Tin tức 24h: Loại ốc đặc sản “siêu giảm giá” chị em tranh nhau mua, bán cả tấn mỗi ngày

HÀ ANH - Ngày 23/08/2021 18:44 PM (GMT+7)

Thay vì có giá đắt đỏ như trước đây, hiện tại ốc hương đang được bán với giá chỉ từ 150-250.000 đồng/kg. Giá rẻ, nguồn cung dồi dào nên các cửa hàng hải sản thi nhau nhập ốc về bán, giúp nhiều người được thưởng thức loại ốc “nhà giàu” này hơn.

Trước đây, ốc hương được coi là một trong những loại hải sản hạng sang có giá khá đắt đỏ. Với mỗi kg ốc hương size lớn, người tiêu dùng phải chi số tiền lên tới 400-500.000 đồng. Vì vậy, đây cũng là mặt hàng kén khách với lượng mua không nhiều.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, do ảnh hưởng của Covid-19 nên các nhà hàng, quán ăn đều vắng khách, tạm đóng cửa trong thời gian dài nên ốc hương rớt giá chưa từng có, chỉ còn từ 150-250.000 đồng/kg.

Ốc hương đang có giá bán siêu rẻ tại các cửa hàng hải sản và trên khắp các chợ online.

Ốc hương đang có giá bán "siêu rẻ" tại các cửa hàng hải sản và trên khắp các chợ online.

Là người rất yêu thích các loại hải sản, chị Hương, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, mình vừa mua 1kg ốc hương với giá chỉ 210.000 đồng/kg loại 100-110 con/kg, trong đó trước dịch chị phải chi số tiền 320.000 đồng/kg đối với loại tương tự.

“Nếu đi du lịch, vào nhà hàng thì 1 đĩa ốc hương khoảng 3 lạng có giá không dưới 200.000 đồng. Tính ra mỗi cân có giá cả triệu đồng. Tuy nhiên, đợt này giá ốc hương rẻ quá nên tôi đặt mua cả cân về ăn thử”, chị Hương cho hay.

Chưa bao giờ được ăn ốc hương nhưng đợt này thấy ốc hương bán rẻ quá nên chị Lan, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cũng đặt mua 1kg ốc hương size 150con/kg với giá 155.000 đồng/kg.

Chị Lan cho biết, nếu mua 1kg thì có giá 180.000 đồng/kg nhưng nếu mua combo 5kg thì sẽ chỉ còn 155.000 đồng/kg. Vì vậy, chị và mấy anh chị em cùng khu tập thể mua chung cho rẻ.

“Tôi mua về ngâm ốc trong khoảng 1 tiếng với nước vo gạo rồi rửa sạch, hấp gừng sả rồi chấm mắm tỏi ớt, thịt ốc giòn, ngọt, có vị rất đặc biệt mà ăn không thấy ngán. Đúng là đáng đồng tiền bát gạo”, chị Lan cười nói.

Ốc hương giá rẻ chưa từng có nên nhiều chị em đã mua về chế biến.

Ốc hương giá rẻ chưa từng có nên nhiều chị em đã mua về chế biến.

Trên chợ mạng, chỉ cần gõ từ khóa “ốc hương” sẽ thấy hàng loạt bài viết bán ốc hương với giá rẻ chưa từng có.

“Ốc hương to size VIP chưa bao giờ rẻ đến thế, cơ hội nghìn năm có một, loại 65-70 con/kg chỉ 250.000 đồng/kg, chỉ 210.000 đồng/kg loại 80-90 con/kg, giá chỉ 170.000 đồng/kg loại 120-140 con/kg. Các chị nhanh tay mua ngay kẻo hết dịch lại tăng gấp đôi không có mà mua”, chị Thanh Hằng – người bán ốc hương ở Bùi Xương Trạch rao bán trên chợ online.

Anh Trần Ba Duy, chủ cửa hàng hải sản trên đường Nguyễn Chánh (Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết, ốc hương được anh nhập trực tiếp từ Cam Ranh (Khánh Hòa) và được bán với giá rẻ chưa từng có. Vì vậy, nhiều người chưa từng được ăn ốc hương cũng có cơ hội mua về chế biến với giá bình dân.

“Trước đây ốc hương chủ yếu phục vụ xuất khẩu hoặc khách du lịch, các nhà hàng, khách sạn. Khách mua lẻ cũng phải đến tận các cửa hàng hải sản lớn để mua với giá cao, lên đến 350-400.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giờ giá giảm một nửa, loại to nhất cũng chỉ có giá 290.000 đồng/kg”, anh Duy nói.

Ốc hương loại nhỏ được bán với giá chỉ 150.000 đồng/kg.

