Cơ trưởng MH370 nhận cuộc gọi cuối từ sim rác

Ngày 23/03/2014 18:15 PM (GMT+7)

Cơ trưởng MH370 đã nhận cuộc gọi cuối cùng từ một người phụ nữ bí ẩn vài tiếng trước khi máy bay cất cánh.

Dailymail đưa tin, Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, cơ trưởng chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn đã nhận một cuộc điện thoại dài 2 phút từ một người phụ nữ bí ẩn vài tiếng trước khi máy bay cất cánh từ  Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào ngày 8/3 vừa qua.

Điều đáng chú ý là người phụ nữ này đã đăng ký số điện thoại này bằng chứng minh thư giả. 

Các điều tra viên đánh giá đây là một manh mối quan trọng có liên quan đến sự mất tích bí ẩn của chiếc Boeing 777 bởi bất cứ ai mua sim trả trước tại Malaysia đều phải đăng ký thông tin cá nhân, số chứng minh thư hoặc hô chiếu. 

Cơ trưởng MH370 nhận cuộc gọi cuối từ sim rác - 1

Gia đình của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah

 Việc điền thông tin được đưa ra như một biện pháp chống khủng bố sau sự kiện 11/9, nhằm đảm bảo rằng đằng sau mỗi số điện thoại đăng ký đều có một người có thể truy tìm thông tin.

Cảnh sát Malaysia đã lần theo số điện thoại và tìm đến một cửa hàng bán sim điện thoại ở thủ đô Kuala Lumpur. Sim này mới chỉ được mua "gần đây" và đây là loại thuê bao trả trước được đăng ký bằng chứng minh thư giả. 

Phát hiện này càng làm tăng thêm lo ngại về mối liên kết giữa cơ trưởng Zaharie (53 tuổi) và các nhóm khủng bố sử dụng thẻ sim không thể truy ra nguồn gốc. Tất cả những người từng nói chuyện điện thoại với cơ trưởng trước khi máy bay cất cánh đều đã bị thẩm vấn.

Cơ trưởng MH370 nhận cuộc gọi cuối từ sim rác - 2

Cuộc tìm kiếm MH370 vẫn đang diễn ra tích cực. Đội tìm kiếm đang quần thảo vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương với hy vọng tìm kiếm manh mối chiếc máy bay mất tích

Hôm nay (23/3), đội tìm kiếm tại Ấn Độ Dương đã phát hiện thấy các kệ hàng hóa bằng gỗ và dây đai trên khu vực Ấn Độ Dương.

Điều phối viên Mike Barton của Cơ quan An ninh Hải hải Australia (AMAS) cho biết: "Theo như miêu tả, đó là một kệ gỗ cùng một vài vật thể khó nhận dạng và những dây đai có màu sắc khác nhau nổi xung quanh, những đai buộc có độ dài khác nhau".

Barton cho biết đây là một manh mối tích cực nhưng cũng nhận mạnh kệ gỗ cũng được sử dụng trong vận tải hàng hải.

Trong một diễn biến khác, tờ Mail on Sunday cho biết, các nhân viên điều tra Malaysia dự kiến sẽ thẩm vấn vợ cũ của ông Zaharie  là Faizah Khan, theo sau sức ép của các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ đang hỗ trợ điều tra vụ việc. 

Cơ trưởng MH370 nhận cuộc gọi cuối từ sim rác - 3

Kết thúc 16 ngày tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, có rất nhiều giả thuyết được đưa ra tuy nhiên tung tích của chiếc máy bay cùng với 227 hành khách và 12 phi hành đoàn vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Các chuyên gia đánh giá đây là vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới

Được biết ông Zaharie và vợ đã ly dị nhưng vẫn sống chung nhà cùng với 3 người con. Cảnh sát cho hay việc họ ngần ngại chưa thẩm vấn bà Khan một phần là do ảnh hưởng từ văn hóa Malaysia, trong đó việc chất vấn những người vừa trải qua chấn động lớn về tinh thần được coi là không phù hợp.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) phối hợp với Malaysia để tiến hành điều tra hệ thống bay giả lập ở nhà riêng ông Zaharie, nhưng không tìm thấy điều gì khả nghi.

Cơ trưởng Zaharie được bạn bè mô tả là bậc thầy về kỹ thuật, một người rất yêu nghề và có ủng hộ một thủ lĩnh phe đối lập Malaysia.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Cơ phó chuyến bay MH370 chuẩn bị cưới vợ phi công

Cơ phó MH370 là người nói 'Chúc ngủ ngon'

Không tặc dùng điện thoại di động để cướp MH370?

7 câu hỏi lớn xung quanh sự biến mất bí ẩn của MH370

MH370 “xé toang” lưới phòng không của Malaysia

Malaysia điều tra kỹ sư hàng không trên MH370

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370