Loại cá được mệnh danh là “gà nước mặn”, có giá bán lên tới vài triệu đồng mỗi kg

LONG NGUYỄN - Ngày 20/11/2022 14:48 PM (GMT+7)

Đây là loại cá biển sinh sống tại vùng biển Phú Yên ở nước ta. Chúng được mệnh danh là “gà nước mặn” bởi hương vị thơm ngon, chắc thịt, rất hợp khẩu vị khi ăn. Tuy nhiên loại cá này không dồi dào nguồn cung, nếu muốn mua sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.

Cá bò hòm là loài cá rất nổi tiếng ở Phú Yên. Chúng còn có tên gọi khác là “cá thiết giáp”, “gà nước mặn”,... cũng bởi vì đặc điểm hình dáng vô cùng độc đáo và hương vị thơm ngon khi thưởng thức.

Loại cá được mệnh danh là “gà nước mặn”, có giá bán lên tới vài triệu đồng mỗi kg - 1

Cá bò hòm có thân hình khá góc cạnh, vuông vức, lớp vảy bên ngoài rất dày cùng làn da có nhiều đốm như bò sữa cho nên chúng mới có những tên gọi độc đáo như vậy.

Loại cá được mệnh danh là “gà nước mặn”, có giá bán lên tới vài triệu đồng mỗi kg - 2

Mặc dù là loài cá quý hiếm ở Phú Yên, thế nhưng cá bò hòm rất được thực khách ưa chuộng nhờ vào phần thịt cá trắng tinh, chắc chắn, khi ăn có hương vị vô cùng tuyệt vời, lại ít có xương.

Loại cá được mệnh danh là “gà nước mặn”, có giá bán lên tới vài triệu đồng mỗi kg - 3

Cá bò hòm chuyên sinh sống tại những nơi có vùng biển lặng như ở vịnh, đầm,... cho nên việc bắt được chúng là khá khó khăn. Do đó mà ngư dân muốn đánh bắt cần dùng mẹo dụ chúng ra ngoài rồi mới dùng vợt để bắt.

Loại cá được mệnh danh là “gà nước mặn”, có giá bán lên tới vài triệu đồng mỗi kg - 4

Thịt cá bò hòm rất săn chắc, ngọt dai và đặc biệt là không có mùi tanh. Vậy nên chúng chỉ cần được nướng trên bếp than là đã đủ để nấu chín và thưởng thức được rồi. Một lưu ý quan trọng khi nướng cá, đó là phải luôn lật đều tay để thịt chín đều, không bị vỡ thịt.

Loại cá được mệnh danh là “gà nước mặn”, có giá bán lên tới vài triệu đồng mỗi kg - 5

Cá bò hòm sinh trưởng khá ít, lại khó đánh bắt và quý hiếm. Do đó mà chúng có mức giá khá cao, với loại cá nhỏ khoảng 3-5 con/kg sẽ có mức giá 200.000 đồng/kg, tuy nhiên với loại cá to khoảng 1,5-2,5kg/con sẽ có mức giá lên tới vài triệu đồng/con.

Loại cá được mệnh danh là “gà nước mặn”, có giá bán lên tới vài triệu đồng mỗi kg - 6

Mặc dù có mức giá khá cao, thế nhưng nhiều du khách đến với Phú Yên sẵn sàng trả tiền để được thưởng thức hương vị của loại cá đặc sản này. Thế nhưng không phải nhà hàng nào cũng sẵn hàng để bán cho du khách.

Loại cá được mệnh danh là “gà nước mặn”, có giá bán lên tới vài triệu đồng mỗi kg - 7

Cá bò hòm còn có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như món hấp, món súp, món nướng hoặc làm cháo, nấu canh,... Bạn có thể mua về để làm quà tặng, hoặc tổ chức các dịp quan trọng.

Loại cá có tên gọi rất lạ, xưa không ai ăn nay là đặc sản hiếm và ngon trong nhà hàng nổi tiếng, 630.000 đồng/kg
Dù có vẻ ngoài xấu xí, ai gặp cũng không ưa, thế nhưng cá mao ếch thực sự là món đặc sản khiến bạn bất ngờ. 

Đặc sản 4 phương

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương