10 quy tắc lịch sự khi sử dụng điện thoại bạn nhất định phải biết

Kiên Nguyễn Ngày 19/04/2022 19:00 PM (GMT+7)

Tuân thủ các quy tắc lịch sự khi sử dụng điện thoại dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm trong mắt người đối diện.

Nghe audio
0:00
0:00

Để điện thoại của bạn ra xa khi ăn tối

10 quy tắc lịch sự khi sử dụng điện thoại bạn nhất định phải biết - 1

Sẽ là thô lỗ khi bạn đang ngồi ăn cùng người khác mà tay lăm lăm chiếc điện thoại di dộng. Dù đó là để xem giờ, lướt mạng xã hội, gọi điện hay nhắn tin, hành động này đều khiến bạn mất điểm trong mắt người đối diện. Hãy tôn trọng mọi người như cách bạn muốn được họ tôn trọng.

Nếu điện thoại của bạn đổ chuông và đó là cuộc gọi quan trọng bạn phải trả lời, hãy giải thích với người cùng bạn và trở lại sau khi kết thúc cuộc gọi. Nếu không phải là cuộc gọi quan trọng, bạn có thể bỏ qua và xử lý sau khi kết thúc bữa ăn.

Kết thúc cuộc trò chuyện điện thoại khi thanh toán

10 quy tắc lịch sự khi sử dụng điện thoại bạn nhất định phải biết - 3

Trừ trường hợp khẩn cấp, sẽ thật là thô lỗ khi bạn thao thao bất tuyệt qua điện thoại trong khi nhân viên thu ngân đang tiến hành thanh toán cho bạn. Trên thực tế, đây là thói quen khá phổ biến và nhiều người không nhận ra điều kém duyên mà mình đang làm.

Không hét lên khi nói chuyện điện thoại

Nếu người ở phía bên kia không nghe thấy những gì bạn đang nói, có lẽ bạn nên gọi lại cho họ sau, khi ở không gian khác tĩnh lặng hơn, sóng điện thoại tốt hơn. Ở nơi công cộng, bạn nên cố gắng tránh việc lớn giọng khi nói chuyện điện thoại. Mọi người đều không muốn phải nghe cuộc trò chuyện qua điện thoại của bạn.

Không nhắn tin hay nghe điện thoại khi đang lái xe

Đây là một điều hiển nhiên và pháp luật có những quy định liên uan đến việc nhắn tin và nói chuyện điện thoại khi đang lái xe. Bạn có thể mất tập trung, phân tán tư tưởng khi tham gia giao thông.

Tránh nhắn tin trong các cuộc họp công việc

10 quy tắc lịch sự khi sử dụng điện thoại bạn nhất định phải biết - 4

Bạn không muốn sếp của mình nhìn thấy bạn đang mải miết nhắn tin và hoàn toàn phớt lờ những gì đang xảy ra trong phòng họp phải không? Nếu bạn là sếp, việc nhắn tin trong buổi họp chính là gương xấu cho nhân viên của mình.

Tắt điện thoại ở những nơi như nhà thờ, chùa hoặc rạp hát

Tại một số địa điểm, bạn nên tắt điện thoại của mình hoặc ít nhất là chuyển sang chế độ im lặng. Ngay cả khi bạn không gọi điện thì việc liên tục để điện thoại di động sáng lên cũng không phải là điều hay trong một rạp hát tối.

Tránh nói chuyện điện thoại trong phòng chờ

Các phòng chờ có thể đông đúc và ồn ào. Đó không nên là nơi bạn nghe điện thoại.

Nếu bạn cần phải nói chuyện điện thoại, hãy rời khỏi khu vực này để không làm phiền những người còn lại trong phòng chờ hoặc chọn cách trao đổi qua tin nhắn.

Tránh sử dụng điện thoại trên các phương tiện giao thông công cộng

10 quy tắc lịch sự khi sử dụng điện thoại bạn nhất định phải biết - 5

Trên các phương tiện giao thông công cộng, mọi người thường ở trong trạng thái căng thẳng, gấp gáp hoặc kiệt sức sau một ngày làm việc. Tất cả những gì họ muốn là nhanh chóng đến nơi mình cần, không phải lắng nghe cuộc trò chuyện của bạn về việc cơ quan hay phốt ai đó ngoại tình.

Hãy lịch sự khi ở nơi công cộng, tận hưởng khoảnh khắc bên bạn bè và khéo léo trong cách dùng điện thoại của mình.

Hạ giọng khi sử dụng điện thoại ở nơi công cộng

Nguyên tắc xã giao cơ bản khi dùng điện thoại nơi công cộng là không nói với âm lượng to, làm ảnh hưởng đến người khác. Điều này không chỉ là đừng hét lên mà còn phải căn chỉnh tông giọng cho phù hợp. Nếu bạn không muốn nghe cuộc nói chuyện điện thoại của người khác thì chắc chắn họ cũng không muốn nghe cuộc nói chuyện của bạn.

Không nhận cuộc gọi khi đang trò chuyện trực tiếp

10 quy tắc lịch sự khi sử dụng điện thoại bạn nhất định phải biết - 6

Điện thoại di động có thể phá hỏng những cuộc trò chuyện giao tiếp cá nhân. Theo các chuyên gia, bạn thậm chí không nên liếc nhìn màn hình khi đang nói chuyện với ai đó trong một bữa tiệc hoặc bữa tối.

Thử tưởng tượng xem bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu đối phương làm điều đó? Nếu bạn thấy phiền, không thoải mái thì bạn cũng không nên làm điều đó với người khác.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/10-quy-tac-lich-su-khi-su-dung-dien-thoai-ban-nhat...

7 câu người thông minh thường nói, bạn thì sao?
Suy nghĩ tạo nên hành động, hành động tạo nên thói quen, thói quen tạo nên tính cách và tính cách tạo nên số phận. Dưới đây là 7 câu nói những người...

Tư duy thông minh

Theo Kiên Nguyễn (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)
Tin bài cùng chủ đề Phép xã giao trong giao tiếp