Ốc hương loại nhỏ được bán với giá chỉ 150.000 đồng/kg.

Giá rẻ lại được bán tràn lan khắp các cửa hàng hải sản lớn nhỏ nên người tiêu dùng cũng có thể ngồi tại nhà đặt ốc về thưởng thức. Nhờ vậy, mỗi ngày, cửa hàng anh Duy có thể bán được hơn 1 tấn ốc hương các loại.

“Tùy size to, nhỏ mà tôi bán với giá cao hay thấp. Rẻ nhất là loại size nhỏ, tôi bán có 150.000 đồng/kg, loại nhỡ thì 180.000 đồng/kg. VIP nhất tôi bán chỉ 290.000 đồng/kg. Khách mua nhiều nhưng vẫn không rầm rộ bằng đợt giải cứu tôm hùm năm trước”, anh Duy nhận định.

Trao đổi với PV, ông Lê Minh Hải – Trưởng phòng Kinh tế TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, tổng diện tích nuôi ốc hương của Cam Ranh là khoảng 133 ha, năng suất đạt khoảng 40-50 tấn/ha.

Trước dịch Covid-19, giá ốc hương dao động ở mức 270-380.000 đồng/kg. Tuy nhiên, hiện nay, ốc chưa đủ size để thu hoạch, chỉ có một số ít hộ nuôi có ốc đủ size nhưng tiêu thụ rất chậm và chỉ bán được với giá rất thấp, từ 165-270.000 đồng/kg do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Giám đốc xưng "tao làm VTV, tiến sĩ" lăng mạ cán bộ trực chốt Covid-19 bị xử phạt

Chiều nay 23-8, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nam, Chủ tịch UBND xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội), cho biết chiều cùng ngày, UBND xã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Đ. (38 tuổi, tạm trú Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm), người đàn ông tự xưng là "tiến sĩ, làm ở VTV", có thái độ chống đối tại chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Hình ảnh người đàn ông chửi bới - Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh người đàn ông chửi bới - Ảnh cắt từ clip

Theo đó, UBND xã Đặng Xá sẽ ra quyết định xử phạt ông Đ. 3 triệu đồng đối với hành vi người không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra ngoài không cần thiết. Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng ra quyết định xử phạt 700.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe máy điện không đăng kí biển số, không đội mũ bảo hiểm. "Ngoài ra, Công an huyện Gia Lâm đang tiếp tục điều tra, xem xét dấu hiệu chống người thi hành công vụ của người này" - bà Nam nói.

Trước đó, khoảng 1 giờ sáng 16-8, ông Nguyễn Đ. điều khiển xe máy điện đi qua chốt số 12 mà không đeo khẩu trang đúng quy cách, có thái độ không hợp tác khi lực lượng chức năng kiểm tra.

Theo nội dung clip đăng tải trên mạng xã hội, người đàn ông có biểu hiện say xỉn. Khi bị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát yêu cầu kiểm tra giấy tờ, ông này đã có hành vi chống đối và xúc phạm lực lượng chức năng. Khi được mời vào chốt để làm việc, người này còn tự xưng "tao là VTV, tao là tiến sĩ đấy...". Chưa dừng lại ở đó, khi lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan, người đàn ông đã lấy một tập giấy tờ ném xuống đất, rồi sau đó lên xe bỏ chạy.

Người đàn ông tử vong bên bờ suối, bắt giữ một góa phụ

Ngày 23/8, lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh TT-Huế phối hợp với Công an huyện A Lưới điều tra nguyên nhân về cái chết của một người đàn ông lớn tuổi tại xã Hồng Hạ, với nghi vấn là một vụ án mạng do mâu thuẫn tình cảm.

Nạn nhân là ông H.V.H. (SN 1958, trú xã Hồng Hạ, huyện A Lưới). Nghi phạm gây ra cái chết cho ông H. là một người phụ nữ tên S. (SN 1970, cùng trú xã Hồng Hạ, A Lưới). Bà S. hiện bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể ông H.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể ông H.

Theo thông tin ban đầu, ông H.V.H và bà S. vốn có tình cảm với nhau, sau khi cả hai bên mất đi người bạn đời của mình.

Trước đó, khoảng 3h sáng 21/8, ông H. và bà S. hẹn nhau ra bờ suối ở xã Hồng Hạ để nói chuyện. Tại đây, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, bà S. dùng hung khí sát hại ông H, sau đó rời khỏi hiện trường.

Sau hơn một ngày không thấy ông H. về nhà, người thân nạn nhân tổ chức tìm kiếm nhiều nơi. Đến sáng 22/8, người dân phát hiện ông H. nằm chết bên một bờ suối vắng, trên thi thể có nhiều vết thương, nên báo cho lực lượng công an vào cuộc điều tra.

(Theo Người Đưa Tin)

Diễn biến nóng vụ test nhanh dương tính, nam thanh niên khai bí mật trước đó

Ngày 23-8, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết đã có văn bản đề nghị cơ quan công an xử lý hành vi vi phạm để lây lan dịch bệnh của các đối tượng sử dụng ma túy trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, ngày 19-8, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản báo cáo nhanh tình hình nhân dân và dư luận xã hội đối với dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó có vụ việc nhóm thanh niên tụ tập sử dụng ma túy sau đó phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

UBND tỉnh đề nghị công an tỉnh chỉ đạo điều tra nhóm thanh niên tại xã Quảng Thành, huyện Châu Đức thuê xe đến thị xã Phú Mỹ tụ tập sử dụng ma tuý, làm lây lan dịch bệnh ngoài cộng đồng. Đồng thời, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng nhằm răn đe, ngăn chặn các băng nhóm tội phạm hoạt động gây nguy hại cho xã hội, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Phong tỏa khu dân cư, nơi nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2

Phong tỏa khu dân cư, nơi nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 12-8, Lê Hùng T. (21 tuổi, ngụ xã Quảng Thành) thuê một ôtô 4 chỗ chở 3 người bạn đi từ nhà qua thị xã Phú Mỹ bằng các lối tắt, né các trạm kiểm soát y tế để gặp nhóm bạn gồm 3 nam và 1 nữ. Tại căn nhà cho thuê, cả nhóm đã sử dụng ma tuý.

Đêm 14-8, T. tiếp tục thuê ôtô này chở 2 người bạn qua Phú Mỹ để cùng sử dụng ma túy, đến 22 giờ ngày 16-8 thì cả 3 cùng về lại xã Quảng Thành.

Sau khi trở về xã Quảng Thành, T. có dấu hiệu ho, sốt nên trong đêm gia đình đã báo địa phương để test nhanh, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, T. cùng 3 người bạn của mình được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả T. và một người khác tên H. A. dương tính. Ngoài ra, trong nhóm 3 nam 1 nữ ở thị xã Phú Mỹ, cơ quan chức năng cũng phát hiện ra trường hợp dương tính.

Giá vàng hôm nay 23/8: Sụt giảm từ khi mở cửa

Thời điểm 8h45 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.778 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá vàng thế giới vẫn chưa thể phá vỡ ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce và rơi vào trạng thái không rõ ràng về xu hướng.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, thị trường vàng đang bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau khi nền kinh tế toàn cầu đối mặt với lạm phát gia tăng và sự phục hồi chậm lại do đại dịch Covid-19.

Daniel Pavilonis - nhà môi giới đầu tư kỳ cựu của RJO Futures nhận định: "Nếu thị trường kim loại quý không thể vượt ngưỡng 1.800 USD trong lúc này, rất có thể giá vàng sẽ bắt đầu trở lại với mức 1.670 USD - đây là mức giá có ít kháng cự nhất. Và nếu giá vàng còn tụt xuống dưới mức thấp đó, thì sẽ là khoảnh khắc thị trường đầu hàng".

Giới đầu tư đang trông đợi khả năng vàng vọt lên trên ngưỡng 1.800 USD/ounce như một dấu hiệu khởi sắc của thị trường trong thời gian tới. "Vàng cần vượt qua mức 1.793 USD, điều này có thể xảy ra nếu dữ liệu vĩ mô tồi tệ vào tuần tới. Sau đó, chúng ta có thể thấy giá vàng sẽ di chuyển về hướng 1.800 - 1.808 USD", Daniel Pavilonis chia sẻ kỳ vọng.

Giới đầu tư lại đang cố gắng đánh giá bước tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và tác động đối với lợi suất trái phiếu và đồng đô la Mỹ. Tâm lý tiêu cực trên thị trường gia tăng.

Tiêu điểm chú ý của giới đầu tư tuần này là sự kiện thường niên của Fed tổ chức từ ngày 26 đến 28/8 tại Jackson Hole, Wyoming. Sự kiện được kỳ vọng có thể làm sáng tỏ thêm về chiến lược tiền tệ và tiến trình thu hẹp các biện pháp hỗ trợ của ngân hàng trung ương này.

Giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,45-57,17 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,25-57,85 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,45-57,45 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Anh Lộc phụ hồ phá kỷ lục livestream của đại gia Phương Hằng: Nói gì mà CĐM đổ xô xem?
Với 257.000 người xem livestream cùng lúc, "thầy" Lộc Fuho đã xô đổ kỷ lục mà nữ đại gia Phương Hằng nắm giữ trước đó. 

Tin tức 24h

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương