8 dấu hiệu chứng tỏ bạn rất được yêu mến ở nơi làm việc

Nguyễn Hường - Ngày 15/02/2022 19:00 PM (GMT+7)

Nếu bạn thấy những dấu hiệu này ở mình, bạn được rất nhiều đồng nghiệp, cấp trên yêu mến ngay cả khi bạn không nghĩ vậy.

Chúng ta đều muốn kết bạn ở nơi làm việc, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp phải không? Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách cư xử để mọi người quý mến mình.

Nhiều người vẫn thường đưa ra lời khuyên rằng “Hãy cứ là chính mình” song đừng quên học hỏi để trở nên khéo léo, tinh tế hơn. Dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy bạn rất được yêu mến ở nơi văn phòng.

1. Bạn biết mình là ai

Bạn có khả năng nhận thức rõ về mình, biết đâu là thế mạnh và không ngại thừa nhận điểm yếu. Nhìn chung, bạn là người trung thực và thật thà.

Nhiều người nghĩ rằng đó không thực sự là ưu điểm ở chốn công sở song nó sẽ giúp bạn đi chặng đường dài, được nhiều đồng nghiệp quý mến. Đôi khi, những kẻ giả tạo, miệng luôn thường trực những lời tâng bốc lại dễ chiếm được cảm tình nhanh hơn song trong môi trường làm việc lành mạnh, sự chân thật luôn được coi trọng.

Trau dồi để nhận thức rõ hơn về bản thân mình, điều này nói dễ hơn làm. Theo như chia sẻ trên tạp chí Scientific American, đó là một đặc điểm mà chúng ta đánh giá cao ở người khác nhưng lại có xu hướng tránh khi nói đến cuộc sống của chính mình.

2. Bạn có thể khiến đồng nghiệp ủng hộ mình

8 dấu hiệu chứng tỏ bạn rất được yêu mến ở nơi làm việc - 1

Đây chính là hiệu ứng Ben Franklin. Bạn có thể nghĩ rằng việc giúp đỡ ai đó sẽ khiến họ thích bạn song theo ghi nhận thì những người đã từng giúp đỡ, ủng hộ bạn sẽ sẵn sàng làm tiếp việc đó hơn là so với người bạn đã từng giúp.

Về cơ bản, đồng nghiệp càng dành nhiều ưu ái cho bạn, họ càng yêu mến bạn hơn. Bản thân họ luôn có những lý do cho việc nên giúp đỡ bạn.

3. Bạn có xu hướng bắt chước người khác

Tất nhiên, điều này không có nghĩa rằng bạn luôn sao chép người khác một cách quá đà và khiến mình trông như một chú khỉ.

Một nghiên cứu của đại học New York cho thấy sự phản chiếu hoặc sao chép ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ và nét mặt của ai đó thực sự có thể khiến họ thích bạn hơn. Vì vậy, nếu bạn hay bắt chước hành vi của những người xung quanh tại nơi làm việc, rất có thể họ sẽ nhìn nhận bạn tích cực và dành cho bạn sự quý mến.

4. Bạn khen mọi người nhưng không quá thường xuyên

8 dấu hiệu chứng tỏ bạn rất được yêu mến ở nơi làm việc - 2

Dành tặng người khác những lời khen ngợi là một chiến lược quan trọng khi bạn muốn thiết lập một mối quan hệ tích cực. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó và biến chúng thành những lời tâng bốc không chút chân thành nơi văn phòng. Khen ngợi mọi người quá thường xuyên sẽ khiến bạn trông như thiếu chân thành. Nhớ rằng, những nhận xét tích cực sẽ có tác động nhiều hơn khi bạn thỉnh thoảng đưa ra chúng.

5. Bạn không tìm kiếm sự chú ý

Nhiều người nghĩ rằng mình cần luôn thu hút được sự chú ý của mọi người trong văn phòng. Tương tác với những người khác là điều rất quan trọng nhưng đừng trở thành một kẻ chỉ thích gây sự chú ý.

Bạn không cần phải cố thể hiện mình, trở nên thật hướng ngoại để được mọi người yêu mến. Hãy đến với mọi người bằng sự chân thành, thân thiện và quan tâm, mọi người sẽ bị bạn thu hút.

6. Bạn rất giỏi nhớ tên mọi người

Đây là một mẹo nhỏ mà bạn có thể nhớ để khiến mọi người yêu mến bạn hơn. Hãy gọi tên đồng nghiệp của bạn thường xuyên nhất có thể.

Chúng ta đều thích âm thanh tên của chính mình. Nếu bạn là người giỏi trong việc nhớ tên, bạn rất có thể đã tạo được ấn tượng tốt với những người xung quanh.

7. Đồng nghiệp tâm sự với bạn

8 dấu hiệu chứng tỏ bạn rất được yêu mến ở nơi làm việc - 3

Việc thiết lập các mối quan hệ tích cực nơi làm việc không chỉ là bạn cố làm như nào mà còn là những người xung quanh cảm thấy như nào về bạn. Điều này có nghĩa rằng hãy thể hiện sự tôn trọng với người bạn trò chuyện cùng, đặt những câu hỏi phù hợp và thể hiện sự quan tâm thực sự đến cuộc sống của các đồng nghiệp.

Nếu bạn thấy đồng nghiệp chia sẻ, tâm sự với bạn về cuộc sống của họ, đó là một dấu hiệu tích cực. Họ cảm thấy quý mến, tin tưởng bạn và đang cố gắng tìm kiếm những điểm chung bên ngoài nơi làm việc.

8. Bạn nói rõ rằng bạn thực sự muốn kết thân với những người khác

Nhà tâm lý học của Đại học Bắc Carolina Prinstein cho rằng bí quyết để được nhiều người biết đến và quý mến hơn chính là làm những việc hướng đến nhu cầu của người khác và cho mọi người thấy rằng bạn thực sự muốn tương tác với họ, không phải tiếp cận họ vì mục đích nào khác. Bởi vậy, khi bạn chân thành và biết quan tâm, mọi người sẽ yêu mến bạn.

Vì sao người học kém lại dễ làm sếp, kiếm tiền nhiều hơn cả người học giỏi?
Thực tế là chúng ta được nghe rất nhiều câu chuyện của những người thành công từng không có thành tích tốt ở những năm đi học. Vậy nguyên nhân là vì...

Tư duy thông minh

Nguyễn Hường (Theo Business Insider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tư duy thông minh