Dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp không ưa mình: Biết để làm chủ "cuộc chơi"!

Bảo Anh. - Ngày 08/11/2020 18:45 PM (GMT+7)

Trong cuộc sống của chúng ta, loại bỏ những người tiêu cực, không ưa thích mình sẽ giúp mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, ở môi trường công sở, nhiều người lại tỏ ra kín kẽ hơn và giấu đi chuyện mình không ưa ai đó.

Lynn Taylor, một chuyên gia tâm lý và là tác giả của cuốn "Tame Your Terrible Office Tyrant: How to Manage Childish Boss Behavior and Thrive in Your Job" (Tạm dịch: “Chế ngự bạo chúa chốn văn phòng: Cách đối phó với hành vi thiếu chín chắn và vươn lên để thành công”), cho rằng: “Một số người không muốn thể hiện cảm giác khó chịu của họ với bạn vì họ không muốn gây ra rắc rối hoặc làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. Nhận ra điều đó thông qua các dấu hiệu là cách để bạn có thể làm chủ tình hình".

Michael Kerr, một diễn giả quốc tế và là người viết cuốn “Lợi ích của hài hước”, còn bổ sung thêm: “Khi đồng nghiệp thích bạn, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều”. Được mọi người yêu mến sẽ giúp tinh thần làm việc của bạn được nâng cao, khiến bạn tập trung hơn, sáng tạo hơn và thành công hơn trong công việc.

Tất nhiên, chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người song hãy cố nhạy cảm hơn, tỏ ra vui vẻ và thân thiện, cởi mở với đồng nghiệp. Michael Kerr, diễn giả quốc tế, tác giả cuốn sách "The Humor Advantage" (Tạm dịch: “Lợi ích của hài hước”) cho rằng: “Khi đồng nghiệp thích bạn, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều”.

Khi bạn được đồng nghiệp yêu mến, không chỉ tinh thần làm việc được thoải mái hơn mà bạn cũng sẽ tập trung hơn, sáng tạo và đạt được thành công hơn trong công việc. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy đồng nghiệp đang không ưa bạn.

1. Linh cảm mách bảo họ không thích bạn

Dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp không ưa mình: Biết để làm chủ amp;#34;cuộc chơiamp;#34;! - 1

Nếu bạn cảm thấy đồng nghiệp không thích mình, điều đó có thể chỉ do bạn quá nhạy cảm hoặc cũng có thể là sự thật. Nếu họ đối xử với bạn khác với những người khác, có lẽ bạn không phải là người mà họ quý mến. Hãy tin tưởng vào linh cảm của mình và tiếp tục tìm những dấu hiệu dưới đây để biết, liệu có phải người đồng nghiệp đó thực sự không ưa mình.

2. Họ không cười khi có bạn

Điều này không áp dụng cho trường hợp tâm trạng bất thường hay một ngày tồi tệ. Nếu đồng nghiệp của bạn cố ý không cười ở những nơi có sự xuất hiện của bạn, rõ ràng là có điều gì đó không ổn.

3. Họ tránh giao tiếp bằng mắt với bạn

Chuyên gia Taylor chia sẻ, sẽ rất khó để nhìn thẳng vào mắt một người khi bạn không hề thích hoặc không tôn trọng. Nếu bạn nhận thấy rằng đồng nghiệp tránh giao tiếp bằng mắt khi nói chuyện với bạn, đó có thể là dấu hiệu rõ nét. Đó là bởi họ sợ bạn phát hiện ra sự thù địch trong ánh mắt họ và cách tốt nhất là nhìn ra chỗ khác hoặc lảng tránh ở gần bạn khi có thể.

4. Họ liên tục nhìn chằm chằm vào bạn

Ngoài ra, một cái nhìn chằm chằm kéo dài và dữ dội cũng có thể là dấu hiệu của sự thô lỗ, hung hăng hoặc thù địch, theo CNN.

Việc ai đó tránh ánh nhìn của bạn hoặc nhìn bạn bằng ánh mắt thù địch là tùy thuộc vào tính cách của họ, liệu họ có cảm thấy thoải mái khi bị bắt gặp sự hung hăng hay không. Hãy chú ý tới những người này.

5. Họ lảng tránh bạn

Dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp không ưa mình: Biết để làm chủ amp;#34;cuộc chơiamp;#34;! - 2

Nếu bạn thấy một đồng nghiệp nọ bỗng chuyển sang đi cầu thang bộ khi thấy bạn đang đứng chờ thang máy hay chỉ khi bạn rời đi khỏi phòng ăn mới tiến vào thì đó chính là những dấu hiệu cho thấy họ đang lảng tránh bạn.

6. Họ không muốn thừa nhận sự hiện diện của bạn

Chào hỏi là phép lịch sự song nếu đồng nghiệp không chào khi bạn đến hay khi họ ra về, có thể đó là dấu hiệu họ không thích bạn.

7. Họ tung tin đồn về bạn

Dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp không ưa mình: Biết để làm chủ amp;#34;cuộc chơiamp;#34;! - 3

Đây là một hành vi hết sức trẻ con và thiếu chuyên nghiệp nhưng lại rất hay xảy ra ở nơi công sở. Khi ai đó không ưa bạn, họ sẽ tung ra những lời đồn thất thiệt về bạn.

8. Giữa bạn với họ chỉ toàn là câu hội thoại ngắn

Nếu bạn hỏi “Mọi chuyện thế nào?” và họ chỉ trả lời rất ngắn gọn: "Vẫn vậy!", "Bình thường"... hay các email họ gửi cho bạn luôn vào thẳng vấn đề chứ thay vì bắt đầu bằng lời chào, điều này có nghĩa họ không muốn tỏ ra thân thiết gì với bạn.

"Nếu họ thường xuyên nói chuyện với bạn trong tình trạng chán nản, ủ rũ, đó là dấu hiệu khá rõ ràng", ông Kerr chia sẻ.

9. Họ có ngôn ngữ cơ thể tiêu cực

Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ dễ dàng nhận ra cái nhíu mày, khoanh tay trước ngực hay không buồn ngước lên, chăm chăm vào màn hình máy tính dù đang nói chuyện với bạn. Những dấu hiệu này cho thấy họ đang muốn nói với bạn rằng: “Tránh xa tôi ra”.

10. Họ luôn phản đối bạn

Dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp không ưa mình: Biết để làm chủ amp;#34;cuộc chơiamp;#34;! - 4

Mỗi người đều có ý kiến, quan điểm của riêng mình và việc có những quan điểm trái chiều nơi công sở là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên khi ai đó liên tục phản đối ý kiến của bạn, đó là dấu hiệu cho thấy họ không ưa bạn.

“Nếu bạn có cảm giác rằng ai đó luôn tìm cách chặn lại khi bạn thậm chí còn chưa nói hết câu, đó là do họ rất không ưa bạn, đến mức luôn có thành kiến với bất cứ điều gì bạn đề xuất, ngay cả khi đó là một ý tưởng tuyệt vời”, ông Kerr chia sẻ.

11. Không bao giờ hỏi về đời tư của bạn

Tọc mạch về chuyện đời tư của người khác là điều không nên song nếu bạn để ý thấy đồng nghiệp nói chuyện với nhau về con cái hay sở thích riêng nhưng lại không bao giờ đề cập những chủ đề đó với bạn, có lẽ là do họ không muốn biết thêm điều gì về cuộc sống riêng của bạn.

12. Họ liên lạc với bạn qua email, ngay cả khi ngồi gần

Khi người đồng nghiệp đó không thích bạn, họ sẽ cố hạn chế việc giao tiếp trực tiếp với bạn. Khi bạn nhận thấy sự thay đổi thiên về phía sử dụng các ứng dụng, công cụ làm việc để giao tiếp, đó là một dấu hiệu đáng chú ý.

Họa từ miệng mà ra, người thông minh sẽ không nói 3 điều này nơi công sở
Công ty là nơi bạn đến để làm việc nhưng không có nghĩa Những điều này không chỉ ngầm mang tính công kích, mà còn dễ phá hỏng các mối quan hệ của bạn....
Bảo Anh. (Theo Independent)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bí kíp "sống sót" nơi công sở