Vụ sát hại nữ sinh viên giao gà: Nghi phạm xác định chủ mưu khai báo gian dối

Ngày 03/04/2019 16:52 PM (GMT+7)

Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Điện Biên ngày 2-4 đã gia hạn tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán, nghi phạm được xác định là chủ mưu hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên C.M.D đi giao gà chiều 30 Tết.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Điện Biên ngày 2-4 cho biết đã gia hạn tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp lần thứ nhất đối với nghi phạm Vì Văn Toán, đối tượng được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên C.M.D đi giao gà chiều 30 Tết vừa qua (ngày 4-2-2019).

Vụ sát hại nữ sinh viên giao gà: Nghi phạm xác định chủ mưu khai báo gian dối - 1

Đối tượng Vì Văn Toán - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, ngày 29-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán (SN 1982, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo một cán bộ điều tra, sau 4 ngày bị tạm giữ, cho đến sáng 2-4, nghi phạm Vì Văn Toán vẫn rất ngoan cố, gian dối trong khai báo.

Dù vậy, với các kết quả điều tra được, bước đầu ban chuyên án xác định, Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu thuê nhóm đối tượng nghiện, gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bắt cóc nữ sinh viên C.M.D vào chiều ngày 30 Tết nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tuy lời khai của các đối tượng cần được làm rõ hơn nhưng một số đối tượng đã thừa nhận được Toán thuê bắt cóc nữ sinh viên C.M.D với số tiền 10 triệu đồng.

Vụ sát hại nữ sinh viên giao gà: Nghi phạm xác định chủ mưu khai báo gian dối - 2

Các nghi phạm trong vụ án hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên đi giao gà chiều 30 Tết

Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết qua quá trình đấu tranh, làm rõ, cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã xác định Vi Văn Toán có vai trò chủ mưu trong vụ nữ sinh viên C.M.D bị hiếp dâm, sát hại.

Trước đó, cơ quan điều tra cho biết theo nhận định ban đầu, Bùi Văn Công (44 tuổi, trú đội 16, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) là người lên kế hoạch dụ nữ sinh D. đi giao gà để bắt cóc, cướp tài sản. "Tuy nhiên, qua đấu tranh khai thác các lời khai của các bị can khác cộng với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, đơn vị đã chứng minh được vai trò chủ mưu của Vì Văn Toán trong vụ án"- đại tá Tủa nêu rõ.

Theo đại tá Tủa, Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng đã có mối quan hệ từ khi còn thụ án trong trại tù, cả 2 đều nghiện. Sau khi ra tù, Hùng và 7 bị can bị bắt và khởi tố trong vụ án thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán để sử dụng.

Hiện, các điều tra viên thuộc Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đang phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục đấu tranh với các đối tượng, làm rõ những bí ẩn, những góc tối cần làm sáng rõ của vụ án.

Như vậy, tính đến thời điểm này, lực lượng công an đã bắt giữ, khởi tố 10 người liên quan đến cái chết của nữ sinh viên C.M.D gồm: Vì Văn Toán; vợ của Toán là Vi Thị Thu, Bùi Văn Công và vợ là Bùi Kim Thu, Phạm Văn Nhiệm và anh trai Phạm Văn Dũng, Lường Văn Lả (SN 1991, cùng trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Cầm Văn Chương (SN 1974), Lường Văn Hùng (SN 1991, cùng trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (SN 1984, trú phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) về các tội danh Giết người; Cướp tài sản; Hiếp dâm; Bắt giữ người trái pháp luật; Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Nhóm đối tượng giam giữ, hãm hiếp và sát hại nữ sinh giao gà khai được thuê 10 triệu đồng
Ban chuyên án xác định, Vì Văn Toán chính là chủ mưu thuê nhóm đối tượng nghiện hút bắt cóc nữ sinh giao gà nhằm chiếm đoạt tài sản. Một số đối tượng...
Theo Ng.Hưởng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự