Đi bộ trước hay sau ăn tối tốt hơn? Điều này khiến bạn thay đổi hẳn thói quen đi bộ

Ngày 07/09/2021 19:40 PM (GMT+7)

Sau bữa tối, nếu không thể ra ngoài vì đang trong vùng đỏ, cam, bạn có thể thử đi bộ nhẹ nhàng trong nhà, thậm chí tại chỗ để tận dụng hết những lợi ích cho sức khỏe dưới đây nhé.

Đi bộ là cách thể dục đơn giản mà hầu như ai cũng có thể thực hiện. Đi bộ mỗi tối, trong khoảng trống thời gian sau bữa tối và trước giờ đi ngủ có thể giúp ích cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách:

Cải thiện tiêu hóa

Đi bộ sau bữa tối kích thích cơ thể bạn tạo ra nhiều enzym dịch vị hơn, đồng thời giúp dạ dày tiêu hóa các chất dinh dưỡng đã hấp thụ. Điều này giúp cải thiện tiêu hóa, giảm đầy hơi, táo bón và giải thoát khỏi các vấn đề liên quan tới dạ dày.

Thúc đẩy trao đổi chất

Một trong những cách đơn giản nhất để tăng cường trao đổi chất là đi dạo sau bữa tối thay vì nằm ngay. Việc này giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong khi vẫn có thể thư giãn và giữ dáng.

Đi bộ buổi tối có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn nhưng nên tránh nơi khói bụi, nhiều xe

Tăng cường khả năng miễn dịch

Đi bộ sau bữa tối giúp cải thiện tiêu hóa và do đó thải độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này sẽ làm cho các cơ quan nội tạng của bạn hoạt động tốt hơn, cải thiện khả năng miễn dịch. Sức miễn dịch mạnh mẽ sẽ giúp bạn tránh xa các bệnh nhiễm trùng, bao gồm cả bệnh nghiêm trọng như COVID-19.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu bắt đầu tăng đột biến sau bữa ăn 30 phút. Tuy nhiên, nếu bạn đi dạo sau bữa tối, thì một phần đường glucose sẽ được cơ thể sử dụng, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Giảm cảm giác thèm ăn

Bạn có hay ăn vặt ngay cả khi vừa ăn no? Nếu có, hãy thử đi dạo sau bữa tối. Ăn vặt trước giờ ngủ thường không tốt cho sức khỏe và dễ khiến bạn tăng cân. Đi bộ trong khoảng thời gian này giúp bạn thấy thoải mái, thỏa mãn hơn và giảm cảm giác thèm ăn đêm.

Buổi tối nên đi bộ nhẹ nhàng, chọn nơi thoáng đãng, an toàn

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Không chỉ giữ cho cơ thể gọn gàng, đi bộ sau bữa tối còn tốt cho tinh thần. Nếu hay trằn trọc khó ngủ, thử đi bộ mỗi tối và bạn sẽ thấy tác dụng. Đi bộ có thể giúp bạn thư giãn và dễ ngủ hơn sau đó.

Giảm lo lắng, trầm cảm 

Đi bộ giúp xua tan những căng thẳng và giải phóng endorphin - một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau… Vì thế, sau khi đi bộ, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng phấn chấn, vui vẻ hơn.

Bạn biết không, mỗi người với thể trạng cơ thể khác nhau nên áp dụng cách đi bộ riêng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Để biết đi bộ thế nào phù hợp nhất với mình, bạn có thể đọc bài này.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/an-toi-xong-ban-lam-gi-thoi-dung-luot-mang-hay-di-...

Ngủ không gối tưởng không tốt mà tốt không tưởng, nhưng có 2 kiểu người không nên áp dụng
Ngủ không cần gối có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên áp dụng cách làm này.

Sống khỏe

Theo Yen Minh (Dịch từ Times Of India) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

chủ đề phổ biến