Xót xa hình ảnh người cha đơn thân lặn lội trong mưa bão xin sữa cho con

Ngày 15/11/2020 10:30 AM (GMT+7)

Vợ qua đời vì bệnh tật sau khi sinh em bé được 2 tháng, người cha đã bất chấp mưa bão đi 50km để mong xin được sữa mẹ cho con.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh người cha đơn thân mặc áo mưa, không ngại vất vả, gian khó đi xin sữa cho con sinh non khiến nhiều người cảm động.

Cụ thể, tài khoản Facebook này chia sẻ: “Trong khi mọi người đang ra sức phòng chống cơn cuồng phong số 13, người cha đơn thân này từ quê nhà Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh lặn lội 50km vào thị xã Quảng Trị để xin sữa mẹ cho con sinh non.

Xót xa hình ảnh người cha đơn thân lặn lội trong mưa bão xin sữa cho con - 1

Anh Hoài mặc áo mưa đang gói ghém những phần sữa để mang về cấp đông cho con ăn dần.

Người cha này ở Vĩnh Linh, có vợ mang thai 32 tuần không may bị viêm phổi nhiễm trùng máu phải mổ cấp cứu lấy thai, vợ anh không qua khỏi sau 2 tháng điều trị.

Anh đơn thân nuôi con nhỏ. Thương con sinh non lại thiệt thòi vì không còn mẹ, gạt đau buồn, gạt nước mắt sang một bên, người bố trẻ lặn lội khắp nơi xin sữa của các bà mẹ khác về nuôi con”.

Sau khi hình ảnh và thông tin được đăng tải đã thu hút được sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là những ai cũng đang làm mẹ. Không chỉ xót xa cho hoàn cảnh của người đàn ông mà cư dân mạng còn đứng ra kêu gọi ủng hộ, gom thêm sữa mẹ để gửi đến gia đình anh.

Theo tìm hiểu của PV, người đàn ông trong câu chuyện kể trên là anh Hoàng Đức Hoài ở xóm 6, thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Tối 14/11, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Chấp (Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, hoàn cảnh của anh Hoài ở địa phương rất đáng thương. Vợ mới mất, hiện anh Hoài đang phải chăm một bé gái sinh non được khoảng 4 tháng tuổi.

“Thông tin anh này đi xin sữa về nuôi con là hoàn toàn chính xác. Cháu bé sinh non, lúc ấy mẹ cháu lại cấp cứu nên không được bú sữa mẹ, giờ mẹ mất rồi nên anh này phải lặn lội khắp nơi xin sữa cho con”, lãnh đạo xã Vĩnh Chấp thông tin.

Theo vị lãnh đạo này, ngoài cháu bé mới sinh này anh Hoài còn 2 cháu nữa, cháu lớn năm nay đang học lớp 5, cháu thứ hai khoảng 3 đến 4 tuổi. Bên cạnh đó, anh Hoài cũng phải chăm sóc một mẹ già năm nay ngoài 80 tuổi.

“Trước đây, anh này làm phụ hồ, giờ vợ mất anh ấy phải một tay chăm lo cho các con nên kinh tế cũng eo hẹp, hoàn cảnh rất đáng thương”, lãnh đạo xã Vĩnh Chấp nói.

Bố mẹ và anh mất vì tai nạn, bà nội bế bé 5 tháng tuổi đi khắp làng xin sữa
Bố, mẹ và người anh mất trong một vụ tai nạn giao thông để lại bé trai vừa tròn 5 tháng tuổi cho bà nội 74 tuổi chăm sóc.
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động