Đi làm xa nhận thông báo vợ sinh con, chồng trở về mới phát hiện sự thật ngỡ ngàng

Khánh Hằng - Ngày 02/01/2021 00:08 AM (GMT+7)

Vốn đi làm ở xa, lại ít khi ở nhà, người chồng vô cùng bất ngờ khi nhận được thông báo vợ sinh con ở quê nhà. Vì nghi ngờ, anh đã về quê tìm hiểu và phát hiện sự thật động trời.

Cách đây vài ngày, anh Chen, 33 tuổi, sống tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, bất ngờ nhận được cuộc gọi từ Văn phòng Kế hoạch hóa gia đình, thông báo rằng vợ anh vừa hạ sinh một bé trai, do đó cần gấp giấy tờ của 2 vợ chồng để xác nhận thông tin. Điều này đã khiến anh Chen vô cùng sốc và nghi ngờ, bởi anh vốn xa quê đi làm ăn đã lâu, gần như không trở về nhà, vậy làm sao vợ anh có thể mang thai và sinh con được.

Anh Chen lập tức gọi điện hỏi vợ, tuy nhiên người vợ phủ nhận chuyện sinh con, nói rằng có thể người khác cố tình mượn giấy tờ của anh Chen để đi đẻ. Tuy nhiên, anh Chen không tin vào lời giải thích này. Anh cho rằng trong thời gian mình xa quê, vợ đã dan díu với người đàn ông khác rồi sinh con. Để làm rõ sự nghi ngờ của mình, anh Chen quyết định cùng phóng viên trở về quê để điều tra.

Vợ anh Chen là cô Peng Qian, hiện 31 tuổi, đã kết hôn được 7 năm và hạ sinh cho anh Chen được một người con. Tuy nhiên, do anh Chen thường xuyên đi làm ăn xa nên hầu hết thời gian cô Peng Qian đều sống ở nhà bố mẹ đẻ. Khi anh Chen về nhà bố mẹ vợ để tìm, cô Peng Qian lại không thấy đâu.

Đi làm xa nhận thông báo vợ sinh con, chồng trở về mới phát hiện sự thật ngỡ ngàng - 1

Anh Chen.

Thấy con rể Chen đột ngột trở về, mẹ của cô Peng Qian lại nói không biết con gái mình ở đâu. Trước những nghi ngờ mà anh Chen đưa ra, bố của cô Peng Qian cũng cố gắng lảng tránh những câu chuyện quan trọng, sau đó lại nói rằng chuyện của con gái không liên quan gì đến mình.

Lúc này, anh Chen mới nhớ ra trong bản thông tin mà anh nhận được từ Văn phòng Kế hoạch hóa gia đình, ngoài tên của đứa trẻ mới sinh còn có tên của một người đàn ông là Zhang Tao. Anh Chen nghi ngờ người đàn ông này chính là bố đứa trẻ nên đã lần theo địa chỉ tới nhà anh ta.

Zhang Tao, 36 tuổi, cũng đi làm xa quanh năm, tuy chưa lập gia đình vì hoàn cảnh nghèo khó nhưng gần đây lại có tin đồn anh ta mới có một cậu con trai. Khi anh Chen đến nhà, anh Zhang Tao không có ở đó nhưng bên ngoài treo đầy đồ của trẻ sơ sinh. 

Các phóng viên đã giơ bức ảnh của cô Peng Qian cho bố mẹ của anh Zhang Tao xem, hỏi họ có biết người phụ nữ này không thì nhận được câu trả lời là không. Tuy nhiên, trước sự tra hỏi dồn dập của anh Chen, cuối cùng bố mẹ của anh Zhang Tao đã thừa nhận rằng cô Peng Qian chính là con dâu của họ và nói thêm rằng cô Peng Qian đã ở bên anh Zhang Tao hơn một năm nay.

Đi làm xa nhận thông báo vợ sinh con, chồng trở về mới phát hiện sự thật ngỡ ngàng - 2

Cô Peng Qian.

Bố của anh Zhang Tao cho biết, cô Peng Qian nói với họ rằng cô đã đệ đơn ly hôn với anh Chen nhưng anh không ký, khiến vấn đề này bị trì hoãn. Vì vậy, họ coi như rằng cô Peng Qian đã ly hôn nên việc cô ở với con trai họ là hoàn toàn hợp pháp.

Nghe đến đây, anh Chen không khỏi tức giận và phẫn nộ. Thực tế, anh và vợ tuy không gần gũi nhưng chưa từng đề cập đến chuyện ly hôn. Việc cô Peng Qian tự ý ngoại tình và sinh con với người đàn ông khác chính là bất hợp pháp bởi trên giấy tờ thì anh với cô Peng Qian vẫn là vợ chồng của nhau. Khi anh Chen nói điều này với bố mẹ anh Zhang Tao, họ không tin, thậm chí còn cho rằng anh đang bịa chuyện.

Mãi sau đó, anh Chen mới liên lạc được với cô Peng Qian nhưng qua điện thoại, người phụ nữ này vẫn một mực khẳng định mình không sinh con với người khác và cũng không biết anh Zhang Tao. Cuối cùng, anh Chen đã hẹn cô Peng Qian tại đồn cảnh sát địa phương để giải quyết. Tuy nhiên khi tới nơi, anh Chen không thấy cô Peng Qian đâu. Sau khi tham khảo lời khuyên của các nhân viên chính quyền địa phương, anh Chen nói rằng anh không muốn ra tòa và vẫn mong vợ mình có thể quay về.

Anh Chen cho biết trước đây, chính cô Peng Qian là người chủ động theo đuổi anh trước. Sau một năm kết hôn, cả 2 có con, cô Peng Qian xin về nhà bố mẹ đẻ sống và anh Chen cũng đồng ý. Hơn 7 năm kết hôn, cô Peng Qian chỉ ở nhà chồng khoảng 6 tháng. Anh Chen chưa bao giờ nghĩ rằng vợ lại lừa dối sau lưng mình. Mẹ của anh Chen nghi ngờ cô con dâu đã lên kế hoạch bỏ chồng từ lâu.

Đi làm xa nhận thông báo vợ sinh con, chồng trở về mới phát hiện sự thật ngỡ ngàng - 3

Cô Peng Qian đổ lỗi cho chồng thờ ơ, lạnh nhạt với vợ con.

Mãi sau đó, các phóng viên mới liên lạc được với cô Peng Qian. Đối mặt với sự tra hỏi của chồng, cô vẫn không cảm thấy mình sai, ngược lại còn đổ lỗi cho anh Chen. Cô Peng Qian nói rằng từ sau khi sinh con, anh Chen không quan tâm đến vợ, mỗi năm chỉ về nhà vài lần, tình cảm vợ chồng cơ bản không còn mà chỉ là trách nhiệm, chẳng khác nào đã ly hôn. Vì vậy, cô Peng Qian mới muốn chia tay anh Chen để bắt đầu cuộc sống mới. Khi anh Chen đề cập đến chuyện quay về vì đứa con 5 tuổi, cô Peng Qian đã từ chối.

Trước thái độ kiên quyết của vợ, anh Chen trở nên tức giận, yêu cầu vợ phải bồi thường cho mình 100.000 nhân dân tệ (hơn 355 triệu đồng) coi như phí tổn thất tinh thần. Về việc hậu ly hôn, anh Chen đề nghị được nuôi con với yêu cầu mỗi tháng cô Peng Qian phải chu cấp cho con 800 nhân dân tệ (hơn 2,8 triệu đồng) nhưng cô ta chỉ sẵn sàng chi trả 500 nhân dân tệ (hơn 1,7 triệu đồng). 

Hiện tại, anh Chen và cô Peng Qian đã chính thức đệ đơn ly hôn lên tòa án, yêu cầu chấm dứt hôn nhân. Anh Chen cũng nói thêm rằng anh không bao giờ tha thứ cho hành động ngoại tình của vợ và cho rằng bản thân là nạn nhân, cần được bồi thường xứng đáng.

Quan hệ bất chính với con dâu, bố chồng còn có hành động động trời khiến gia đình tan vỡ
Người bố chồng đã có quan hệ bất chính với con dâu trong thời gian dài nhưng không có bất cứ thành viên nào trong gia đình nhận ra.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vợ ngoại tình