Gia đình "một chồng hai vợ" nổi tiếng miền Tây: Vợ hai bỏ nhà đi và phản ứng của vợ cả

NGỌC HÀ - Ngày 14/03/2023 06:00 AM (GMT+7)

“Cô ấy có ý định quay trở về với chồng cũ nên tôi không tìm kiếm nữa. Tôi không muốn cô ấy rơi vào tình cảnh khó xử giữa chồng hiện tại và chồng cũ. Cô ấy chỉ cần sống hạnh phúc là được", anh Dũng chia sẻ.

Vừa qua, dư luận không khỏi xôn xao trước câu chuyện về gia đình “một chồng hai vợ” ở Bạc Liêu. Nhiều người chẳng thể ngờ giữa xã hội văn minh lại tồn tại gia đình đa thê và tò mò không biết cuộc hôn nhân này tồn tại đến bao giờ. Vì xưa nay làm gì có người phụ nữ nào chịu đựng được cảnh “chung chồng”: ăn cùng, ngủ cùng và mưu sinh cùng…

Và không để mọi người chờ đợi lâu, mới đây, anh Dũng (52 tuổi) – người chồng trong gia đình trên bất ngờ tiết lộ chuyện Nhí (38 tuổi) – vợ hai bỏ nhà đi không lời từ biết. Anh nói: “Tôi chẳng hiểu vì lý do gì mà cô ấy bỏ nhà đi mấy ngày trời liền. Cô ấy để lại mấy đứa con riêng ở đây để chúng tôi chăm sóc. Ban đầu tôi ngỡ cô ấy chỉ đi đâu đó loanh quanh cây cầu này thôi.

Vì thế tôi không đi tìm, cứ ở nhà đợi xem có trở về không. Vậy mà cô ấy đi hoài đi miết, mặc cho thằng Sang (tức con với người chồng trước) ở đây. Nó thấy mẹ bỏ đi cũng hốt hoảng lắm. Tôi phải khuyên nhủ mãi mới chịu ăn uống”.

Vài ngày không thấy vợ hai quay trở về nhà, anh Dũng cùng vợ cả vội vàng đi tìm kiếm xem có thông tin gì hay không. Thậm chí anh còn xác định đi tìm nơi xa, đem sẵn nhu yếu phẩm để cầm cự. Song anh càng đi càng vô vọng, không có bất cứ thông tin vào về Nhí.

Anh Dũng cho biết vợ hai bỗng dưng bỏ đi không lời từ biệt.

Anh Dũng cho biết vợ hai bỗng dưng bỏ đi không lời từ biệt.

“Tìm vài ngày trời không có thông tin của cô ấy. Chúng tôi quyết định quay trở về nhà rồi bàn bạc cứ đi tìm mãi không được. Sau đó chúng tôi chia nhau ra thành 2 nhóm: tôi ở nhà chuẩn bị đi bắt ếch, bán kiếm tiền duy trì cuộc sống; còn vợ cả - mẹ vợ và thằng Sang sẽ đi kiếm Nhí ở nơi quen thuộc mà cô ấy hay ghé tới”, anh Dũng nói.

Một hôm, người trong ấp nhìn thấy Nhí ở đàng trong đã báo tin cho gia đình anh Dũng. Thế là vợ cả và mẹ vợ của anh đã “lên đường” vô trong đó tìm kiếm. Vào đến nơi, cả hai ngỡ ngàng trước cảnh tượng vợ hai đang ở cùng người chồng cũ. Do đó chị vợ cả quyết định quay trở về thông báo cho chồng hay biết và dừng tìm kiếm.

“Cô ấy có ý định quay trở về với chồng cũ nên tôi không tìm kiếm nữa. Tôi không muốn cô ấy rơi vào tình cảnh khó xử với chồng hiện tại và chồng cũ. Cô ấy chỉ cần sống hạnh phúc là được.

Còn thằng Sang, tôi luôn thương yêu nó như con ruột, không dám bỏ mặc nó. Nó đi bất cứ đâu, tôi cũng phải theo sau vì sợ bọn xấu lôi kéo theo. Nó đang ở tuổi trưởng thành nên rất dễ bị lay động và rơi vào cạm bẫy.

Giờ Nhí quay trở về với chồng cũ, tôi nguyện chăm sóc thằng Sang đến khi nó lớn và có thể tự lập cuộc sống. Tôi cũng đã về quê nội của nó, xin tách khẩu và nhập với gia đình tôi rồi”, người đàn ông 52 tuổi chia sẻ.

“Tại sao vợ chồng anh sốt sắng cho việc tìm kiếm Nhí như vậy?”, khi được hỏi, anh Dũng thẳng thắn cho biết có nhiều người cho rằng vợ chồng anh bắt nạt và đuổi đánh Nhí nên mới bỏ đi. Vì thế anh phải đi tìm để họ thấy cô ấy tự bỏ đi, chứ không phải gia đình anh chèn ép và đánh đuổi.

Anh Dũng từng cho biết bản thân luôn công bằng, không hề thiên vị vợ cả hay vợ hai.

Anh Dũng từng cho biết bản thân luôn công bằng, không hề thiên vị vợ cả hay vợ hai.

“Nếu chúng tôi đánh đuổi Nhí, người ở vùng này chẳng để yên, sẽ báo chính quyền ngay lập tức. Hơn nữa, tôi có làm gì cô ấy, người ta chẳng báo tin cô ấy đang ở đàng trong. Họ thương vợ chồng tôi vất vả tìm kiếm nên gặp cô ấy mới về báo gấp để vào đó xác minh xem sao. Tôi chẳng làm điều gì hổ thẹn với lương tâm của mình”, anh Dũng khẳng định.

Cũng theo anh Dũng, sắp tới anh sẽ tập trung cho việc ra đồng bắt ếch để đảm bảo cuộc sống của cả gia đình. Anh không bận tâm đến chuyện của Nhí và đi tìm kiếm nữa. Trong khi đó người vợ cả quả quyết: “Tôi chính là người dắt mẹ con Nhí về đây ở chung. Tôi cũng là người mai mối cho nó cưới chồng của tôi.

Nó về đây làm vợ hai, được chiều chuộng, chẳng phải đi làm kiếm tiền. Nó chỉ phải ở nhà nội trợ, cơm nước và dọn dẹp nhà cửa. Vậy mà nó không biết điều, sinh hư và bỏ nhà đi. Giờ tôi chịu hết nổi nó rồi, muốn đi đâu thì đi”.

Anh Dũng từng cho biết bản thân luôn công bằng, không hề thiên vị vợ cả hay vợ hai. Ai làm sai điều gì, anh sẽ phạt, còn người đúng được anh “thưởng nóng” bằng nụ hôn. Về chuyện chăn gối, anh cũng công bằng, không để một trong hai vợ cảm thấy tủi thân hay ghen tị nhau. Đặc biệt, hai vợ đều được ngủ chung giường với anh: anh nằm giữa, vợ phải nằm phía bên phải, vợ hai nằm ở rìa trái.

Cô gái 20 tuổi cưới người đàn ông 50 tuổi, phản ứng của mẹ ruột khiến tất cả ngỡ ngàng
Ngày Út Lớn dắt người yêu về nhà xin cưới, bà Nghĩa thay vì phản đối đã vui mừng khôn xiết.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình