Thứ ở Việt Nam ai cũng thẳng tay vứt đi, không ngờ nay đóng gói "chễm chệ" trong siêu thị

HÀ ANH - Ngày 03/08/2021 14:38 PM (GMT+7)

Thêm một thứ người Việt thường bỏ đi xuất hiện chễm chệ trong siêu thị Nhật, được đóng gói cẩn thận niêm yết giá cả khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Những thứ rẻ bèo, thậm chí bỏ đi, không có giá trị sử dụng ở Việt Nam nhưng được đóng gói sang chảnh, chễm chệ trong kệ siêu thị Nhật Bản và bán với giá cao như hạt mít, lá chuối, cùi chuối, hạt vải... từng xôn xao MXH và khiến nhiều người tròn mắt vì không tin nổi. 

Mới đây nhất, MXH tiếp tục chia sẻ thêm một thứ mới được bày bán trong siêu thị Nhật Bản, đó là cùi dưa hấu. Hình ảnh này xuất hiện trên một diễn đàn có hơn 1,9 triệu thành viên và nó nhanh chóng được viral với hàng nghìn lượt like và rất nhiều bình luận. 

Hình ảnh cùi dưa hấu bán trong siêu thị Nhật khiến nhiều người tròn mắt

Hình ảnh cùi dưa hấu bán trong siêu thị Nhật khiến nhiều người tròn mắt

Theo bức ảnh tài khoản Q.H chia sẻ, túi cùi dưa hấu (khoảng 800gr-1kg) được bán với giá 20 Yên Nhật (hơn 20.000 đồng). 

Đa phần các ý kiến đều vô cùng kinh ngạc khi một thứ mà người Việt Nam thường bỏ đi lại được đóng gói cẩn thận, niêm yết giá bán trong siêu thị nước ngoài. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì suốt thời gian qua ăn dưa hấu xong đều thẳng tay vứt thứ này vào sọt rác. 

Dưa hấu là một loại hoa quả mùa hè được yêu thích ở Việt Nam. Loại quả này có giá bình dân, khi vào mùa sẽ rơi vào khoảng 10.000-25.000 đồng/kg. Điều đáng nói, hầu hết mọi người đều ăn phần ruột đỏ bên trong, còn phần cùi trắng phía ngoài vứt đi, không mấy ai giữ lại sử dụng. Ở siêu thị Việt cũng bán nguyên quả dưa hấu, chứ không ai bán cùi dưa hấu, vì thế hình ảnh cùi dưa hấu xuất hiện ở nước bạn khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi có không ít người chưa từng được thưởng thức những món làm từ cùi dưa hấu bao giờ.

"Ở Nhật nhiều cái độc lạ quá, nào là hạt vải, nay lại vỏ dưa hấu, cơ hội làm giàu đây rồi. Từ bé đến giờ mình chưa được ăn các món làm từ cùi dưa hấu, chỉ ăn phần ruột sau đó vứt đi. Giờ nghĩ lại thấy tiếc quá", tài khoản Minh Anh bình luận. 

"Hồi mình ở quê, sau khi ăn xong phần ruột, cùi dưa hấu sẽ băm nhỏ cho gà vịt ăn, còn lên thành phố, cùi dưa hấu vứt đi, mình chưa chế biến nó thành món ăn bao giờ và cũng rất bất ngờ khi nó trở thành một món hàng bán trong siêu thị", Khang Nguyễn nói.

Bên cạnh đó, một số người lên tiếng giải đáp, cho biết thứ nhiều người vứt đi thực chất có thể chế biến được thành nhiều món rất ngon, thanh mát như làm nộm, muối chua, xào, phơi héo kho với cá thịt, thậm chí làm mứt. Một bạn còn cho hẳn công thức làm những món độc lạ từ cùi dưa hấu.

Thứ ở Việt Nam ai cũng thẳng tay vứt đi, không ngờ nay đóng gói amp;#34;chễm chệamp;#34; trong siêu thị - 2

"Mình thích ăn phần cùi này hơn ruột dưa hấu, làm các món nộm, thêm ít vừng lạc vào nữa ngon như các món đặc sản luôn. Hoặc cạo sạch vỏ đem ngâm làm dưa chua, ăn rất đưa cơm. Ở chỗ chung cư nhà mình có chị làm dưa chua từ cùi dưa hấu, 30k/hộp ăn rất ngon", bạn Tùng Anh (ở Hà Nội) bình luận.

"Trước ở quê, mẹ mình cũng hay nấu canh cùi dưa hấu với con moi, ăn rất lạ miệng. Đợt này dịch bệnh, được làm việc ở nhà có thời gian rảnh rỗi nhiều hơn, mình mới lấy cùi dưa hấu nấu thử, thế mà cả nhà đều tấm tắc khen", bạn Bình Nguyễn chia sẻ.

Thứ ở Việt Nam ai cũng thẳng tay vứt đi, không ngờ nay đóng gói amp;#34;chễm chệamp;#34; trong siêu thị - 3
Thứ ở Việt Nam ai cũng thẳng tay vứt đi, không ngờ nay đóng gói amp;#34;chễm chệamp;#34; trong siêu thị - 4
Thứ ở Việt Nam ai cũng thẳng tay vứt đi, không ngờ nay đóng gói amp;#34;chễm chệamp;#34; trong siêu thị - 5
Những món ăn độc lạ làm từ cùi dưa hấu

Những món ăn độc lạ làm từ cùi dưa hấu

"Đã nghiện lại còn ngại là có thật ạ. Từ ngày biết đến những món làm từ cùi dưa là nhà em chỉ mong mua được quả dưa dày vỏ nhưng ăn uống cũng bí mật lắm vì ngại mà, sợ mọi người hỏi sao lại ăn, ăn được à, ăn nó thế nào? Ôi thì cứ thử đi rồi lại nghiện, khéo lại còn thích hơn ăn ruột cũng nên", bạn M.N nói. 

Khoảng tháng 6 năm ngoái, hình ảnh  những hạt vải được đóng gói trong túi và bán với giá ngất ngưởng trong siêu thị Nhật cũng đã từng "gây bão" MXH bởi chưa từng có ai nghĩ sẽ dùng hạt quả vải để làm gì đó, nó không có giá trị kinh tế, cũng không sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Thế nhưng, nó bất ngờ được bán ở Nhật với giá quy ra tiền Việt khoảng 140.000 đồng/5 hạt vải.

5 hạt vải ở Nhật được bán với giá 140.000 đồng

5 hạt vải ở Nhật được bán với giá 140.000 đồng

Khúc thân chuối chỉ dài khoảng 10cm, để vừa vào lòng bàn tay nhưng có giá bán lên tới 1.400 Yên Nhật

Khúc thân chuối chỉ dài khoảng 10cm, để vừa vào lòng bàn tay nhưng có giá bán lên tới 1.400 Yên Nhật

Loại quả ai cũng nghĩ chín rụng vứt đi, giờ bỗng thành món đặc sản cực ngon cháy hàng
Thứ quả tưởng chừng bỏ đi, thế mà khi được chế biến thành mứt thì cung không đủ cầu, giá khá "chát".

Đặc sản 4 phương

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương