Tin tức 24h: Hành động bất ngờ của vợ Bùi Văn Công trước khi nữ sinh giao gà bị giết

Ngày 02/04/2019 19:00 PM (GMT+7)

Theo lời khai của các đối tượng trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, quá trình bọn chúng bắt giữ Cao Mỹ D. thì Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) biết rõ và chính Thu đã bón cơm cho nạn nhân ăn.

Hành động bất ngờ của vợ Bùi Văn Công trước khi nữ sinh giao gà bị giết

Liên quan đến vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 10 đối tượng. Trong đó có vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu. Đây được xem là cặp đôi ngoan cố, nhiều thủ đoạn, khai báo vòng vo so với các đối tượng khác.

Một nguồn tin riêng cho biết, lúc đầu Bùi Thị Kim Thu nhất quyết không khai gì, cho rằng mình “vô can” đến vụ án. Thế nhưng, quá trình đấu tranh sau đó, các đối tượng khác đã khai ra Thu và bản thân Thu cũng phải thừa nhận việc mình biết chồng và các đồng phạm của chồng đưa Cao Mỹ D. về nhà giam giữ.

Theo lời khai của các đối tượng, quá trình bọn chúng bắt giữ Cao Mỹ D. tại nhà Bùi Văn Công thì chính Bùi Thị Kim Thu đã bón cơm cho nạn nhân ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Trên thực tế, tại thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D. (sáng mùng 3 Tết), kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân vẫn còn thức ăn chưa tiêu hóa hết.

Tin tức 24h: Hành động bất ngờ của vợ Bùi Văn Công trước khi nữ sinh giao gà bị giết - 1

Bùi Thị Kim Thu tại cơ quan điều tra.

Qua những tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được và qua lời khai của các đối tượng đã xác định, bọn chúng giết hại nữ sinh Cao Mỹ D. vào rạng sáng mùng 3 Tết. Như vậy, về chi tiết các đối tượng cho nạn nhân ăn uống trong quá trình nạn nhân bị giam giữ là có căn cứ.

Tài liệu ban đầu cho thấy, đêm 30 Tết, nhóm của Công giam Cao Mỹ D. trong buồng ngủ của vợ chồng hắn. Bản thân Thu đã biết sự việc từ ngay đêm đầu tiên nạn nhân bị bắt giữ, vậy nhưng Thu đã không tố giác hành vi của nhóm tội phạm mà còn đồng lõa, bao che cho chồng và các đối tượng kia.

Sau khi nhóm của Công giết hại nữ sinh Cao Mỹ D., bọn chúng đã bàn bạc, dựng lên một kịch bản hoàn hảo. Trong đó, Thu đã cố tình giả vờ là nhân chứng đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân ở căn nhà hoang.

Khi đó, Thu còn “diễn tỉnh bơ” nói với mọi người rằng: Lúc phát hiện xác chết đã hốt hoảng chạy về gọi chồng, nhưng hai vợ chồng không đến ngay chỗ xác chết mà phải đi gọi nhiều người cùng đến vì sợ “làm ơn mắc oán”, sợ người ta hiểu sai về mình”.

Dù cả 2 vợ chồng Công đều “diễn rất giỏi” thế nhưng dưới con mắt kinh nghiệm của các điều tra viên thì “màn kịch” cuối cùng cũng bị lật tẩy. Ngay cả 2 đối tượng Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương, từ đầu bọn chúng đã nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan điều tra, tuy nhiên, vì lý do nghiệp vụ nên những thông tin liên quan đến 2 đối tượng này lúc đầu chưa được công bố. Cho đến khi tài liệu đã rõ ràng hơn, có đủ căn cứ xác định Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra mới tiến hành bắt giữ cùng với Bùi Thị Kim Thu.

>> Xem thêm: Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Lý do các đối tượng chọn Cao Mỹ D. là nạn nhân?

Giá xăng tăng gần 1.500 đồng bắt đầu từ 17h ngày 2/4

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông tin về điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng thêm 1.377 đồng, lên mức 18.588 đồng; xăng RON 95 tăng 1.484 đồng, lên mức 20.033 đồng. Các mặt hàng dầu cũng tăng 1.086 - 1.219 đồng mỗi lít, kg tuỳ loại.

Quỹ bình ổn giá xăng dầu sau nhiều đợt được xả mạnh, ở kỳ điều hành lần này nhà điều hành đã giảm khá nhiều. Mức xả quỹ bình ổn với xăng E5 RON 92 giảm về 2.042 đồng một lít, xăng RON 95 là 1.304 đồng. Mức chi quỹ với dầu diesel và dầu hoả là 0 đồng.

Giá xăng dầu thế giới liên tục tăng cao những ngày qua là nguyên nhân khiến giá bán lẻ trong nước buộc phải điều chỉnh. Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, 15 ngày qua có lúc giá thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore ở chu kỳ này với RON 92 gần 75 USD một thùng, RON 95 gần 76,43 USD một thùng, tăng 4-5% so với kỳ trước.

Tin tức 24h: Hành động bất ngờ của vợ Bùi Văn Công trước khi nữ sinh giao gà bị giết - 2

Giá xăng tăng gần 1.500 đồng bắt đầu từ 17h ngày 2/4.

Cùng đó, thuế nhập khẩu bình quân gia quyền áp dụng trong công thức tính giá cơ sở cũng điều chỉnh nhẹ, theo công văn của Bộ Tài chính. Cụ thể, thuế nhập khẩu bình quân gia quyền với xăng là 10%, dầu diesel 0,28%, dầu hoả 0,11%...

Tỷ trọng xăng từ nguồn nhập khẩu và nguồn sản xuất trong nước (Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn) để tính thuế tiêu thụ đặc biệt trong giá cơ sở trong quý II lần lượt là 23,28% và 76,72%.

Giá etanol E100 đưa vào tính giá cơ sở mặt hàng xăng E5RON92 theo Công văn số 328/BTC-QLG ngày 02 tháng 4 năm 2019 của Bộ Tài chính về điều hành kinh doanh xăng dầu là 14.725 đồng/lít (chưa có thuế GTGT).

Trước đó, các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho biết họ đang lỗ 300 - 500 đồng đối với xăng, trong khi giá xăng thế giới đang ở ngưỡng cao.

Với đợt tăng giá này, giá xăng dầu bán lẻ trong nước có lần tăng giá thứ 2 kể từ đầu năm, và 6 đợt giữ nguyên giá bán, xả mạnh Quỹ bình ổn.

Để lại lá thư tuyệt mệnh, cô gái trẻ nhảy cầu tự tử

Vào khoảng hơn 11h trưa nay (02/4), tại khu vực cầu Bính (địa phận giáp ranh giữa quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) xảy ra sự việc thương tâm khi một cô gái trẻ để lại lá thư tuyệt mệnh, sau đó gieo mình xuống sông Cấm tự tử.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Đinh Văn Ba – Phó Chủ tịch UBND xã Lập Lễ (huyện Thủy Nguyên) cho biết: “Nạn nhân nhảy cầu Bính tự tử trưa nay là công dân của xã chúng tôi và hiện tại, gia đình, người thân cùng cơ quan chức năng đang tiến hành tìm kiếm tung tích”.

Tin tức 24h: Hành động bất ngờ của vợ Bùi Văn Công trước khi nữ sinh giao gà bị giết - 3

Khu vực cầu Bính, nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo ông Ba, nạn nhân tên là Đinh Thị Mai Tr. (SN 1994, trú tại xã Lập Lễ). Nạn nhân chưa xây dựng gia đình và làm nghề tự do, trong khi đó từ nhà nạn nhân đến khu vực cầu Bính khoảng 7km.

Trước thông tin cho rằng, nạn nhân đang mang thai và nguyên nhân xảy ra sự việc do mâu thuẫn tình cảm, Phó Chủ tịch UBND xã Lập Lễ cho biết: “Vấn đề có thai hay không tôi không biết, tuy nhiên chị Tr. chưa xây dựng gia đình và nguyên nhân vụ việc phải chờ cơ quan chức năng điều tra, kết luận".

Nội dung lá thư nạn nhân viết: "Gửi Anh! Anh…! Em xin lỗi nhé vì em lại chọn cách này, nhưng em đã quá mệt mỏi em không còn đủ sức mà đối diện nữa, giờ em xin giải thoát cho bản thân mình.

Biết là việc làm này của em là ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình, mà không nghĩ cho người ở lại, nhưng trong khoảng thời gian thì em không thể nghĩ được gì khác cả.

Em ước gì anh đừng giận em quá, em ước gì anh còn chút tình người, nhưng anh đã quá ác với em, anh không những ác với em mà còn với con anh, anh quá tàn nhẫn. Thôi em đi như vậy đi tới một thế giới chỉ có mẹ con em nơi không có oán hận.

Anh ở lại nhé giữ gìn sức khỏe, mẹ con em sẽ luôn dõi theo anh. À mà anh, hứa với em 1 việc được không là từ bỏ thứ đó đi vì em biết chính nó là tác hại của ngày hôm nay của chúng ta. Giờ em buông rồi đó, chúc anh hạnh phúc nhé”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã tiến hành huy động người và phương tiện tham gia tìm kiếm nạn nhân. Đến thời điểm hiện tại, việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả. Được biết cuối lá thư, nạn nhân có ghi số điện thoại một người tên là H.

Nữ giáo viên đang mang thai nhảy cầu tự tử để lại lá thư: Chúc chồng yêu hạnh phúc
Trước khi tự tử, nữ giáo viên tại Hải Dương đã để lại bức thư xin lỗi bố mẹ và chúc chồng hạnh phúc.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại