Mua hàng online đến phát chán vẫn tiết kiệm "núi tiền", bạn cần nằm lòng 5 tuyệt chiêu

Ngày 26/02/2020 13:00 PM (GMT+7)

Nếu nắm những mẹo mua sắm này, bạn hoàn toàn có thể là một khách hàng thông thái và tiết kiệm được rất nhiều tiền khi mua hàng online.

Ngày nay, mua hàng trên mạng là thói quen và xu hướng của hầu hết mọi người. Mặc dù vậy, hình thức mua sắm này cũng có nhiều nguy cơ, ví dụ như việc mặt hàng lựa chọn không chất lượng hoặc giá thành cao hơn thực tế. Nếu nắm những mẹo mua sắm này, bạn hoàn toàn có thể là một khách hàng thông thái và tiết kiệm được rất nhiều tiền:

Thời gian tốt nhất để mua trực tuyến là từ thứ 3 đến thứ 5

Thời điểm mua hàng trên mạng quyết định nhiều đến giá thành các sản phẩm. Theo các nghiên cứu thị trường, từ thứ 3 đến thứ 5 là thời gian tốt nhất để mua sắm. Trong khi đó, thứ 7 và chủ nhật không phải là thời gian lý tưởng để mua hàng online. Những ngày này giá thành sản phẩm thường cao.

Ngoài ra, tháng 11, tháng 12 giáng sinh và tháng 1 cũng là thời điểm nhiều nhãn hàng, cửa hàng tung chương trình khuyến mại lớn. Mua hàng vào những tháng này bạn có thể săn được nhiều món đồ tốt với giá siêu hời.

Mua hàng online đến phát chán vẫn tiết kiệm amp;#34;núi tiềnamp;#34;, bạn cần nằm lòng 5 tuyệt chiêu - 1

Thẻ tín dụng an toàn hơn thẻ ghi nợ

Khi mua sắm trực tuyến, thẻ tín dụng là phương án hợp lí hơn. Nguyên nhân là bởi thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ có lợi hơn trong trường hợp chậm giao hàng hoặc sản phẩm có vấn đề thì sẽ được hoàn tiền nhanh hơn thẻ ghi nợ.

Tuy nhiên, để đảm bảo việc mua sắm an toàn, bạn phải chắc chắn trang web bạn giao dịch phải bảo mật. Ngoài ra, bạn hãy chụp màn hình hóa đơn đợt hàng để trong trường hợp cần làm bằng chứng với ngân hàng.

Mua hàng online đến phát chán vẫn tiết kiệm amp;#34;núi tiềnamp;#34;, bạn cần nằm lòng 5 tuyệt chiêu - 2

Theo dõi các trang web của các nhãn hàng nổi tiếng để nắm thông tin khuyến mại

Hãy theo dõi các thương hiệu yêu thích của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội để được cập nhật về giảm giá và ưu đãi của họ. Tuy nhiên, chỉ để đảm bảo rằng bạn đang theo dõi đúng tài khoản và không rơi vào bất kỳ sự lừa đảo nào, hãy chắc chắn trang web bạn đang theo dõi là tài khoản đã được xác minh.

Theo dõi những người nổi tiếng, blogger để biết mã giảm giá

Người ảnh hưởng và người viết blog đóng một vai trò rất lớn trong việc đưa khách hàng đến với các thương hiệu. Họ không chỉ đưa ra các đánh giá trung thực về các sản phẩm, mà họ còn có các phiếu giảm giá và mã mà bạn thường không tìm thấy trên các trang web. Ngoài ra, hãy theo dõi các cuộc thi của họ để nhận những phiếu quà tặng và quà tặng tuyệt vời.

Mua hàng online đến phát chán vẫn tiết kiệm amp;#34;núi tiềnamp;#34;, bạn cần nằm lòng 5 tuyệt chiêu - 3

Kiểm tra kĩ các số liệu, thông số sản phẩm

Một trong những sai lầm khi mua hàng trực tuyến chính là việc bạn bị hấp dẫn bởi màu sắc, kiểu dáng của sản phẩm mà bỏ qua những thông số cụ thể khác. Có thể mặt hàng đó đẹp nhưng có phù hợp và vừa với bạn hay không lại khác. Trong trường hợp chỉ nhìn vào mẫu mã để mua, rất có thể bạn sẽ nhận về một món hàng đẹp long lanh nhưng lại chẳng mặc vừa, đi vừa. Việc này cực kì lãng phí. Chính vì vậy, bạn cần xem thật kĩ phần mô tả thông tin chi tiết sản phẩm về kích cỡ, độ co giãn… Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với người bán để được tư vấn.

Mua hàng online đến phát chán vẫn tiết kiệm amp;#34;núi tiềnamp;#34;, bạn cần nằm lòng 5 tuyệt chiêu - 4

Kiểm tra thật kĩ các thông số sản phẩm để tránh không mua phải những món hàng không phù hợp với mình

Xem các đánh giá, nhận xét của khách hàng bên dưới sản phẩm

Một trong những điều “tai hại” lớn nhất khi mua hàng online chính là việc có những rủi ro khi sản phẩm nhận về không giống như hình đăng bán.

Để hạn chế tình trạng này, ngoài việc đọc các thông tin sản phẩm, xem xếp hạng của cửa hàng đó có uy tín hay không thì đừng bỏ phần nhận xét, đánh giá, chụp ảnh thật của sản phẩm từ những khách hàng đã từng mau trước đó. Việc này sẽ giúp bạn có được những thông tin khách quan, trung thực nhất để quyết định xem có nên mua hay không.

Giá Inbox – Cụm từ khách mua online ghét cay ghét đắng nhưng vì sao nhiều shop vẫn áp dụng?
Muốn biết giá món đồ mình định mua phải vào trao đổi riêng với chủ cửa hàng là một trong những điều khiến khách hàng bực bội. Cụm từ "Check inbox để...
Hà Anh (Dịch từ Brightside)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh