Vụ bác sỹ giết vợ mới cưới, phi tang xác: Trước một ngày, vợ chồng còn vui vẻ bên nhau

Ngày 09/09/2018 11:05 AM (GMT+7)

Những người hàng xóm cho biết, trước một ngày xảy ra sự việc hai vợ chồng còn vui vẻ, cùng nhau dọn nhà… Vì thế, khi án mạng xảy ra ai cũng bất ngờ.

Video hàng xóm kể về đối tượng Triệu Văn Hải, người ra tay sát hại vợ.

Vợ mới cưới được vài tháng thì xảy ra sự việc

Liên quan đến vụ Triệu Văn Hải (42 tuổi, đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Thành phố Cao Bằng) giết vợ là chị Đặng Thị H. (30 tuổi) rồi phi tang xác, sáng ngày 9/9 chúng tôi đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng để tìm hiểu sự việc.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng nằm sâu trong con con phố thuộc tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng. Tại đây, lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ cửa ra vào.

Vụ bác sỹ giết vợ mới cưới, phi tang xác: Trước một ngày, vợ chồng còn vui vẻ bên nhau - 1

Hiện ngôi nhà được cơ quan công an niêm phong để tiếp tục điều tra

Người dân sống xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết thông tin sự việc bởi từ trước đến nay trên địa bàn chưa từng xảy ra vụ án mạng kinh hoàng như vậy.

Ông Lục Văn Khoằn (66 tuổi) ở ngay sát ngôi nhà nơi xảy ra sự việc cho biết, vợ chồng Hải mới chuyển về đây sinh sống một thời gian. “Từ tháng 10/2017, Hải chuyển về đây sống 1 mình. Khoảng tháng 4/2018, Hải lấy vợ và sống cùng vợ tại căn nhà nơi xảy ra sự việc”, ông Khoằn nói.

Vụ bác sỹ giết vợ mới cưới, phi tang xác: Trước một ngày, vợ chồng còn vui vẻ bên nhau - 2

Đối tượng Triệu Văn Hải (ảnh: Báo Công an nhân dân)

Trong thời gian sống trên địa bàn, gia đình Hải chưa từng gây mất đoàn kết hay mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, vợ chồng Hải sống khá khép kín, ít giao lưu với dân làng xung quanh và nội tình trong gia đình như thế nào thì mọi người không thể biết.

“Thời gian sinh sống ở đây, chỉ khi nào thiếu vật dụng gì thì Hải mới sang nhà hàng xóm mượn. Do đặc thù công việc là bác sĩ, nên Hải phải trực thường xuyên nên cũng ít ở nhà”, ông Khoằn cho hay.

Theo người hàng xóm này, Hải là người cao to, còn vợ Hải năm nay mới 30 tuổi, bề ngoài nhìn rất xinh đẹp. Được biết, vợ Hải là kỹ sư nông nghiệp, mới học xong thạc sĩ và đang công tác tại một sở đóng trên địa bàn thành phố Cao Bằng.

Vụ bác sỹ giết vợ mới cưới, phi tang xác: Trước một ngày, vợ chồng còn vui vẻ bên nhau - 3

Đống gậy của người thân chị H. chống để lên rừng tìm kiếm thi thể.

Nói về ngày xảy ra sự việc, ông Khoằn cho biết, khoảng gần 12 giờ ngày 30/8, khi ông đi làm về thì cửa nhà Hải vẫn mở, xe máy vẫn để trước cửa. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều khi đi làm, qua nhà Hải thì không thấy xe đâu, còn cửa đã đóng kín.

“Tôi không hề nghe tiếng động lạ gì trong ngày xảy ra sự việc. Chỉ đến khi công an đến khám nghiệm hiện trường, khi đó tôi mới biết Hải bị nghi là đã sát hại vợ”, ông Khoằn nói.

Trong nhà vệ sinh có nhiều vết máu

Là một trong số những người được vào bên trong ngôi nhà sau khi vụ án mạng xảy ra, vợ ông Khoằn chia sẻ: “Khi tôi vào trong nhà, ở bàn uống nước có 2 cái chén uống rượu, trên bàn vẫn còn chai rượu ngâm nguyên con bìm bịp. Phía trong phòng có một số vết máu, riêng nhà vệ sinh thì máu còn dính nhiều trên nền”.

Vụ bác sỹ giết vợ mới cưới, phi tang xác: Trước một ngày, vợ chồng còn vui vẻ bên nhau - 4

Người hàng xóm ở đối diện nhà đối tượng Hải cho biết, trước khi gây án 1 ngày hai vợ chồng rất vui vẻ với nhau

Sau khi sự việc xảy ra, cả gia đình ông Khoằn vô cùng hoang mang vì không thể nghĩ rằng bấy lâu nay mình sống gần kẻ sát nhân máu lạnh.

Một người hàng xóm của đối tượng Hải cho biết, Hải và chị H. mới lấy nhau và về ở với nhau được vài tháng. Trong thời gian ở với nhau, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

“Dù tôi không trực tiếp chứng kiến, nhưng nghe mọi người kể nhiều lần chị H. bị Hải bóp cổ. Thậm chí, có lần còn hằn cả vết tím trên cổ và chị H. chụp lại ảnh cho mọi người xem.

Chị Hải đã từng có ý định bỏ đi vào dịp rằm tháng 7 (âm lịch). Tuy nhiên, sau đó chị đã không đi và nói với mọi người rằng, ở thêm 1 tháng nữa xem chồng có thay đổi không”, người hàng xóm này cho biết.

Cũng theo thông tin từ người hàng xóm này, vào buổi chiều trước ngày xảy ra sự việc, tận mắt ông còn chứng kiến 2 vợ chồng cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Sau đó còn cùng nhau đi bộ ra đường.

“Vừa chiều hôm trước tôi thấy hai vợ chồng còn vui vẻ với nhau như vậy, thế mà hôm sau chồng nỡ ra tay tàn nhẫn, giết vợ rồi mang xác đi phi tang”, người hàng xóm nói.

Được biết, sau khi sự việc được cơ quan công an thông báo, nhiều ngày liên tục gia đình nhà chị H. đã đến ngôi nhà nơi xảy ra sự việc để tìm kiếm, thậm chí có hôm cả 30 người cùng nhau lên đồi sau nhà để tìm kiếm với hy vọng thấy xác chị H.

Bà Nông Thị Tâm - Chủ tịch UBND phường Sông Hiến cho biết, sáng 9/9 lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể chị H. Theo thông tin từ bà Tâm, hai vợ chồng Triệu Văn Hải và Đặng Thị H. kết hôn từ tháng 4/2018. Đến thời điểm này, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng vẫn đang được cơ quan công an làm rõ nên chưa khẳng định được mâu thuẫn gì dẫn đến việc Triệu Văn Hải ra tay giết vợ, rồi phi tang xác xuống sông.

Rùng mình lời khai của bác sĩ giết vợ, phi tang xác: Giết xong ngồi uống rượu rồi ngủ tiếp
Sau khi gây án, Hải còn uống rượu, viết thư, ngủ một giấc sau đó mới mang xác vợ đi phi tang ở cầu Sông Mãng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng