Bạn không hiểu lý do gần đây sếp lại tỏ ra khó tính với mình nhưng rất có thể đó là vì cấp trên đánh giá cao năng lực và muốn bạn hoàn thiện, phát triển hơn nữa. Dưới đây là 8 dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn thực sự có ảnh hưởng trong công việc hơn những gì
Đôi khi, bạn có thể sẽ thấy dường như những nỗ lực của mình không được mọi người trong công ty đánh giá cao. Bạn đi sớm về muộn, không ngại nhận thêm nhiều nhiệm vụ, đảm nhiệm nhiều trọng trách hơn bình thường, thế nhưng bạn lại không nhận được lời khen ngợi của cấp trên, thậm chí còn bị nhận về lời chỉ trích.
Bạn không hiểu lý do gần đây sếp lại tỏ ra khó tính với mình nhưng rất có thể đó là vì cấp trên đánh giá cao năng lực và muốn bạn hoàn thiện, phát triển hơn nữa. Dưới đây là 8 dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn thực sự có ảnh hưởng trong công việc hơn những gì mình nghĩ.
1. Mọi người thấy bạn là người dễ gần
Đồng nghiệp tìm đến bạn để chia sẻ ý kiến hoặc trò chuyện về mối quan tâm, điều mà họ đang gặp phải tại nơi làm việc. Họ chủ động yêu cầu sự giúp đỡ của bạn hoặc xin ý kiến của bạn về nhiều vấn đề. Đó là những dấu hiệu rõ ràng cho thấy mọi người thực sự coi trọng những gì bạn nói. Họ coi bạn như một người bạn tâm giao đáng tin cậy tại nơi làm việc, người mà họ có thể tìm đến để chia sẻ về những suy nghĩ, ý tưởng và xin được lời khuyên, tư vấn chân thành, hữu ích.
2. Cấp trên hỏi ý kiến của bạn
Việc được cấp trên quan tâm và muốn nghe bạn chia sẻ về suy nghĩ của mình thực sự là dấu hiệu tuyệt vời. Đây là dấu hiệu chứng tỏ cấp trên đánh giá cao năng lực cũng như khả năng nhìn nhận tình hình của bạn. Sẽ càng tuyệt hơn khi sếp mời bạn phát biểu trong các cuộc họp quan trọng hoặc trích dẫn ý tưởng, đề xuất của bạn về một dự án để chia sẻ với mọi người.
3. Bạn được khen ngợi về tính tích cực của mình
Mọi người luôn muốn bao quanh mình bởi những người tích cực. Thái độ tích cực không chỉ là phẩm chất đáng quý của một cá nhân mà còn khiến bạn nổi bật, được mọi người quý mến và tin tưởng hơn ở nơi làm việc. Bạn sẽ khiến đồng đội của mình nhiệt huyết hơn, thổi luồng gió tích cực và mang tới thông điệp "chúng ta có thể làm được".
4. Đề xuất của bạn được lắng nghe, cân nhắc nghiêm túc
Từ những đề xuất đơn giản như trái cây trong bữa chiều đến sự thay đổi trong dự án mới nhất hoặc áp dụng công nghệ giúp giảm tải công việc của bộ phận, nếu ý tưởng của bạn được mọi người lắng nghe và cân nhắc nghiêm túc thì chứng tỏ những người xung quanh rất tin tưởng vào khả năng của bạn.
5. Bạn nhận được phản hồi trung thực và trực tiếp từ sếp của mình
Tất cả chúng ta đều muốn tiến bộ hơn mỗi ngày và có được những lời góp ý mang tính xây dựng là điều thực sự đáng trân trọng. Nếu sếp của bạn đang cố gắng giúp bạn trở thành một nhân viên tốt hơn thông qua các buổi trò chuyện riêng, rất có thể họ đang nhắm cho bạn một vị trí thăng tiến đầy tiềm năng. Hãy là người biết lắng nghe và tiếp thu, thực hiện những thay đổi cần thiết để không ngừng hoàn thiện, nâng cao giá trị bản thân.
6. Bạn được mời tham dự các cuộc họp trong khi đồng nghiệp khác thì không
Bạn có thường được yêu cầu tham gia vào các cuộc họp mà những người cùng cấp với bạn trong công ty không tham gia không? Nếu câu trả lời là có, xin chúc mừng vì đây là một dấu hiệu tốt. Sếp của bạn và các lãnh đạo bộ phận khác muốn bạn có cái nhìn tổng quát hơn về công ty cũng như muốn nghe bạn chia sẻ về suy nghĩ của mình, đưa ra những góp ý hữu ích.
7. Bạn cảm thấy mình được đánh giá với tiêu chuẩn cao hơn đồng nghiệp
Điều này đôi khi có thể khiến bạn bực bội nhưng nhìn theo khía cạnh khác thì đó là một dấu hiệu tốt. Sếp của bạn nhìn thấy tiềm năng của bạn và muốn giúp bạn trở thành nhân viên tốt nhất có thể. Họ có thể đang chuẩn bị cho bạn một vai trò khác với vị trí cao hơn và tất nhiên bạn cần vượt qua các bài thử thách thật tốt. Hãy tiếp tục hoàn thiện mình và cải thiện hiệu suất làm việc tại nơi làm việc, đường thăng tiến của bạn đang ngày càng rộng mở.
8. Bạn thường xuyên bận rộn
Luôn bận rộn là một dấu hiệu tốt cho thấy cấp trên và đồng nghiệp thực sự đánh giá cao năng lực của bạn.
Một lần nữa, điều này có thể khiến bạn cảm thấy bực bội song hãy nhớ rằng lý do duy nhất khiến bạn bận rộn là vì những người xung quanh luôn muốn bạn tham gia vào các cuộc họp quan trọng. Họ muốn nghe bạn chia sẻ về suy nghĩ của mình, đưa ra những đóng góp hữu ích nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề.