Hai người phụ nữ miền Tây có chiều cao "siêu khủng" tới hơn 2m, nhiều điểm trùng hợp đến ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 21/08/2022 12:12 PM (GMT+7)

Tất cả đều có chiều cao lên tới 2m, luôn tự ti và mặc cảm về bản thân.

Sở hữu chiều cao lý tưởng là niềm ước ao của mọi cô gái Việt bởi càng có đôi chân dài miên man càng nổi bật, gây ấn tượng mạnh với người xung quanh. Song các nàng chỉ nên ước cao vừa phải, chứ cao quá lại dễ xảy ra bất lợi trong cuộc sống cũng như sức khoẻ của bản thân. Điển hình như hai người phụ nữ miền Tây dưới đây!

Người phụ nữ Bạc Liêu cao tới 2m1

Ghé tới xã Vĩnh Hậu A (Hoà Bình, Bạc Liêu) hỏi thăm chị Lê Thị Ánh Hồng (SN 1974) ai cũng hay biết, thậm chí tường tỏ vanh vách những chuyện liên quan đến chị. Bởi chị sinh ra và lớn lên trong gia đình có đến 5 người “khổng lồ”, trong đó mẹ chị cao tới 1m96.

“Gia đình chị Hồng có 10 người thì một nửa sở hữu chiều cao hơn 2m đó. Bố mẹ của chị ấy là ông Sụa và bà Láng sinh được tất thảy 8 người con. Trong đó có 4 người con mang gen của ông Sụa – cao khoảng 1m6, số còn lại là gen của bà Láng. Ở đây chúng tôi ai cũng biết họ, kể cả khi chị Hồng đã lấy chồng nhưng vẫn biết hết”, chị Thìn – một người dân sinh sống tại xã Vĩnh Hậu A cho biết.

Chị Hồng chào đời có gương mặt và chân tay dài bất thường. Lúc này người ta phán cha mẹ chị phải cho con đi mới tốt cho cả nhà. Thấy vậy ông Sụa bà Láng đành dứt ruột đem chị cho một người quen, phần lớn vì cuộc sống khốn khó sợ không nuôi nổi!

Chị Hồng và người chồng hoàn toàn bình thường của mình.

Chị Hồng và người chồng hoàn toàn bình thường của mình.

Học hết lớp 3, chị Hồng tìm về cha mẹ ruột rồi lớn lên trong vòng tay yêu thương của cả nhà. Đến tuổi cập kê, chị lấy người đàn ông thấp hơn mình 40cm. Cả hai giống như đôi đũa lệch song cuộc sống vẫn ấm êm vô cùng.

“Chị ấy ít đi cùng chồng lắm bởi sợ người ta chê cười. Chị cũng chẳng ra đường nhiều, chỉ loanh quanh ngoài bìa rừng, ven biển để mưu sinh thôi. Chị từng thổ lộ với hàng xóm rằng ngại tiếp xúc với mọi người, mặc cảm về thân hình khổng lồ”, chị Thìn cho hay.

Một lần, khi được hỏi thăm về chiều cao và tình trạng cuộc sống, người phụ nữ cao 2m liền vội trốn tránh không chịu nói gì và rời khỏi nhà. Lúc này chồng chị vội vàng giải thích do chị xấu hổ với chiều cao khác biệt, sợ bị kì thị vì thân hình quá khổ.

Cô gái Trà Vinh có chiều cao vượt trội

Đó là Thanh Hoa (27 tuổi, ngụ Tiểu Cần) có chiều cao vượt trội - hơn 2m gây ấn tượng mạnh với những ai lần đầu gặp mặt. Bà Nga (62 tuổi) – mẹ của Thanh Hoa cho biết: “Hoa là con gái duy nhất của tôi. Hồi mang thai nó, gia đình tôi không có điều kiện nên chẳng thể đến bệnh viện thăm khám hay kiểm tra các mốc quan trọng của thai kỳ.

Lúc chào đời nó chỉ nặng 1.8kg nhưng dài khác thường. Bác sĩ chẩn đoán nó bị bệnh bẩm sinh, khuyên tôi cố gắng nuôi nó lớn khôn. Khi ấy tôi đâu có biết bệnh bẩm sinh là gì, chỉ nghĩ nó mang bệnh gì đó từ thuở lọt lòng. Hai vợ chồng động viên nhau ráng chăm chỉ làm lụng nuôi con lớn khôn”.

Thanh Hoa lên 4 tuổi mới biết nói, còn chiều cao càng lớn càng “siêu khủng”. Cô nàng được cha mẹ cho đến trường đủ đầy như bao bạn bè cùng trang lứa. Song vì đau ốm triền miên, mắt lại nhìn không rõ nên học đến lớp 5 thì cô nàng nghỉ, ở nhà phụ cha mẹ làm việc linh tinh.

Thanh Hoa đứng bên cạnh người mẹ già.

Thanh Hoa đứng bên cạnh người mẹ già.

 “Hồi đi học, bạn bè trêu đùa rồi miệt thị em nhiều lắm. Các bạn toàn chọc em là người khổng lồ, người ngoài hành tinh khiến em vô cùng tủi thân. Và cũng chính vì chiều cao quá khổ mà em không có bạn bè”, cô gái miền Tây thành thật.

Sở hữu chiều cao vượt trội nên quần áo hay giày dép của Thanh Hoa đều được bà Nga ra chợ mua vải về rồi nhờ thợ may giúp. Bà bảo quần áo sẵn ngoài chợ có kiểu dáng đẹp lại rẻ nhưng không có bộ nào con gái mặc vừa. Vì thế vài năm bà lại phải ra chợ mua vài mét vải về thuê thợ may cắt giúp. Còn giày dép của Hoa đi, bà phải lựa những đôi ngoại cỡ của đàn ông hoặc nhờ người đóng giúp.

Mấy năm trước, ba nó mắc bạo bệnh rồi bỏ mặc hai mẹ con tôi. Từ đó tôi cứ tần tảo nuôi con với hy vọng nó khỏe thôi là đã hạnh phúc lắm rồi. Hằng ngày hai mẹ con tôi tước cọng lá dừa để bán cho người làm chổi. Mỗi cân cọng khô tước ra bán được 3.000 đồng, còn cọng ướt có giá gấp đôi. Hai mẹ con miệt mài tước cả ngày cũng chỉ được 100.000 đồng tiền công thôi”, bà Nga tâm sự.

Nhắc đến ước mơ, cô nàng không có ước ao gì nhiều bởi suốt cuộc đời đã có bao bất hạnh khổ cực. Cô nàng chỉ mong ước có nhiều sức khỏe, không bệnh tật để không tạo gánh nặng cho mẹ cũng như có thể lao động kiếm tiền nuôi bản thân.

Người phụ nữ Ninh Thuận số phận khổ cực: Mang bầu đứa thứ 6 thì chồng qua đời, làm đủ nghề nuôi 5 con nhỏ
Hằng ngày, chị Nhung vẫn vác bụng bầu lên nương làm cỏ hoặc tranh thủ lúc rảnh làm mướn đủ việc để có thể cho các con đến trường học chữ.

Những câu chuyện cảm động

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam