Từ chối lời khuyên đình chỉ thai, mẹ chết lặng khi nhìn thân hình con trai lúc chào đời

Ngày 13/10/2019 09:31 AM (GMT+7)

Mặc dù đã được bác sĩ khuyên phá thai nhưng người mẹ này vẫn chủ quan từ chối. Đến khi đứa trẻ chào đời, tất cả mọi người đều bị sốc khi nhìn thân hình em bé.

Một bé trai tại thành phố Moscow, Nga đã chào đời với 3 chân, trong đó có một chân nằm giữa hai chân bình thường. Ngoài ra, cậu bé cũng có 2 bộ phận sinh dục, 2 hệ thống tiết niệu nhưng không có hậu môn.

Được biết trước đó, mẹ của cậu bé đã được bác sĩ khuyên phá thai vì nhận thấy nguy cơ dị dạng. Tuy nhiên, thai phụ này vì chủ quan nên đã từ chối. Tới lúc cậu bé được sinh ra, tất cả các bác sĩ và gia đình đều sốc nặng khi nhìn cơ thể em. Cậu bé được sinh ra từ tháng 7/2018 nhưng tới bây giờ, truyền thông mới đưa tin.

Từ chối lời khuyên đình chỉ thai, mẹ chết lặng khi nhìn thân hình con trai lúc chào đời - 1

Bé trai người Nga có 3 chân và 2 bộ phận sinh dục.

Việc dị dạng này là kết quả của hiện tượng thai ký sinh, khi người mẹ mang trong mình một cặp sinh đôi nhưng một bào thai không thể phát triển được nên đã "ký sinh" vào bào thai khỏe mạnh còn lại, gây nên các dị dạng cả trong và ngoài cơ thể. Phần lớn các thai ký sinh này là vô hại, có thể chữa trị bằng cách cắt bỏ mà không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe.

Ngay sau khi chào đời, bé trai trên đã được đưa đi cấp cứu khẩn cấp, lắp hậu môn giả để có thể bài tiết. Một tháng sau khi sinh, cậu bé được đưa tới Bệnh viện Nhi đồng Holy Vladimir ở Moscow để thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ chân thừa ở giữa. Ca phẫu thuật được tiến hành bởi một trong những bác sĩ phẫu thuật nhi hàng đầu của Nga, giáo sư Yury Sokolov, 55 tuổi, cùng với bác sĩ Evgenia Kartseva.

Từ chối lời khuyên đình chỉ thai, mẹ chết lặng khi nhìn thân hình con trai lúc chào đời - 2

Sức khỏe của cậu bé hiện đang dần ổn định.

Tới tháng 2/2019, các bác sĩ tiết niệu đã tiến hành ca phẫu thuật loại bỏ một bộ phận sinh dục thừa cho cậu bé. Sau đó, các bác sĩ tiếp tục phẫu thuật để định hình hậu môn ở vị trí chính xác.

Sau nhiều ca phẫu thuật lớn, rất may sức khỏe của cậu bé này đã ổn định. Cậu bé hiện đang học cách đi lại và mong đợi một cuộc sống như người bình thường.

Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng bé trai sẽ cần thực hiện thêm một ca phẫu thuật nữa trong vòng 3 tháng tới để có thể sử dụng hậu môn như người bình thường. Một nhân viên y tế tại bệnh viện cho biết: "Cậu bé hiện đã được 14 tháng tuổi. Cậu bé đang học đi bộ và ngắm nhìn thế giới. Thằng bé dường như rất tò mò về mọi thứ".

Con gái liên tục nôn ói sau ăn, mẹ tá hỏa phát hiện thứ đáng giá 1,5 tỷ trong bụng
Người mẹ không thể ngờ rằng trong bụng con gái mình lại xuất hiện những thứ như vậy.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt