Vệ tinh Anh bắt được tín hiệu MH370

Ngày 15/03/2014 11:06 AM (GMT+7)

Hệ thống vệ tinh Inmarsat đã nhận được tín hiệu phát tự động từ máy bay MH370 ít nhất vài giờ trước khi chiếc máy bay này được thông báo là mất tích.

Các nhà điều hành vệ thống vệ tinh Inmarsat có trụ sở tại Lon Don xác nhận rằng họ đã phát hiện được tín hiệu chiếc máy bay Malaysia vài giờ sau khi nó biến mất.

Thông tin của Inmarsat được hãng viễn thông SITA chia sẻ lại với hãng hàng không. Theo đó, Inmarsat mô tả, tín hiệu liên lạc từ MH370 một cách tình cờ và tự động, điều này cho thấy rằng trong suốt khoảng thời gian đó chiếc Boeing 777 với 239 hành khách và phi hành đoàn vẫn an toàn. Hãng không tiết lộ vệ tinh nào nhận được tín hiệu.

Vệ tinh Anh bắt được tín hiệu MH370 - 1

Hệ thống vệ tinh của Inmarsat đã nhận được một tín hiệu tự động từ MH370 (Ảnh minh họa)

Inmarsat điều hành khoảng 10 vệ tinh địa tĩnh, qua đó xử lý các hoạt động thu phát kết nối thông tin satcom, gồm cả các hoạt động trong lĩnh vực hàng không.

Phóng viên khoa học của BBC Jonathan Amos nói tín hiệu này chỉ có thể gửi đi, khi máy bay còn nguyên vẹn và còn hoạt động. Điều đó có thể lý giải vì sao các nhóm tìm kiếm được gửi tới Ấn Độ Dương.

Reuter dẫn lời một phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, khu vực tìm kiếm mới sẽ được mở ra trên Ấn Độ dương. Chúng tôi đang bàn bạc với các quốc gia khác để có được kế hoạch triển khai tìm kiếm hiệu quả nhất.

Vệ tinh Anh bắt được tín hiệu MH370 - 2

Một hòn đảo thuộc quần đảo Andaman của Ấn Độ

Hôm qua, tàu tên lửa khu trục USS Kidd của hải quân Mỹ đã tiến vào khu vực eo biển Malacca, phía tây Malaysia và chuẩn bị hướng về phía Ấn Độ Dương để tiếp tục tìm chiếc máy bay mất tích.

USS Kidd là tàu khu trục có tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Kidd sẽ cùng với một tàu chiến Mỹ trước đó là USS Pinckney tham gia nỗ lực tìm kiếm cứu nạn của Mỹ và các nước khác ở vùng biển phía nam Việt Nam.

Hiện đã có 13 quốc gia tham gia vào công cuộc tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào từ chiếc máy bay mất tích. Các nhà điều tra đang nghiêng về giả thuyết chiếc máy bay mang mã hiệu MH370 bị không tặc khống chế và có thể đây là một người có am hiểu về hàng không.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Video: Máy bay Malaysia biến mất trên bản đồ không vận

Không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của MH370

Malaysia bác tin MH370 có thể còn bay thêm 4 giờ

Hành khách MH370 có thể sống sót thêm 2 tháng

Sẽ tìm thấy MH370 trước thứ 7 tuần này?

M.Anh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370