Loại cá đặc sản ít người biết tới, trong bụng chứa một thứ vô cùng bổ dưỡng, 9 triệu đồng/kg dân thành phố thích mê

H.A - Ngày 31/12/2022 23:56 PM (GMT+7)

Bong bóng cá lạc được ví như là một liều thuốc tăng sức khỏe, thích hợp làm quà biếu tặng cho người thân, bạn bè.

Cá lạc còn có tên gọi khác là cá dưa xám, mạn lệ ngư, một loài cá biển phổ biến ở vùng biển Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương. Ở Việt Nam, cá lạc có nhiều ở vùng biển phía Nam, đặc biệt là Phú Yên, Đà Nẵng

Theo tìm hiểu, cá lạc có 2 loại, cá lạc vàng có thân hình màu vàng còn cá lạc ù có thân mình màu xám. Để nhận biết cá lạc có thể dựa vào chiếc đầu nhọn, phần đầu tròn, càng về phần đuôi lại càng dẹp. 

Cá lạc có nhiều xương nhưng bên trong ruột lại chứa một thứ vô cùng bổ dưỡng

Cá lạc có nhiều xương nhưng bên trong ruột lại chứa một thứ vô cùng bổ dưỡng

Về khối lượng, mỗi con cá lạc con to cỡ trung bình bằng bắp chân người lớn, con nhỏ cỡ chừng bằng ngón chân người lớn, nặng khoảng vài kg. Loài cá thường sinh sống ở tầng nước sâu ngoài biển, rất nhiều xương trong thịt. 

 Cá lạc được chế biến nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như: nướng, chiên, hấp, kho dưa cải, nấu canh chua, cá lạc nấu cà ri, cá lạc nướng sả...  trong đó, cá lạc nấu canh chua với lá dít được xem là món ngon. Bong bóng cá lạc được xem là một món ngon, rất quý.

Theo tìm hiểu, bong bóng cá lạc còn gọi là phiêu giao, hoa giao, là bong bóng lấy từ trong ruột cá ra phơi khô. Món ăn của bong bóng cá được cho là một trong 8 món ăn quý có công hiệu bổ âm, dưỡng huyết... Theo đó, các món ăn từ bong bóng cá vô cùng bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe, bong bóng cá được cho là nhân sâm biển nhờ có hàm lượng vi chất, các loại vitamin, nâng cao sức đế kháng, bổ thận, tráng dương…

Loại cá đặc sản ít người biết tới, trong bụng chứa một thứ vô cùng bổ dưỡng, 9 triệu đồng/kg dân thành phố thích mê - 2

Khi chế biến nên ngâm bóng cá với chút nước pha ít rượu trắng, gừng đập dập để loại bỏ mùi tanh và cho mềm bóng cá. Bóng cá lạc có thể dùng nấu súp với thịt cua. Chú ý không nên nấu với lửa lớn và đun quá lâu làm nhừ, mềm nhão mất ngon.

Trên thị trường, bong bóng cá lạc có giá lên tới 9 triệu đồng/kg. Là người bán bong bóng cá lạc trên chợ mạng, anh Chính (ở TP.HCM ) chia sẻ, cá lạc cũng khá hiếm, dù nhiều xương nhưng bên trong chứa một thứ có giá vô cùng đắt đỏ, đó là bong bóng cá. 

"Tôi đóng thành túi 2gr, vì giá đắt đỏ nên người ta ưa chuộng mua túi nhỏ. Bong bóng cá lạc vừa ngon vừa bổ dưỡng nên rất đươc ưa chuộng", anh Chính nói thêm. 

Thực phẩm nhà làm đắt khách dịp cận Tết, đặc sản vùng miền được ưa chuộng, người bán kiếm mỗi ngày vài triệu
Bên cạnh những loại hàng hoá quen thuộc đặc trưng, vào mỗi dịp Tết đồ nhà làm lại được quan tâm. Phổ biến là các món bánh mứt Tết, đồ ngâm, đồ khô, các loại hạt… Sát tết, hình thức bán hàng Tết “handmade” luôn được ưa chuộng.

Năm Mão chia sẻ Mẹo

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương