Nga diệt 2 chỉ huy IS và 300 chiến binh khủng bố trong 24h

Ngày 10/10/2015 14:53 PM (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng không quân nước này đã thực hiện 67 vụ không kích, tấn công 60 mục tiêu khác nhau ở miền bắc Syria trong vòng 24 giờ qua, tiêu diệt 2 chỉ huy cấp cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) và 300 chiến binh khủng bố.

Nga diệt 2 chỉ huy IS và 300 chiến binh khủng bố trong 24h - 1

Các chiến đấu cơ Nga đã tiêu diệt hàng trăm chiến binh khủng bố ở Syria chỉ trong 24h không kích.

"Những mục tiêu trong các vụ không kích là trung tâm thông tin, sở chỉ huy, các kho xăng dầu cũng như căn cứ huấn luyện khủng bố nằm ở Raqqa, Latakia, Idlip, Aleppo và Hama", Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Trung tướng Igor Makushev tuyên bố trong một cuộc họp báo ở Moscow ngày 9.10.

Ông Makushev tiết lộ, những cảnh quay từ máy bay trinh sát không người lái đã xác nhận rằng, một cuộc không kích chính xác đã tiêu diệt sở chỉ huy của Liwa al-Haqq, một nhóm Hồi giáo cực đoan bắt đầu nổi lên ở Syria từ năm 2012.2 chỉ huy, được xác định là thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo và khoảng 200 chiến binh khủng bố đã thiệt mạng trong vụ không kích.

Ngoài ra 100 chiến binh Hồi giáo cực đoan khác đã thiệt mạng trong cuộc không kích của thành phố Aleppo. Các chiến đấu cơ Sukhoi của Nga đã phá hủy một căn cứ và khi vũ khí được thiết lập trong một nhà tù cũ tại đây.

 Các cuộc không kích của chiến đấu cơ Nga cũng phá hủy 6 trung tâm thông tin, 6 kho vũ khí,  17 cơ sở đào tạo và 17 xe bọc thép của IS.

"Các chiến binh khủng bố đã hứng chịu tổn thất nặng nề bởi các cuộc không kích, và đang điều chỉnh chiến thuật bằng cách tản ra trên những khu vực rộng hơn, giấu mình kỹ hơn, hoặc trốn trong các khu định cư đô thị", ông Makushev cho hay.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot