Ông bố làm shipper cho con gái 6 tháng tuổi vào thùng để cùng đi giao hàng

Khánh Hằng - Ngày 30/03/2021 16:25 PM (GMT+7)

Vì hoàn cảnh khó khăn, người bố này bắt buộc phải đem theo con gái cùng đi giao hàng từ khi cô bé mới 6 tháng tuổi.

Anh shipper mang theo con gái đi làm từ lúc 6 tháng tuổi. Nguồn: SCMP.

Theo tờ SCMP đưa tin, một nhân viên giao hàng tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã mang theo cô con gái nhỏ cùng đi làm mỗi ngày. Bé gái được bố đặt vào một thùng hàng, để ở phía trước, cùng rong ruổi trên khắp những con đường của thành phố từ lúc 6 tháng tuổi cho đến tận bây giờ, khi đã 2 tuổi. Người bố đã quay lại những đoạn clip bằng điện thoại của mình, sau đó đăng tải lên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng xúc động và cảm phục.

Người bố trong câu chuyện này là anh Li Yuanyuan, một shipper chuyên giao hàng hóa tại tỉnh Giang Tô. Anh và vợ có với nhau một cô con gái, đặt tên là Li Fei're, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên ngay từ khi mới 6 tháng tuổi, bé Li Fei're đã cùng bố rong ruổi khắp các con đường để đi ship hàng.

Ông bố làm shipper cho con gái 6 tháng tuổi vào thùng để cùng đi giao hàng - 1

Để đảm bảo an toàn cho con gái, anh Li Yuanyuan đã đặt bé Li Fei're vào một "chiếc cũi" đặc biệt, đó là một thùng nhựa màu xanh, vốn là thùng đựng hàng hóa của anh, bên trong có cả bỉm và sữa. Anh Li Yuanyuan đặt chiếc thùng ở phía trước, ngay chỗ để chân của xe máy rồi chở con gái cùng đi làm mỗi ngày. Mặc dù công việc rất vất vả, chiếc thùng lại chật hẹp nhưng bé Li Fei're lúc nào cũng nở nụ cười tươi rói, dường như thấu hiểu được vất vả của bố mẹ nên không bao giờ quấy khóc. Mỗi khi nhìn thấy nụ cười của con gái, bao mệt mỏi của anh Li Yuanyuan cũng tan biến hết.

Anh Li Yuanyuan chia sẻ: "Xin chào mọi người, tôi là một nhân viên giao hàng thường đi làm cùng với cô con gái nhỏ trong thùng hàng. Vì nhiều lý do, tôi bắt đầu đem con gái Li Fei're đi làm cùng mình từ tháng 5/2019. Điều đó không hề dễ dàng gì và chúng tôi đã phải trải qua nhiều khoảnh khắc khó khăn, nhưng nó cũng tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Bây giờ Fei're đang lớn lên từng ngày. Tôi tin rằng tôi sẽ sớm cho con bé một tương lai tươi sáng".

Ông bố làm shipper cho con gái 6 tháng tuổi vào thùng để cùng đi giao hàng - 2

Vợ của anh Li Yuanyuan làm việc tại một khu chờ bán đồ tươi sống. Vì công việc bận rộn nên cả hai vợ chồng phải chia nhau ra trông con.

Mỗi buổi sáng, anh Li Yuanyuan sẽ thức dậy sớm để đánh thức con. Từ 9h-11h sáng, anh mang theo con cùng đi giao hàng, lúc thì địu trên người, lúc lại đặt vào thùng hàng phía trước cùng với bỉm và sữa. Bé Fei're đã cùng bố đi làm từ khi mới 6 tháng tuổi. Giờ đây, bé gái đã 2 tuổi, vẫn cùng bố đi giao hàng nhưng đã có thể tự đứng ở phía trước xe, không cần "chiếc cũi" kia nữa.

"Một lần, tôi đang mang theo con gái đi giao hàng thì nhớ ra cần phải thay bỉm cho con. Tôi đã cố gắng tìm một chỗ để có thể rửa và thay bỉm cho con bé nhưng không thể. Tôi phải vội vã đi giao đồ ăn vì khách hàng đang chờ. Khi đó, tôi cảm thấy vô cùng có lỗi với con gái vì đã để con bé phải trải qua tình cảnh này", anh Li Yuanyuan tâm sự.

Ông bố làm shipper cho con gái 6 tháng tuổi vào thùng để cùng đi giao hàng - 3

Anh Li Yuanyuan cho biết, dù cuộc sống khó khăn nhưng anh và vợ không còn lựa chọn nào khác. Khi mới 5 tháng tuổi, bé Fei're đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi, vợ chồng anh Li Yuanyuan phải dùng hết số tiền tiết kiệm để chữa bệnh cho con. Sau đó, cặp vợ chồng phải vừa làm việc kiếm tiền, vừa trông nom con gái. Trong một lần, anh Li Yuanyuan chẳng may làm đổ cốc trà sữa của khách. Vì không muốn lãng phí, anh và con gái đã cùng nhau uống phần trà sữa bị đổ ra túi nilon.

Ban đầu, anh Li Yuanyuan khá ngại ngùng không muốn cho mọi người biết chuyện mình mang theo con gái đi làm. Anh thường để bé Fei're cách chỗ giao hàng vài mét. 

"Tôi không biết mọi người sẽ nghĩ gì khi thấy tôi mang con gái đi làm cùng. Tôi không muốn thu hút sự chú ý. Tôi cũng không muốn mọi người hỏi tôi những câu hỏi kiểu như: "Tại sao lại mang con đi giao hàng cùng? Mẹ nó đâu? Ông bà không trông được cháu à?". Tôi không muốn bận tâm đến những câu hỏi như thế", anh Li Yuanyuan chia sẻ. Nhưng sau đó, chính anh lại gặp được nhiều tấm lòng tốt, khi họ đem cho bé Fei're hoa quả và đồ ăn vặt.

Ông bố làm shipper cho con gái 6 tháng tuổi vào thùng để cùng đi giao hàng - 4

Sau 11h trưa, vợ anh Li Yuanyuan bớt bận rộn và sẽ thay anh trông con. Buổi chiều, bé Fei're sẽ cùng mẹ ở chợ bán đồ tươi sống. Bé gái 2 tuổi thậm chí đã biết quét nhà, đổ rác, dọn bàn ghế và lau tủ kính phụ mẹ. Anh Li Yuanyuan cho biết, Fei're thường ngồi chơi một mình trong góc cửa hàng mà chẳng cần đồ chơi hay bạn bè. 

Sau khi anh Li Yuanyuan chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống của mình lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã cảm phục trước sự hy sinh lớn lao của vợ chồng anh dành cho con gái, nhiều người thậm chí còn quyên góp gửi đến cho cặp vợ chồng. Tuy nhiên, anh Li Yuanyuan đã từ chối tất cả, nói rằng hoàn cảnh của mình chưa cần đến các nguồn tiền từ thiện.

Ông bố làm shipper cho con gái 6 tháng tuổi vào thùng để cùng đi giao hàng - 5

Vợ chồng anh Li Yuanyuan và con gái sống trong căn phòng chật hẹp chỉ vỏn vẹn 10m2, ngủ cùng nhau trên một chiếc giường bé. Mỗi tháng, 2 vợ chồng mất 300 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng) tiền thuê nhà. Anh Li kiếm được khoảng 7.000 - 8.000 nhân dân tệ (24-28 triệu đồng) mỗi tháng. Cuộc sống của gia đình tuy đơn sơ nhưng vẫn hạnh phúc. 

"Con gái của chúng tôi rất ngoan ngoãn và đáng yêu. Tôi nghĩ hạnh phúc đến từ những điều rất đơn giản và không cần thiết phải có quá nhiều tiền bạc", anh Li Yuanyuan nói.

Đưa hàng cho anh shipper, chủ quán ngỡ ngàng khi nhận ra nhân vật đặc biệt trên xe
Đi giao hàng thêm vào buổi tối để kiếm thêm thu nhập, anh shipper này còn mang theo bên mình một nhân vật vô cùng đặc biệt, thu hút sự chú ý của những...
Khánh Hằng Theo SCMP
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động