Loại quả xưa không ai biết đến, giờ thành đặc sản vừa ngon vừa hiếm được người thành phố "săn lùng", 150.000 đồng/kg

H.A - Ngày 14/08/2024 19:11 PM (GMT+7)

Vì có màu đỏ rất lạ mắt nên loại mít này được nhiều người săn lùng về ăn thử. So với mít thường, mít ruột đỏ có giá đắt gấp đôi.

Mít là loại trái cây dân dã, quen thuộc với người dân Việt Nam. Mít có nhiều loại như mít Thái, mít tố nữ, mít rừng, mít quê, mít mật, mít dai..., mỗi loại mít có một hương vị riêng. Vài năm gần đây, trên thị trường có xuất hiện thêm một loại mít có màu độc lạ, khiến ai nhìn cũng thích thú muốn được ăn thử, đó là mít ruột đỏ. 

Mít ruột đỏ là loại mít mà khi chín, phần múi bên trong sẽ có màu đỏ của gạch nung, thịt múi vừa dai vừa giòn, vị ngọt xen lẫn vị chua nhẹ, ăn rất bắt miệng.

So với các loại mít thường, mít ruột đỏ được nhiều người săn tìm hơn vì chúng có màu lạ mắt, kích thích vị giác

So với các loại mít thường, mít ruột đỏ được nhiều người săn tìm hơn vì chúng có màu lạ mắt, kích thích vị giác

Theo tìm hiểu, mít ruột đỏ có nguồn gốc từ Thái Lan, mới du nhập vào nước ta khoảng 2 năm trở lại đây. Đây là giống mít dễ trồng và cho năng suất cao. Hiện ở các tỉnh như Hậu Giang, Cần Thơ, Bến Tre đã trồng thành công giống mít này.

Ông Trắng (ở Hậu Giang) cho biết, so với các loại mít khác, mít ruột đỏ nhanh cho trái hơn. Trồng khoảng 18-20 tháng là cây bắt đầu cho quả, với trọng lượng từ 7-15kg/quả. Bên trong múi mít giòn ngọt pha lẫn vị chua nhẹ, nhiều người nhận xét vị của nó giống vani. 

"Mít này càng để chín thì múi càng ngọt và mềm. Từ lúc hái đến lúc mít chín có thể kéo dài 10-15 ngày nên thuận tiện cho việc vận chuyển đi các tỉnh thành hoặc xuất khẩu", ông Trắng nói thêm. 

Bán mít ruột đỏ ở TP.HCM, chị Hoài Thương cho biết loại mít ruột đỏ này được ưa chuộng vì vị của chúng rất đặc trưng, khác hẳn với các giống mít khác. Hơn nữa, mít này chủ yếu phục vụ xuất khẩu nên không được bán đại trà ở chợ hay siêu thị. 

"Tôi lấy hàng của một nhà vườn ở Cần Thơ nhưng số lượng không nhiều. Khách muốn mua mít thường phải đặt trước vì hàng không có sẵn. Với những quả nhỏ tôi sẽ bán theo quả, còn quả to hơn tầm 10kg thì sẽ cắt miếng để bán. Nhưng khách mua theo quả nhiều hơn vì dễ vận chuyển,những người mua theo miếng chủ yếu tò mò, muốn thử hương vị của loại mít có màu lạ này", chị Thương chia sẻ. 

Giống mít này giòn ngọt, vị hấp dẫn nhưng số lượng không có nhiều do chưa được trồng phổ biến

Giống mít này giòn ngọt, vị hấp dẫn nhưng số lượng không có nhiều do chưa được trồng phổ biến

Chị Loan (ở Hà Đông, Hà Nội) kể: "Lần trước thấy ở trên chợ chung cư có người rao bán mít ruột đỏ nhưng chỉ có vài quả, mỗi người đặt vài cân là hết. Mình cũng nhanh tay đặt 2kg ăn thử. Múi mít giòn ngọt, đặc biệt màu của nó bắt mắt nên ai nhìn cũng thấy thích thú. Sau đó mình có hỏi người bán khi nào có hàng tiếp để mua thêm, nhưng người ta bảo mít này đang thiếu hàng, phải đợi đợt chín sau".

Trên các sàn thương mại điện tử, mít ruột đó có giá khoảng 60.000 đồng/kg. Còn loại bóc múi sẵn có giá khoảng 150.000 đồng/kg. Dù đắt hơn mít thường nhưng vì ngon và lạ nên mít ruột đỏ luôn được khách hàng săn đón. 

Anh Ngọc - người sở hữu vườn mít ruột đỏ ở miền Tây chia sẻ, để giống mít này có giá cao phải chăm chút từ khâu lấy cây giống, kiểm soát kỹ thuật trồng và bao tiêu đầu ra. Ngoài trồng mít bán quả, anh còn bán cả cây giống cho những người có nhu cầu. 

Đặc sản nổi tiếng Quảng Ninh có tên rất lạ, nay dân thành phố ưa chuộng vì ngon và hiếm, 5 triệu đồng/kg
Ở vùng biển Quảng Ninh có một loại hải sản được ví như gia vị của người giàu, giá vô cùng đắt đỏ nên ít ai có cơ hội được thưởng thức, đó là con sá...

Đặc sản 4 phương

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương