Quả rừng xuống phố có giá hàng trăm nghìn đồng/kg vẫn không đủ bán

Ngày 23/02/2022 16:23 PM (GMT+7)

Với giá từ 150-300 nghìn đồng/kg, đắt hơn nhiều loại hoa quả nhập khẩu nhưng nhiều người vẫn lùng mua bằng được những loại quả này về thưởng thức.

Mặc dù còn vài tháng nữa mới vào chính vụ nhưng thời điểm này, mận hậu, mận tam hoa hay nhót xanh đầu mùa đã được rao bán khắp các chợ truyền thống và chợ online với giá “chát”.

Chị Thảo, người bán hoa quả tại chợ Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, giá mận đầu mùa năm nào cũng cao gấp 10 lần so với thời điểm chính vụ. Giá cao nhưng nhiều người không có để bán.

Mận hậu trái mùa đang được bán với giá từ 200-300 nghìn đồng/kg.

Mận hậu trái mùa đang được bán với giá từ 200-300 nghìn đồng/kg.

“Tháng 5-6 mận mới bắt đầu chín. Giá khi ấy cũng chỉ khoảng 20-50 nghìn đồng/kg nhưng hiện tại, giá mận lên tới 200-250 nghìn đồng/kg. Mỗi ngày tôi chỉ có khoảng 4-5kg, không đủ bán”, chị Thảo cho hay.

 Ngoài mận hậu đầu mùa, vỏ màu tím đỏ lốm đốm xanh vẫn còn nguyên phấn, chị Thảo còn bán mận tam hoa xanh đầu mùa với giá 150 nghìn đồng/kg.

Theo chị Thảo, đây là mận trái mùa được chị đặt tại các vườn mận lớn trên Sơn La. Mỗi vườn hàng trăm cây chỉ hái được 10-20kg nên dù giá cao nhưng vẫn không có nhiều để nhập.

Những quả mận xanh vẫn còn nguyên phấn, vừa chua vừa chát được nhiều chị em yêu thích.

Những quả mận xanh vẫn còn nguyên phấn, vừa chua vừa chát được nhiều chị em yêu thích.

Không chỉ được bán tại các chợ truyền thống, mận đầu mùa còn được rao bán trên các chợ online với giá từ 200-300 nghìn đồng/kg.

Bán set mận khoảng 300gr kèm nước chấm chẩm chéo với giá 90 nghìn đồng/set, chị Thanh, trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết mỗi ngày chị có thể bán được từ 10-15kg mận.

“Mỗi kg mận có giá từ 250-300 nghìn đồng/kg nhưng hiếm ai ăn được cả kg, vì vậy tôi tách ra bán thành từng set. Vừa tầm tiền nên dễ bán”, chị Thanh cho hay.

Mận xanh kèm chẩm chéo được bán với giá 85-90 nghìn đồng/set.

Mận xanh kèm chẩm chéo được bán với giá 85-90 nghìn đồng/set.

Ngoài bán set mận chẩm chéo, chị Thanh còn bán mận lắc muối ớt, nhót xanh chấm chẩm chéo với giá 85 nghìn đồng/hộp từ 300-500gr.

Theo quan sát, so với các loại hoa quả khác, giá mận xanh và nhót xanh đầu mùa cao gấp 8-10 lần, thậm chí còn cao hơn các loại hoa quả nhập khẩu khác.

Đơn cử như thanh long hiện tại có giá từ 15-20 nghìn đồng/kg; dưa hấu từ 10-15 nghìn đồng/kg; xoài Đài Loan 10 nghìn đồng/kg; mít Thái có giá từ 15-20 nghìn đồng/kg; ổi có giá 10-15 nghìn đồng/kg…

Các loại hoa quả nhập khẩu như lê sữa Hàn Quốc chỉ 119 nghìn đồng/kg; Táo Ambrosia Canada chỉ 189 nghìn đồng/kg; Táo Pháp Gala chỉ 119 nghìn đồng/kg.

Mặc dù vừa chua vừa chát nhưng nhiều người vẫn mua về ăn cho đỡ thèm.

Mặc dù vừa chua vừa chát nhưng nhiều người vẫn mua về ăn cho đỡ thèm.

Rẽ vào khu chợ gần nhà mua 100g mận với giá 20 nghìn đồng, chị Phạm Thanh Xuân, trú tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, mận trái mùa dù quả không to, không ngọt như chính vụ nhưng lại có vị chua chua, giòn giòn, chát chát rất đặc biệt.

“Nhìn thì thèm nhưng mua về ăn chỉ được vài quả vì vừa chua vừa chát nên tôi chỉ dám mua 1 lạng về ăn cho bõ thèm”, chị Xuân nói.

Ngoài mận, chị Xuân còn cho biết, năm nào, ra Tết chị cũng phải mua thêm vài lạng nhót xanh về cuộn với bắp cải, rau mùi, lá tỏi tươi, gừng tươi chấm chẩm chéo.

“Ngày Tết ăn nhiều bánh chưng, thịt cá nên ngấy. Chỉ thèm vị chua chua, chát chát của nhót; vị cay cay, thơm nồng của các loại lá thơm cuộn vào chấm chẩm chéo nên phải mua bằng được về ăn cho đỡ ngán”, chị Xuân cho hay.

                      Tiểu thương ồ ạt nhập hương liệu xông hỗ trợ điều trị Covid-19 về bán tại các chợ Hà Nội
Trước tình trạng số ca F0 tại Hà Nội tăng cao, nhu cầu mua hương liệu xông hỗ trợ điều trị Covid-19 của người dân tăng đột biến. Ghi nhận tại các chợ dân sinh Hà Nội, mặt hàng chanh, sả, gừng... xuất hiện khắp các gian hàng.

Tin tức Hà Nội

Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng