hải. Đứng trước tòa, Yan Haojie tỏ ra vô cùng bình tĩnh, không hề hối hận, cũng không thừa nhận hành vi giết người.

Tới ngày 30/7/2021, tòa án kết luận Yan Haojie có hành vi cố ý giết người, gây nguy hiểm cho sự an toàn cộng đồng bằng cách đốt phá. Đây là hành vi tàn ác, gây hậu quả nguy hiểm và nghiêm trọng. Kết hợp với các tình tiết liên quan đến hoàn cảnh và vị thế, tòa kết án Yan Haojie tử hình và bị tước quyền chính trị suốt đời.

Ông Liu Jun, bố của nạn nhân, chia sẻ: "Sau khi con gái bị sát hại, chúng tôi không biết phải sống như thế nào trong tương lai. Tất cả những gì tôi có thể làm là ngắm nhìn bức ảnh con gái trên điện thoại. Tôi cũng đến nghĩa trang để kể mọi chuyện cho con gái nghe để an ủi con bé. Hy vọng con bé được an nghỉ trên thiên đàng".

Chồng đưa đến nơi vắng vẻ để ân ái, người vợ không ngờ nhận cái kết bi kịch
Khi gia đình không thể liên lạc được với người phụ nữ, họ mới phát hiện sự thật kinh hoàng rằng cô đã bị chồng sát hại.

An ninh hình sự

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự