10 hành vi nhìn ra người không thành công

Ngày 21/01/2018 09:34 AM (GMT+7)

Chỉ một khảo sát nhỏ từ các chuyên gia hàng đầu của Mỹ đã cho thấy người chưa thành công trong sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình đều có những điểm chung này vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Người dân lao động ở Mỹ có một kỳ nghỉ gọi là "Martin Luther King, Jr Day", Ngày này thường nhằm vào thứ 2 tuần thứ 3 của tháng 1 hàng năm, đây là một trong 4 ngày nghỉ quốc gia nhằm tưởng nhớ đến những người quan trọng của nước Mỹ.

Trong tuần thứ 3 của tháng 1 hàng năm, người Mỹ sẽ nghỉ 3 ngày. Theo đó, các nhà phân tích và đánh giá hành vi của Mỹ đã có những khảo sát thường niên vào những ngày này. Để tìm ra cách sử dụng ngày nghỉ quan trọng của những người thành công và chưa thành công.

10 dấu hiệu bên dưới chính là kết quả mà các chuyên gia cho rằng: "Những người chưa thành công đều làm những việc này trong những ngày nghỉ quan trọng và cuối tuần".

1. Bỏ bê những người thân yêu

Vào những ngày nghỉ này, những người không thành công thường muốn tách mình ra khỏi người thân và bạn bè để thư giãn một mình, kể cả những người đang có con nhỏ họ cũng để sự quan tâm của mình cho con qua một bên mà đi tìm nơi thư giãn chỉ có bản thân họ.

10 hành vi nhìn ra người không thành công - 1

2. Chi tiêu một cách không cần thiết

Những người không thành công thường không thể kiểm soát túi tiền của mình vào những ngày cuối tuần. Họ còn dành hết năng lượng của những ngày nghỉ chỉ đi vào các trung tâm mua sắm hay hàng quán đắt tiền. Phần lớn họ đều cho rằng, chỉ có thể nghỉ rất ít trong một tuần thì tại sao không tranh thủ mua những gì mình thích ăn gì mình muốn.

3. Lựa chọn những thứ không lành mạnh

Những người không thành công thường có xu hướng bỏ bê các bài tập thể dục có lợi cho sức khỏe và lao vào một số thứ không lành mạnh như rượu, bia, ăn nhiều đồ dầu mỡ. Vì đơn giản đối với họ, những ngày nghỉ cuối tuần là cơ hội hiếm có để trốn tránh những thói quen tốt trong tuần.

4. Không bao giờ ngừng làm việc

Người không thành công thường lạm dụng thời gian nghỉ để làm trước một số việc trong tuần, tuy nhiên đây là cách làm việc không khoa học và rất thiếu chuyên nghiệp. Cách làm này không chỉ chứng tỏ bạn là người mất ổn định về thời gian mà còn cho thấy bạn là người làm việc không nghiêm túc.

5. Luôn suy nghĩ về công việc

Nghe qua thì có vẻ điều này là tốt, nhưng suy nghĩ quá nhiều về công việc đến nỗi gác lại mọi thứ quan trọng trong ngày nghỉ là không nên. Người thành công thường phân chia thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đã nghĩ thì không làm mà đã làm thì làm cho nghiêm túc.

10 hành vi nhìn ra người không thành công - 2

6. Lười biếng

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất của những người không thành công, họ thường dành hết thời gian nghỉ vào công việc cá nhân mà quên mất mình cần phải chỉnh đốn bản thân trong khoảng thời gian này để có thể làm việc tốt hơn.

7. Không bao giờ tắt các thiết bị công nghệ

Một điều chắc chắn rằng những người không thành công dành phần lớn thời gian cuối tuần để ở nhà ăn, ngủ, xem phim, và lướt Facebook.

8. Không muốn ra ngoài

Những người không thành công thường có xu hướng né tránh đám đông và ngại khám phá những điều mới lạ trong khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm có trong tuần. Họ chỉ muốn nằm nhà và giải trí theo thói quen.

9. Không có kế hoạch

Những người không thành công thường chỉ biết cuối tuần là cuối tuần và nghỉ lễ là nghỉ lễ, họ không có khái niệm phải lên bất cứ kế hoạch nào cho những ngày này. Họ chỉ biết nghỉ là ngừng làm việc vậy thôi.

10 hành vi nhìn ra người không thành công - 3

10. Không trân trọng thời gian của bản thân

Thời gian của mỗi người là vô cùng quý giá. Do đó những người thành công thường nhận ra điều này và đó là lý do tại sao họ luôn làm chủ được thời gian và bảo vệ được lịch trình của mình.

Tuy nhiên, những người không thành công thì khác. Họ dành thời gian cho việc này quá nhiều và bớt đi thời gian của việc kia, đến lúc tất cả mọi thứ mà họ muốn làm đều không đủ thời gian từ đó dẫn đến việc mọi kế hoạch đều bị phá hủy.

Theo Thủy Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bí kíp "sống sót" nơi công sở