Loài nhiều người Việt khiếp sợ, không ngờ là đặc sản 500.000/kg dân nhậu "săn lùng" ráo riết

Ngày 14/02/2022 00:39 AM (GMT+7)

Bọ cạp - loài côn trùng có vẻ ngoài đáng sợ nhưng gần đây lại được xem như đặc sản, món ăn ngon trứ danh.

Bọ cạp là động vật chân đốt, có tám chân, 2 càng và một đuôi mang nọc độc

Bọ cạp là động vật chân đốt, có tám chân, 2 càng và một đuôi mang nọc độc

Loài này không có xương, được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới. Tất cả các loài bọ cạp đều có nọc độc và chúng sử dụng nọc độc để làm tê liệt, giết chết con mồi, và còn tự vệ.

Loài này không có xương, được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới. Tất cả các loài bọ cạp đều có nọc độc và chúng sử dụng nọc độc để làm tê liệt, giết chết con mồi, và còn tự vệ. 

Ngay cả những con bọ cạp nhỏ cũng có thể tiêm cho bạn một lượng nọc độc gây chết người

Ngay cả những con bọ cạp nhỏ cũng có thể tiêm cho bạn một lượng nọc độc gây chết người

Tại Việt Nam, loài này thường sống ở những hang đá, được tìm thấy nhiều nhất ở vùng Núi Bảy, An Giang.

Tại Việt Nam, loài này thường sống ở những hang đá, được tìm thấy nhiều nhất ở vùng Núi Bảy, An Giang.

Nhìn bề ngoài đáng sợ, ít ai nghĩ rằng nó có thể chế biến thành món ăn. Nhưng thực tế, đây lại là đặc sản nổi tiếng có giá đắt đỏ được nhiều người săn  lùng

Nhìn bề ngoài đáng sợ, ít ai nghĩ rằng nó có thể chế biến thành món ăn. Nhưng thực tế, đây lại là đặc sản nổi tiếng có giá đắt đỏ được nhiều người săn  lùng

Sau khi bắt đủ số lượng bọ cạp thì người ta mang về cho vào thau, chậu bỏ đói vài ngày đợi sạch bụng. Tiếp đó, họ sẽ mang bò cạp đi rửa sạch, để nguyên con và chế biến thành nhiều món ăn đa dạng.

Sau khi bắt đủ số lượng bọ cạp thì người ta mang về cho vào thau, chậu bỏ đói vài ngày đợi sạch bụng. Tiếp đó, họ sẽ mang bò cạp đi rửa sạch, để nguyên con và chế biến thành nhiều món ăn đa dạng.

Do phần đuôi bọ cạp có độc nên trước khi nấu thành món ăn thì phần độc này cũng được loại bỏ đi để an toàn hơn cho người thưởng thức.

Do phần đuôi bọ cạp có độc nên trước khi nấu thành món ăn thì phần độc này cũng được loại bỏ đi để an toàn hơn cho người thưởng thức.

Ngoài bọ cạp nướng còn có bọ cạp xiên que nướng, bọ cạp xào sả ớt, bọ cạp chiên bơ… Bọ cạp sau khi chế biến xong thì ăn nóng ngay mới ngon và thường được ăn kèm với các loại rau thơm, dưa chuột, cà chua và chấm với muối tiêu chanh.

Ngoài bọ cạp nướng còn có bọ cạp xiên que nướng, bọ cạp xào sả ớt, bọ cạp chiên bơ… Bọ cạp sau khi chế biến xong thì ăn nóng ngay mới ngon và thường được ăn kèm với các loại rau thơm, dưa chuột, cà chua và chấm với muối tiêu chanh. 

Loài nhiều người Việt khiếp sợ, không ngờ là đặc sản 500.000/kg dân nhậu amp;#34;săn lùngamp;#34; ráo riết - 9

Trên chợ mạng, bọ cạp được chào bán với giá từ 250-500 nghìn đồng/ kg. Đây là bọ cạp được người dân nuôi tại các trang trại côn trùng, sau đó sơ chế cấp đông, rao đến tay người tiêu dùng.

Loài nhiều người Việt khiếp sợ, không ngờ là đặc sản 500.000/kg dân nhậu amp;#34;săn lùngamp;#34; ráo riết - 10

Ngoài chế biến món ăn, bọ cạp được nhiều người đặt mua về ngâm rượu, làm các bài thuốc dân gian. Chị Trần Thanh Xuân (chủ trang trại nuôi côn trùng ở Tam Trinh, Hà Nội) cho biết trang trại gia đình chị xuất ra thị trường khoảng 2-3 tạ bọ cạp, phân phối đi khắp các nhà hàng, quán nhậu ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Loại rau dại xưa nhổ vứt đi, giờ là đặc sản ngon nức tiếng có tiền cũng khó mua, 90.000đồng/kg
Thứ rau dại này là đặc sản của Huế, muốn mua phải đặt hàng trước mới có. Với vị mặn tự nhiên, giòn sần sật, bất cứ ai đến vùng đất này cũng muốn được...

Sản phẩm tiêu dùng

Theo Chi Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương