Thông tin mới vụ 39 người chết trong container ở Anh: Không phải chết vì lạnh?

Ngày 29/10/2019 10:00 AM (GMT+7)

Trong phiên tòa xét xử hôm 28/10 vừa qua, tài xế chở chiếc container này, cũng là người đầu tiên phát hiện 39 thi thể trong container đã khai nhận một thông tin gây sốc.

Cảnh sát hạt Essex, Anh hiện đang dẫn đầu cuộc điều tra sau khi phát hiện 39 thi thể người trong chiếc container hôm 23/10 vừa qua, nghi là nạn nhân của nhập cư trái phép. Chiếc container đã xuất phát từ cảng của Bỉ đến Anh và dừng chân tại Khu công nghiệp Waterglade Grays. Không lâu sau đó, tài xế chở chiếc container này là Mo Robinson, 25 tuổi, người gốc Ireland, đã bị bắt giữ.

Mo Robinson là người đầu tiên phát hiện ra bên trong chiếc container chứa thi thể người, sau đó lập tức báo cho cảnh sát. Tên này ban đầu khai rằng hắn không hề biết bên trong chiếc container là gì, chỉ nhận hàng từ cảng rồi chuyển đến địa điểm xác định. Mo Robinson đã suýt ngất đi khi mở cửa container.

Thông tin mới vụ 39 người chết trong container ở Anh: Không phải chết vì lạnh? - 1

Tài xế xe tải Mo Robinson.

Tờ Telegraph của Anh dẫn lời công tố viên liên bang cho biết, một tài xế xe tải khác 23 tuổi, người Bắc Ireland - người vận chuyển container từ Pháp tới Bỉ - đã nói với các quan chức ở cảng Zeebrugge (Bỉ) rằng bên trong container là bánh quy nên không cần mở máy lạnh. Do đó, tên này cũng đã không mở thiết bị làm lạnh của container.

Giới chức Bỉ tin rằng 39 người trong chiếc container định mệnh đó, bao gồm 31 nam giới và 8 phụ nữ, đã chết vì ngạt thở chứ không phải vì lạnh như một số thông tin trước đó. Mặc dù vậy, chưa có bất cứ thông tin chính xác nào về nghi ngờ này.

Thông tin mới vụ 39 người chết trong container ở Anh: Không phải chết vì lạnh? - 2

Nhiều nghi ngờ cho rằng 39 nạn nhân không phải chết vì cái lạnh âm 25 độ C trong container.

Hôm 28/10, tài xế Mo Robinson đã xuất hiện tại Tòa án của Chelmsford Magistrates (Anh), bị buộc tội ngộ sát, buôn người, rửa tiền và nhập cư trái phép. Vào ngày 25/11 tới đây, Mo Robinson sẽ tiếp tục xuất hiện trước Tòa an Old Bailey (London, Anh) để thẩm vấn và xét xử.

5 nghi phạm đã bị bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan tới vụ 39 thi thể trong container ở Anh, trong đó có một người đàn ông và một phụ nữ cùng 38 tuổi, đến từ thị trấn Warrington (Anh); một người đàn ông 46 tuổi đến từ Bắc Ireland; cặp vợ chồng ông trùm buôn người Thomas Maher và Joanna. Sau quá trình thẩm vấn ban đầu, 3 trong số 5 người này đã được tại ngoại vào hôm 27/10.

Thông tin mới vụ 39 người chết trong container ở Anh: Không phải chết vì lạnh? - 3

Phác họa chân dung Mo Robinson tại phiên tòa hôm 28/10.

Công tố viên liên bang Van der Sypt nói với truyền thông Bỉ: "Chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm những người chịu trách nhiệm trong vụ việc này. Chúng tôi nghi ngờ rằng có nhiều người hơn nữa tham gia vào đường dây. Hoàn toàn có khả năng tài xế không biết mình đang vận chuyển gì".

Hôm 28/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ký sổ tang bày tỏ sự thương tiếc với 39 nạn nhân thiệt mạng trong chiếc container ở hạt Essex, Anh. Ông Boris Johnson cam kết sẽ làm mọi thứ trong khả năng để tìm ra những người chịu trách nhiệm trong vụ việc này. 

Câu nói vô cảm và nụ cười máu lạnh của kẻ buôn người khi nói về 39 người trong container
Nhắc về thảm kịch 39 người chết trong container đông lạnh khi cố gắng nhập cư trái phép vào Anh khiến bao người đau đớn và xót xa nhưng gã đàn ông này...
Khánh Hằng (Dịch từ Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 39 người chết trong container ở Anh